Chuyên gia phong thủy bật mí cách "hút" tài lộc đầu năm mới

Chuyên gia phong thủy bật mí cách "hút" tài lộc đầu năm mới

PV: Vào đêm giao thừa, mỗi nhà trên khắp đất nước hình chữ S cũng như bà con kiều bào của ta nước ngoài sẽ cần chuẩn bị những gì, thưa ông!

Phong thủy Tâm Khoa: Đón một năm mới may mắn, hạnh phúc và bình an, đêm giao thừa cần lưu ý một nguyên tắc đó là “Thân - Khẩu - Ý” phải luôn thanh tịnh.

“Thân” là gì, ngày Tết hay có tục tắm tất niên. Tắm tất niên thì trước tiên là để cho cơ thể của mình sạch sẽ, sau đó là để gột rửa hết tất cả những sự không may mắn, những bộn bề lo toan của năm cũ để đón một năm mới may mắn, hạnh phúc, và bình an hơn.

Thứ hai là “Khẩu”, ngày Tết thì người ta kiêng xích khẩu các bạn ạ, người xưa vẫn nói là “ngày tết giận gần chết thì cũng phải thôi”. Bởi vì ngày Tết người ta trao cho nhau những sự vui vẻ hòa nhã để đón nhận những điều cát lợi và tốt lành cho cả một năm mới

Và cuối cùng là về “Ý”. Cả một năm thì chúng ta đầy những suy nghĩ bộn bề lo toan về cơm áo gạo tiền, về công việc rồi đúng không? Đêm giao thừa là quãng thời gian để sum vầy sum họp cùng với người thân và gia đình. Và điều quan trọng là cần phải gạt bỏ đi những ý nghĩ, suy nghĩ tiêu cực đi thì mới có thể đón một năm mới may mắn và lợi lộc được các bạn ạ!

Chuyên gia Phong thủy Tâm Khoa với đam mê nghiên cứu văn hóa phương đông

PV: Có 6 món lễ vật để dâng cúng không thể thiếu được ở trên ban thờ mỗi gia đình vào dịp Tết. Xin mời ông chia sẻ chi tiết hơn về nội dung này?

Phong thủy Tâm Khoa: Thứ nhất là hương, xưa nay nhắc đến thờ cúng là phải có nén hương. Nén hương là phương tiện để kết nối tâm linh, là phương tiện để gửi tấm lòng thành của mỗi gia đình đến các chư vị thần linh thổ địa, ông bà tổ tiên.

Thứ hai là đăng, đăng tức là đèn. Đèn nến giúp cho ban thờ vượng sinh khí hơn, gia tăng tính dương của ban thờ hơn.

Thứ ba là trà, trà các bạn có thể dùng trà mạn, hoặc là các bạn có điều kiện thì có thể dùng trà Thiết Quan Âm nhé. Bởi vì trà này rất là thơm và chuyên dùng để thiết đãi các vị chư Phật.

Thứ tư là hoa, thờ cúng thì nên có hoa tươi nhé, không nên để hoa giả hoặc hoa héo ở trên ban thờ.

Thứ năm là quả, quả thì các bạn hãy cố gắng bày mâm ngũ quả thật đẹp, có thể bao gồm quả bưởi, quả chuối, có thể là thêm những quả Phật thủ nữa,…

Và cuối cùng là thực, thực ở đây là xôi chè, hoặc là hương oản thì đều được

Quảng cáo

Người ta vẫn gọi 6 món lễ vật trên đây là Lục Cúng, bao gồm: Hương, đăng, trà, hoa, quả, thực.

PV: Sau khi đón giao thừa, vào ngày đầu tiên của năm mới thì cần lưu ý những gì không thưa ông?

Phong thủy Tâm Khoa: Có 3 điều cần phải lưu ý vào ngày mùng 1 Tết: Thứ nhất, là ngày mùng 1 Tết kiêng đóng cửa nhà. Mùng một thì nên mở cửa ra để đón những luồng sinh khí mới, những sự may mắn, sự cát lợi cho một năm mới viên mãn, hạnh phúc và thành công hơn. Bởi vì mùng một là khởi khí khai lộc của đầu năm.

