Coastal style - phong cách ven biển hiện đại trong thiết kế nội thất

Biển luôn gợi lên cảm giác yên bình, thanh thản trong mỗi chúng ta; Coastal style lấy cảm hứng từ biển cả khởi nguồn từ những ngôi nhà ven biển Đại Tây Dương. Và phóng khoáng, thân thiện, nhẹ nhàng, quyến rũ là những gì mà phong cách Coastal mang lại.

Coastal Style – Phong cách thiết kế đa dạng nội thất đầy mê hoặc

Cuộc sống ở những vùng ven biển mang đến sự thoải mái, thư thái, không cầu kì. Vì vậy nội thất theo phong cách ven biển này cũng phản ánh tâm trạng đó. Hàng dệt may và vật liệu bề mặt rất đơn giản, tự nhiên và bền. Màu xanh ngọc, xanh biển, trắng, và màu be gợi sự liên tưởng tới những sắc màu của cát và nước biển. Những tín hiệu của đại dương, chẳng hạn như vỏ sò, san hô và các loại sinh vật biển sẽ góp phần tạo nên một không gian ven biển hoàn hảo.

phong cách ven biển Một phong cách thiết kế nội thất ven biển nhẹ nhàng mà quyến rũ. Không gian lý tưởng cho sự nghỉ ngơi, thư giãn.

Vật liệu nội thất chủ yếu là gỗ

Với phong cách nội thất này, thay vì kim loại hiện đại, gỗ chính là vật liệu được sử dụng nhiều hơn cả. Bạn có thể sử dụng gỗ phong, gỗ bạch đàn, gỗ tếch kết hợp cùng các loại đá. Về xử lý, loại gỗ nhạt tự nhiên hoặc gỗ được xử lý sơn trắng sẽ mang đến không gian biển xanh. Sàn được lát gỗ đã qua xử lý giữ nguyên màu tự nhiên, tường có thể ốp gỗ hoặc để trơn với màu sơn trắng, viền chân tường bằng đá trắng hay gạch marble màu nhạt. Trần nhà nên ốp gỗ hoặc làm giả thanh xà ngang bằng gỗ, tăng độ tự nhiên, phóng khoáng.

phong cách ven biển Phong cách Coastal được hình thành từ những ngôi nhà ven biển.

Sắc xanh tươi mát

Màu sắc được sử dụng một cách mạnh mẽ, thường được tập trung vào một màu chính như màu vàng nắng ấm, xanh biển đậm, xanh lá cây hoặc màu xanh két… và bao bọc bởi những lớp màu trung lập như xám, trắng, beige, ngà… Đặc biệt, màu gỗ tự nhiên và màu của lục bình, mây tre nứa cũng là màu trung tâm của trang thiết bị. Ngoài ra với một căn hộ Coastal hoàn hảo, tốt nhất hãy sử dụng màu trắng cho không gian chung với tường và trần. Sàn nhà có thể có tông màu gỗ tối hơn, có thể lót sàn màu trắng để tạo một không gian mới mẻ.

Sắc màu không gian tươi mát

Ánh sáng chan hòa thiên nhiên

Sử dụng ánh sáng tự nhiên. Căn phòng với những cánh cửa rộng sát trần sẽ là lựa chọn thích hợp khi mà nên công nghiệp thủy tinh có thể tạo ra rất nhiều những loại kính cường lực khác nhau, ngoài ra nên làm cửa có cánh nhỏ để mở ra vào, tạo được cảm giác xưa cũ hoài cổ cũng như cảm nhận được không khí miền biển thật rõ nét.

Ánh sáng tự nhiên sẽ được tận dụng đến khi tắt nắng nên sau đó những khu vực cần tới ánh sáng chỉ cần phải để ánh sáng cục bộ có độ sáng giới hạn, để phục vụ cho những nhu cầu cơ bản khác của gia đình. Mỗi một khu vực chỉ cần để một ống đèn dài để thắp sáng căn nhà lúc cần thiết.

Ánh sáng tự nhiên sẽ được tận dụng tối đa
Quảng cáo

Tìm sự bình yên trong không gian nội thất tối giản

Trang thiết bị trang nhã

Trang thiết bị không bắt buộc phải quá mới và hiện đại, bạn có thể kiếm cho mình các mẫu đồ gỗ cũ và hàng vintage để xử lý sơn trắng rồi đem về sử dụng, chúng sẽ tạo được một sự trang nhã nhất định so với việc đem các sản phẩm đồ gỗ bị đánh bóng quá mức vào không gian này. Tốt nhất gỗ chỉ cần được mài láng và gia cố chống mối mọt, không nên sơn vẹc ni màu đậm để tráng sự nặng nề cho căn phòng. Các sản phẩm nên có đường gờ nhẹ hoặc hoàn toàn dựa theo dáng gỗ tự nhiên để sáng tác.

Vải linen và xô bố được tận dụng ở những bộ ghế sofa, drap giường, chăn gối và màn cửa… với những màu sáng trơn như beige, xám, trắng ngà, xanh lạt… đặc sắc hơn với họa tiết in lấy âm hưởng dân tộc hoặc những loại vải màu có sắc độ tươi vui.

Những bộ ghế sofa, drap giường, chăn gối và màn cửa… với những màu sáng trơn như beige, xám, trắng ngà, xanh mint

Các chi tiết nhấn nhá

Đúng như tên gọi, phong cách này đi liền với những họa tiết kẻ sọc, màu xanh hải quân và những dấu hiệu mỏ neo, thuyền buồm, dây thừng, vỏ sò ốc vô cùng bắt mắt. Bởi theo dòng lịch sử, sự xuất hiện của Coastal là nơi tập trung của các cảng biển tấp nập, nên sự giao thoa văn hóa cũng là nét không thể thiếu. Bạn có thể đặt những bức tranh, tượng điêu khắc hoặc các món đồ cổ có giá trị được tại các góc trang trí trong không gian cũng một phần giúp cho phong cách Coastal được gần gũi hơn.

Tuy nhiên, cũng đừng lạm dụng quá nhiều chi tiết vì có thể bạn sẽ biến ngôi nhà thành một ngôi trường mẫu giáo! Cần tiết chế để có sự tinh tế và sang trọng tự nhiên.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm