Cổ phiếu YG rớt giá vì tin đồn BLACKPINK không tái ký hợp đồng

Ảnh: YG Entertainment

Hợp đồng của Lisa BLACKPINK và YG Entertainment gây tốn giấy mực báo chí

Ngày 21/9, Sports Seoul bất ngờ đưa tin rằng YG Entertainment đã thất bại trong việc đàm phán tái ký hợp đồng với BLACKPINK. Theo trang tin này, chỉ duy nhất Rosé đồng ý tái ký hợp đồng với công ty. Cả ba thành viên Jennie, Lisa và Jisoo đều từ chối gia hạn, dù YG Entertainment chiêu mộ họ bằng hợp đồng mới có giá trị không tưởng.

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, giá cổ phiếu của nhà YG đã rớt thẳng 13%.

Hợp đồng của Lisa BLACKPINK bị đồn đãi nhiều nhất.

Ảnh: Instagram @lalalalisa_m

Trước đó, hôm 14/9, Star News từng đưa tin rằng Lisa đã hai lần từ chối đề nghị tái ký hợp đồng từ phía YG Entertainment. Quy mô của hợp đồng được đề xuất có giá trị lên đến là trị giá 50 tỷ Won (khoảng 914 tỉ đồng). Tuy YG mau chóng đính chính rằng thông tin này là bịa đặt vì hai bên vẫn đang đàm phán, thì ngày càng có nhiều dẫn chứng cho thấy quá trình thảo luận hoàn toàn không suôn sẻ.

Trước đó, từ đầu năm nay, truyền thông Hàn Quốc và Trung Quốc đã xôn xao trước tin đồn Lisa không tiếp tục tái ký hợp đồng với YG Entertainment. Vì có rất nhiều công ty giải trí hứa hẹn đưa ra những hợp đồng có giá trị “khủng” để chiêu mộ Lisa về với mình.

Jennie BLACKPINK tự mình xác nhận không tái ký hợp đồng với YG Entertainment.

Ảnh: Instagram @jennierubyj

Về phía Jennie, nhiều người chấp nhận rằng cô sẽ không ở lại với công ty. Do trong podcast phỏng vấn cùng Dua Lipa, Jennie nói về YG ở thì quá khứ – “công ty quản lý cũ của tôi”. Dù đây là câu nói lỡ miệng hay cố tình hé lộ về con đường tương lai của mình, Jennie ít nhiều đã giúp fan hâm mộ chuẩn bị tinh thần về sự ra đi của mình.

Jisoo hoàn toàn kín tiếng về quá trình đàm phán.

Quảng cáo

Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Thông tin Jisoo quyết định không tái ký lại khiến nhiều người bị sốc, vì truyền thông hoàn toàn không có bất kỳ thông tin nào về quá trình đàm phán hợp đồng của nữ thần tượng. Nhất là khi Jisoo đã lên hàng loạt lịch quay phim trong thời gian tới, tạo cảm giác rằng cô đã ký hợp đồng đóng phim thông qua công ty chủ quản.

Trong khi đó, Rosé BLACKPINK cũng từng vướng nghi vấn không tái ký hợp đồng với YG.

Do đó, fan hâm mộ bày tỏ nghi vấn sự xác thực của thông tin rằng cô là thành viên duy nhất tái ký mà tờ Sports Seoul đưa ra.

Cụ thể, YG có một tài khoản Instagram mang tên YG AD Official, chuyên đăng tải hình ảnh, video quảng cáo và truyền thông cho các nhãn hàng của tất cả nghệ sĩ trong công ty, bao gồm cả idol, diễn viên và người mẫu. Tuy nhiên, gần đây, hình ảnh quảng cáo của Rosé và Lisa gần đây không xuất hiện trên tài khoản này.

Các thương hiệu mà Rosé làm đại sứ. Ảnh: Saint Laurent, Tiffany & Co, Sulwhasoo, Rimowa

Bài đăng cuối cùng về Lisa trên tài khoản này là vào ngày 25/7. Lần cuối cùng hình ảnh Rosé xuất hiện trên tài khoản này là trong sự kiện của Saint Laurent vào ngày 2/6. Cả 2 bài đăng đều trước thời hạn kết thúc hợp đồng 7 năm của BLACKPINK.

Từ đó đến nay, Rosé đã trở được chọn làm đại sứ cho bốn thương hiệu xa xỉ lớn. Trong tháng Tám và Chín, cô còn trở thành gương mặt trong chiến dịch toàn cầu của Rimowa. Nhưng tính đến ngày 12/9, tài khoản YG AD Official không cập nhất bất kỳ hoạt động quảng cáo nào của cô.

Điều này khiến nhiều khán giả quốc tế đặt nghi vấn: Phải chăng Rosé đã không tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG nên hoạt động cá nhân của cô không được cập nhật? Một số fan đã bình luận dưới các bài đăng, yêu cầu YG giải thích lý do không đăng tải hoạt động của Rosé.

Trước động thái bức xúc của người hâm mộ, vào ngày 13/9, tài khoản YG AD Official đã đăng liền một mạch 3 bài cho các chiến dịch toàn cầu của Rosé với Sulwhasoo, Tiffany & Co. và Saint Laurent. Dường như lý do trang này không cập nhật hoạt động của Rosé trong thời gian qua do sự tắc trách của đội ngũ quản lý.

Các thành viên BLACKPINK được cho là vẫn muốn duy trì hoạt động nhóm

Ảnh: Twitter @foreveryg_rs

Dù là nơi đào tạo ra các thành viên BLACKPINK, khi nhóm trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop thì nhà YG cũng phải đấu tranh để có thể giữ chân bốn cô gái ở lại với mình. Dẫu vậy, có vẻ như các thành viên không muốn chia tay thẳng thừng. Bài báo từ tờ Sports Seoul cho rằng họ đang thảo luận để có thể hoạt động nhóm trong nửa năm, và nửa năm còn lại có thể dự do theo đuổi các hoạt động solo. Như vậy, dù không chung một công ty chủ quản thì bộ tứ vẫn có thể tiếp tục duy trì cái tên BLACKPINK.

Trên thực tế, vẫn có nhiều nhóm nhạc hoạt động theo mô hình này, ví dụ như GOT7, MAMAMOO, SNSD… Do đó các fan hâm mộ chớ vội buồn. Vì các cô gái đã hứa với hội fan Blink trong đêm diễn cuối cùng ở world tour BORN PINK: “BLACKPINK sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và mang những điều tuyệt vời đến với mọi người trong tương lai”.

>>> XEM THÊM: BLACKPINK TRẤN AN TINH THẦN FAN KHI KHÉP LẠI CHUYẾN LƯU DIỄN TOÀN CẦU BORN PINK

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Theo https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm