Vnluxury

Cổ phiếu Nike đang tăng vọt sau nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia

Nike vừa báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý vượt trội hơn so với kỳ vọng từ Phố Wall, đồng thời cũng nâng cao kỳ vọng của họ trong năm tới, tự tin rằng sẽ giải phóng được lượng hàng tồn kho khổng lồ của mình.


Cổ phiếu của Nike đã tăng hơn 10% sau giờ thứ Ba (20/12).


Đây là kết quả Nike đạt được trong quý tài chính thứ hai so với những gì Phố Wall dự đoán, dựa trên khảo sát các nhà phân tích của Refinitiv:


Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 85 xu so với 64 xu dự kiến



Doanh thu: 13,32 tỷ USD so với 12,57 tỷ USD dự kiến


Công ty đã báo cáo thu nhập ròng trong khoảng thời gian ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 11 ở mức 1,33 tỷ USD, tương đương 85 cent trên mỗi cổ phiếu, so với 1,34 tỷ USD, tương đương 83 cent trên mỗi cổ phiếu vào một năm trước đó.

Quảng cáo

Doanh thu của Nike là 13,32 tỷ đô la, tăng 17% so với 11,36 tỷ đô la một năm trước đó.

Giám đốc tài chính của Nike, Matt Friend cho biết trong một cuộc gọi thu nhập rằng doanh thu của công ty đã tăng trong suốt cả năm tài chính.


Trong ba quý vừa qua, Nike đã vượt qua kỳ vọng của Phố Wall, nhưng giống như các nhà bán lẻ khác, họ đã phải vật lộn với mức tồn kho tăng cao do gián đoạn chuỗi cung ứng, nhu cầu tiêu dùng giảm và thời gian vận chuyển quá cảnh thất thường.


Tổng giá trị hàng tồn kho đã tăng 43% lên 9,3 tỷ USD trong quý so với năm ngoái. Tình trạng dư thừa hàng hóa đã dẫn đến việc giảm tỷ suất lợi nhuận gộp của Nike xuống 42,9% so với 45,9% một năm trước. Tuy nhiên, con số trên đã giảm từ 9,7 tỷ đô la trong quý trước. Giám đốc điều hành Nike, John Donahoe cho biết ông tin rằng công ty đã vượt qua mức tồn kho cao nhất.


Chi phí bán hàng và quản lý tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4,1 tỷ đô la, chủ yếu do chi phí quảng cáo và tiếp thị cũng như đầu tư vào Nike Direct.


Mặc dù sự tập trung vào Nike Direct phần lớn là nguyên nhân dẫn đến chi phí quản lý gia tăng, nhưng khoản đầu tư này đã được đền đáp. Doanh số bán hàng trực tiếp của Nike tăng 16% trong quý, đạt 5,4 tỷ USD và doanh số bán hàng online tăng 25%.

Trong vài quý trở lại đây, doanh thu bán buôn hầu như không thay đổi nhưng đã tăng 19% trong quý vừa rồi. Các giám đốc điều hành của Nike cho biết doanh số bán hàng cho các nhà bán buôn mạnh hơn vì công ty đã có đủ hàng tồn kho để bán sau giai đoạn tắc nghẽn chuỗi cung ứng.


Doanh số bán hàng của Nike tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ ba tính theo doanh thu, giảm 3% so với năm ngoái, phần lớn là bởi tình trạng phong tỏa kéo dài tại nước này.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNBC

Nguồn https://www.navigator.com.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm