Có một cung đường ở Na Uy băng qua Đại Tây Dương

Đường Đại Tây Dương (tên trong tiếng Na Uy: Atlanterhavsveien) dài khoảng 8,3 km, nối bán đảo Romsdalshalvoya và phần đất liền thuộc hạt Averoy, là một trong những cung road trip nổi tiếng ở Na Uy.

Nó chạy qua nhiều đảo nhỏ, bãi đá ngầm, các ngôi làng như: Karvag và Vevang... nằm bên bờ Đại Tây Dương, nên còn được gọi là tuyến đường xuyên Đại Tây Dương, đồng thời được bảo tồn như Di sản văn hóa và phân loại tuyến đường du lịch quốc gia Na Uy.

Đường Đại Tây Dương nhìn từ trên cao. Ảnh: skeye_photo

Đường Đại Tây Dương nhìn từ trên cao. Ảnh: Instagram skeye_photo

Ban đầu, cung đường này được đề xuất làm đường sắt trên biển. Tuy nhiên kế hoạch đã bị bác bỏ, thay vào đó là tuyến đường dành cho ôtô. Tháng 7/1989, Atlanterhavsveien khánh thành, hoạt động đến nay. Trong quá trình xây dựng, công trình gặp không ít sự cố do ảnh hưởng của 12 cơn bão. Chính vì thế, ngoài các con đường đắp cao, 8 cây cầu trên cung đường này có thiết kế độ cong khác nhau để chống chịu sức mạnh của gió bão. Trong đó, nổi bật nhất là cầu Storseisundet dài 260 m, nhìn từ xa tạo nên một đường cong ấn tượng.

Nhờ vị trí đặc biệt, nó thường được sử dụng để quay quảng cáo ôtô, xuất hiện trong phim ảnh. Năm 2005, đường Đại Tây Dương được Na Uy vinh dành là "Công trình thế kỷ của Na Uy", trở thành điểm du lịch được yêu thích. Tại đường dẫn của 8 cây cầu có những bậc thềm, khoảng trống làm điểm dừng chân cho du khách nghỉ ngơi, chiêm ngưỡng thiên nhiên, đặc biệt vào mùa mưa bão. Bên cạnh đó, từ phía ngoài đê chắn sóng tại đoạn đường tên Askevagen, du khách có thể ngắm toàn cảnh quần đảo, bờ biển và đại dương.

Quảng cáo

Cầu Storseisundet khi bị sóng đập. Ảnh: Instagram sbrenden

Cầu Storseisundet khi bị sóng đập. Ảnh: Instagram sbrenden

Ngày nay, Atlanterhavsveien là một trong những cung đường nằm trong wish list của dân mê road trip ở châu Âu. Cảnh tượng xung quanh đường Đại Tây Dương thay đổi tùy mùa. Dân ưa mạo hiểm có thể chọn chuyến đi vào mùa đông hay những ngày biển động, trải nghiệm lái xe băng qua từng cơn sóng dữ ập vào tạo khung cảnh ngoạn mục. Mùa thu, cảnh sắc của các khu làng ven đường rực rỡ sắc màu. Còn mùa hạ biển yên bình, xanh ngắt như tranh.

Con đường xuyên Đại Tây Dương nối liền các đảo - VnExpress Du lịch

Khám phá cung đường nghẹt thở Đại Tây Dương tại Na Uy - BlogAnChoi

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm