'Cơn lốc' Porsche Taycan Turbo GT của làng xe điện: 2,2 giây tăng tốc từ 0-100 km/h
Mẫu Turbo GT tiêu chuẩn đi kèm với bốn chỗ ngồi, hệ thống động cơ điện kép cho công suất thông thường ở mức 778 mã lực.

Porsche Taycan Turbo GT đưa mọi thứ lên tầm cao mới

Tuy nhiên, để đạt được hiệu suất ấn tượng đó, khách hàng cần trang bị gói Weissach tùy chọn, loại bỏ hàng ghế sau và cải thiện đáng kể tỷ lệ công suất/trọng lượng của xe. Ngoài điểm này, Taycan Turbo GT còn có nhiều thay đổi khác giúp tối ưu cân nặng. Mẫu Turbo GT tiêu chuẩn đi kèm với bốn chỗ ngồi, hệ thống động cơ điện kép cho công suất thông thường ở mức 778 mã lực. Tuy nhiên, khi chế độ kiểm soát khởi hành (Launch Control) được kích hoạt, xe đạt công suất cực đại lên đến 1.093 mã lực và mô-men xoắn 1.340 Nm.

'Cơn lốc' Porsche Taycan Turbo GT của làng xe điện: 2,2 giây tăng tốc từ 0-100 km/h
'Cơn lốc' Porsche Taycan Turbo GT của làng xe điện: 2,2 giây tăng tốc từ 0-100 km/h

Với cấu hình tiêu chuẩn, chiếc Turbo GT tăng tốc đến 100 km/h trong 2,3 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với Taycan Turbo S vốn đã sở hữu 948 mã lực. Sự khác biệt giữa Turbo S và Turbo GT càng trở nên rõ rệt khi đo khả năng tăng tốc 0-200 km/h: Turbo GT hoàn thành nước rút này trong 6,6 giây - hoặc 6,4 giây với gói Weissach, nhanh hơn 1,3 giây so với Turbo S. Tốc độ tối đa của Taycan Turbo GT tiêu chuẩn là 290 km/h, trong khi các phiên bản được trang bị Weissach có vận tốc tối đa chạm ngưỡng 306 km/h.

'Cơn lốc' Porsche Taycan Turbo GT của làng xe điện: 2,2 giây tăng tốc từ 0-100 km/h
Taycan Turbo GT còn trang bị chế độ "Tấn Công" (Attack Mode) giúp xe đạt công suất lên đến 939 mã lực trong 10 giây

Khi đang vận hành, Taycan Turbo GT còn trang bị chế độ "Tấn Công" (Attack Mode) giúp xe đạt công suất lên đến 939 mã lực trong 10 giây, tương tự chức năng "vượt chướng ngại vật" (push-to-pass) ở các phiên bản Taycan khác. Attack Mode được kích hoạt dễ dàng bằng nút bấm trên vô lăng hoặc lẫy chuyển số bên phải. Porsche tinh tế thêm lẫy chuyển số như một cách giúp các tay lái dễ kích hoạt "Attack Mode" ngay cả khi đeo găng tay đua. 

Turbo GT được thừa hưởng hệ thống truyền động nâng cấp gần đây của dòng Taycan, bao gồm cả mô-tơ mới cho trục sau với khả năng sản sinh công suất ấn tượng hơn. Porsche cũng gia cố hộp số hai cấp và cải thiện tỷ số truyền trên động cơ nói trên, giúp xe sẵn sàng ứng phó với mô-men xoắn cực lớn đặc trưng của Turbo GT. Sức mạnh của xe đến từ bộ pin 'Performance Battery Plus' 105kWh hoàn toàn mới, mang đến phạm vi hoạt động chính thức lên đến 555 km.

'Cơn lốc' Porsche Taycan Turbo GT của làng xe điện: 2,2 giây tăng tốc từ 0-100 km/h
'Cơn lốc' Porsche Taycan Turbo GT của làng xe điện: 2,2 giây tăng tốc từ 0-100 km/h

Taycan Turbo GT nhẹ hơn đến 75kg so với Turbo S, một phần nhờ bộ mâm rèn 21 inch độc quyền được thiết kế với các nan hoa "giảm khối lượng", giúp tiết kiệm trọng lượng và đảm bảo thông gió tốt hơn cho phanh gốm. Nhắc đến hệ thống hãm, Taycan Turbo GT ứng dụng Phanh gốm tổng hợp Porsche (PCCB), nhưng các thay đổi đối với khoang đĩa phanh và vỏ kẹp phanh đã giảm hơn 2kg. Lợi ích đi kèm là khối lượng quay và khối lượng không có lò xo nhẹ hơn.

'Cơn lốc' Porsche Taycan Turbo GT của làng xe điện: 2,2 giây tăng tốc từ 0-100 km/h
Taycan Turbo GT nhẹ hơn đến 75kg so với Turbo S

Các biện pháp giảm trọng lượng bổ sung bao gồm sử dụng sợi carbon cho các thành phần như ốp trụ B, bộ ghế thể thao gia cố sợi carbon (CFRP) và loại bỏ chức năng đóng êm trên nắp cốp của Taycan. Hệ thống treo chủ động (Active Ride) của Taycan cũng được tinh chỉnh đặc biệt cho biến thể Turbo GT. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị bộ chia gió trước với các cánh khí động học, cánh gió sau thích ứng tích hợp thêm cánh gió Gurney để tăng lực ép xuống.

Gói Weissach giảm thêm 70kg so với Turbo GT tiêu chuẩn bằng cách thay thế hàng ghế sau bằng ốp carbon và khoang chứa đồ, lược bỏ đồng hồ analog trong gói Sport Chrono, thảm lót sàn và một số vật liệu cách âm. Khách hàng có thể tiếp tục giảm trọng lượng xe bằng việc lựa chọn loại kính đặc biệt cách âm và cách nhiệt, cũng như loại bỏ loa sau.

'Cơn lốc' Porsche Taycan Turbo GT của làng xe điện: 2,2 giây tăng tốc từ 0-100 km/h
Gói Weissach giảm thêm 70kg so với Turbo GT tiêu chuẩn bằng cách thay thế hàng ghế sau bằng ốp carbon và khoang chứa đồ, lược bỏ đồng hồ analog trong gói Sport Chrono

Các thiết bị khí động học bổ sung trên phiên bản Weissach bao gồm bộ khuếch tán gió trước mới, các bộ phận làm lệch hướng không khí bên dưới thân xe và cánh gió sau cố định lớn phối hợp nhịp nhàng để tạo ra lực ép xuống lên đến 220kg.

'Cơn lốc' Porsche Taycan Turbo GT của làng xe điện: 2,2 giây tăng tốc từ 0-100 km/h
Hiện tại, khách hàng đã có thể đặt hàng chiếc Porsche Taycan Turbo GT (có hoặc không có gói Weissach) với giá khởi điểm từ £186.300 (tương đương khoảng 5,5 tỷ VND).

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về hiệu suất của Turbo GT trên đường đua, hãy lưu ý rằng chiếc Weissach gần đây đã hoàn thành vòng đua Laguna Seca chỉ trong 1 phút 28,87 giây – thời gian nhanh nhất của bất kỳ mẫu EV sản xuất hàng loạt nào. Phiên bản tiền sản xuất tương tự cũng lập kỷ lục mới trên đường đua Nürburgring Nordschleife, với thành tích 7 phút 7,55 giây – nhanh hơn 26 giây so với Taycan Turbo S lập được vào năm 2022.

Hiện tại, khách hàng đã có thể đặt hàng chiếc Porsche Taycan Turbo GT (có hoặc không có gói Weissach) với giá khởi điểm từ £186.300 (tương đương khoảng 5,5 tỷ VND).

Porsche Taycan Turbo S 2025 ra mắt với công suất tiệm cận siêu xe