Thứ hai, ngày mùng 1 thì kiêng dùng dao để băm chặt. Bởi vì sao, trong phong thủy dao kéo là những vật mang tính chất sát thương rất lớn, trùng với hành kim. Mà nếu các bạn muốn băm chặt đồ gì thì nên làm từ đêm 30 nhé. Nhiều người quan niệm rằng là mùng 1 mà dùng dao kéo thì sẽ gây ra sự xích khẩu cãi vã, hoặc là đổ vỡ

Và cuối cùng, ngày mùng 1 thì không được để hết muối, hết gạo, hoặc là hết ga. Bởi vì người xưa vẫn có câu là đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi. Gạo và muối đều là những lương thực cơ bản và cần thiết trong đời sống hàng ngày, thế nên là nhiều người quan niệm rằng nếu mà hết gạo, hết muối thì sẽ đánh dấu cho một năm khó khăn hơn, nghèo đói hơn

Chia sẻ hiểu biết về phong thủy là đam mê của Tâm Khoa

PV: Chuyên gia có thể chia sẻ thêm một số hoạt động văn hóa đi lễ chùa đầu năm này, thưa ông?

Phong thủy Tâm Khoa: Đây là nét văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc, đi lễ chùa đầu năm là nét đẹp tâm linh của người Việt. Người người, nhà nhà đi lễ chùa vừa là để thể hiện lòng kính đối với đức Phật, tổ tiên vừa là để cầu mong một năm mới với nhiều may mắn, tài lộc, bình an cho cả nhà. Mỗi người cần trang bị thêm kiến thức khi đi lễ chùa đầu năm. Nên kiêng nói những lời bình phẩm hoặc xích khẩu cãi vã. Bởi vì như các bạn đã biết, đi chùa là để đón nhận những điều cát lành, đón nhận những luồng sinh khí, những nguồn năng lượng mới, cho một năm mới may mắn hơn. Nay những lời xích khẩu cãi vã khởi lên những niệm sân si, khởi lên những năng lượng tiêu cực. Và nó sẽ khiến cho chúng ta có một năm mới không được tốt đẹp.

Cùng với đó là không nên ăn mặc quần áo quá rực rỡ, hoặc quá hở hang. Bởi vì sao? Chùa chiền là chốn thanh tịnh. Giữ được sự thanh tịnh, giữ được sự trang nghiêm ở nơi đó thì cũng là tích lũy một phần công đức vô lượng dành cho tất cả mọi người

Và đặc biệt về lễ vật dâng cúng thì chúng ta không nên mang về nhà, bởi vì đã là dâng cúng rồi thì chúng ta phải để lại tam bảo đúng không nào. Nếu mà các bạn muốn xin lộc thì chúng ta xin một chút thôi, và nhớ trước khi xin thì cần phải hỏi ý kiến các vị sư Thầy hoặc là các vị sư Chú, sư Bác. Bởi vì nếu mà tự ý lấy về thì vô tình sẽ là sự bất kính đối với các chư vị thần Phật.

Nhân dịp năm mới, tôi xin được chúc tới Ban biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập, phóng viên, biên tập viên, hội viên CLB Doanh nhân Việt Nam Hội nhập cùng tất cả các bạn đọc một năm vạn sự như ý, mọi việc viên thành, câu tài lộc đắc tài lộc, cầu bình an đắc bình an.

Và năm nay thì cũng là năm Quý Mão rồi, tôi xin được chúc tất cả mọi người mà vẫn còn đang còn khó khăn của năm 2022 thì sang năm 2023 này sẽ mạnh mẽ vượt qua, bền bỉ khéo léo và linh hoạt giống như hình ảnh con mèo mà người ta vẫn so sánh trong 12 con giáp. Thế còn những ai đang đắc thời đắc vận thì hãy cố gắng hơn nữa để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2023 này nhé! Chúc mừng năm mới!

PV: Xin cảm ơn chuyên gia phong thủy Tâm Khoa!

Doãn Phương Nam (thực hiện)

Theo vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm