Converse Renew Crater và sự chuyển đổi phát triển bền vững

Converse Renew Crater và sự chuyển đổi phát triển bền vững
Converse góp phần cho khái niệm thời trang bền vững mở rộng hơn không chỉ với BST Renew mà còn với nhiều chiến dịch môi trường khác.

converse renew crater

Lấy trọng tâm là bền vững để chuyển hướng phát triển tiếp theo cho Converse, Renew Crater Knit – 1 phiên bản khác được chuyển hóa từ rác thải và các nguyên vật liệu, vật dụng thừa chuẩn bị lên kệ để hưởng ứng Tháng Trái Đất sắp tới.

Dòng đời đôi giày Converse Renew và hành trình trao sự sống mới cho "rác"

Converse cho ra mắt dòng giày Converse Renew với chất liệu được tái chế từ "rác" truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến với mọi người

Dòng đời đôi giày Converse Renew và hành trình trao sự sống mới cho

converse crater knit 01

Nhưng chắc chắn Converse Việt Nam không chỉ muốn chúng chỉ tạm thời nói đến bền vững trong những dịp cho Trái Đất để hưởng ứng xu hướng mà họ còn muốn truyền tải vai trò quan trọng của môi trường cũng như phát triển ý niệm này lâu dài, góp phần cho thói quen sinh hoạt, khái niệm được nâng cao hơn nhất là về thời trang bền vững như một phần trách nhiệm với xã hội. Và đó là lý do họ mang đến dòng giày tái chế Renew.

Tác phẩm sáng tạo “Renew” trong hoạt động cộng đồng All Stars.

converse crater knit 02

Converse đã phát triển Renew từ 2019 và Converse VN cũng mang về những chiến dịch, BST được địa phương hóa các thông điệp để đảm bảo những thông điệp môi trường này không bị nhàm chán, trẻ hóa, gần gũi và hiện đại để mở rộng đối tượng tiếp cận nhiều nhất có thể. Renew Crater Knit chính là một trong những sản phẩm đó và cũng được định vị như một vũ khí tiếp sức cho dự án môi trường toàn cầu City Forest hay các hoạt động All Stars mà Converse VN đang triển khai.

Mùa holiday Converse sẽ làm gì cho các thiết kế Chucks?

Cho mùa lễ hội năm nay, Converse ra mắt BST Hi-Vis (High Visible) lấy cảm hứng từ hiện tượng quang học “Northern Light” (cực quang) với ứng dụng...

Mùa holiday Converse sẽ làm gì cho các thiết kế Chucks?

Hay đôi Chuck 70 được Renew dưới ống kính của chủ đề 54 dân tộc – Breaking Barriers của thành viên All Stars @ph.hyun

converse crater knit 03

Thời trang bền vững là một hành trình dài hạn và cần thiết hơn bao giờ nên các nhà mốt thời trang dần tạo cho chúng nhiều sân chơi đa dạng hơn và Converse cũng vậy, họ mang đến nhiều phiên bản Renew được sáng tạo thực tế nhất có thể từ các chiến dịch đến sản phẩm giày của họ.

Thành viên cộng đồng All Stars @ei.not với sự hợp tác trong hoạt động Renew của Converse và sản phẩm được Renew của mình.

converse crater knit 04

Renew Crater Knit là một trong các anh em của nhà Renew nhưng chúng được cải thiện nhiều cấu trúc hơn và cũng có thể nói mỗi đôi giày là mỗi tỉ lệ vật phẩm được “recycled” khác nhau ít nhất là 50% tùy thuộc vào thiết kế.

converse crater knit 05

Quảng cáo

Tổng trọn vẹn thiết kế được bắt cảm hứng từ dòng Nike This Is Trash nên chúng thừa hưởng sự “low-cut” không hề bình thường. Chúng trông như một tác phẩm mang tính chất thẩm mỹ khám phá vì vẻ ngoài khá thô sơ nhưng hoạt động khá ổn cho tổng thể kiêm 3 yếu tố: nhẹ, vừa vặn, linh hoạt.

Vải dệt đan không mối nối mang tính co giãn, mềm và cực kì thoáng được làm từ 50% rác thải tái chế phủ đầy upper.

converse crater knit 06

converse crater knit 07

Converse Renew Crater sở hữu bộ đế Crater Foam được thiết kế với chủ đề “Waste Transformed” chủ đạo tái tạo lại các phần rác thải tổng hợp: vỏ chai, vải thừa hay các vải vụn, cao su vụn từ nhà máy v.v… để nghiền và xử lý một cách giảm thiểu phần khí thải từ những công nghệ mới giúp chúng vẫn giữ được chức năng mềm, linh hoạt và nhẹ cho việc di chuyển nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bền vững trong khâu sản xuất.

Converse x Chinatown x NBA, khi 3 tên tuổi lớn trong làng "collab" kể chuyện bóng rổ bằng thời trang

Converse kết hợp với nhà Chinatown Market tạo ra một BST "đỉnh" như tên gọi Converse x Chinatown Market x NBA.

Converse x Chinatown x NBA, khi 3 tên tuổi lớn trong làng

converse crater knit 08

“Pull Tab” cùng chất liệu tái chế được tinh tế đính kèm hỗ trợ việc mang cởi trở nên dễ dàng hơn.

converse crater knit 09

Chuck 70 Renew Knit cũng được phân nhánh từ BST Crater này nhưng chúng thanh lịch hơn, cổ điển hơn do vẫn là một Chuck 70 nhưng lại “eco” hơn thôi.

converse crater knit 10

Bộ đế outsole của Chuck 70 Renew Knit được tái chế từ 12% thành phần phế liệu cao su trong nhà máy thường có. Tận dụng rác thải và chuyển hóa chúng là công thức chung của dòng Renew.

converse crater knit 11

Renew là dòng giày tái chế được sáng tạo theo mỗi mùa với mỗi thiết kế, mỗi nguyên liệu có thể khác nhau nhưng chúng có một điểm chung là đều hướng về một tương lai bền vững, tương lai “zero-waste” không rác thải và lãng phí. Converse đang cố gắng làm nhiệm vụ góp phần cho một khái niệm thời trang bền vững mở rộng hơn không chỉ với BST Renew mà còn với nhiều chiến dịch môi trường khác như điển hình là City Forest.

converse crater knit 12

Hi vọng thông điệp môi trường, các dự án tương tự như vầy sẽ không chỉ Converse mà các thương hiệu khác sẽ giúp chúng đa dạng hơn, duy trì bền vững để tạo môi trường sống tích cực hơn từ khái niệm đến triển khai.

——-

BST Renew Crater Knit cùng Chuck 70 Renew Knit được lên kệ từ 01/04/2021 tại các cửa hàng Converse VN toàn quốc với giá từ 2,000,000 VNĐ. Liên hệ thêm chi tiết tại converse.com.vn hay @Converse.vn #Conversevn

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm