Vnluxury

Cục Phát thanh phản hồi vụ Doãn Quốc Đam, Hoàng Linh quảng cáo sữa

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết vẫn đang phối hợp với cơ quan ban ngành để kiểm tra, xác minh các nghệ sĩ quảng cáo sữa.

Cục Phát thanh phản hồi về việc các nghệ sĩ quảng cáo sữa giả

Trao đổi với Tri Thức - Znews, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử giải thích lý do chưa làm việc với diễn viên Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh về việc từng quảng cáo cho Cilonmum - sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả.

Theo bà Huyền, việc xác minh, xử lý những trường hợp người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật là sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, dưới sự chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và có quy trình rõ ràng.

"Cục đã làm việc, lập biên bản và xử lý vi phạm quảng cáo của BTV Quang Minh và Vân Hugo. Còn các trường hợp khác, chúng tôi vẫn trong quá trình phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm tra, xác minh theo quy trình", Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết.

Nghệ sĩ quảng cáo sữa giả

Doãn Quốc Đam từng lên tiếng xin lỗi, giải thích về video quảng cáo sữa Cilonmum.

Quảng cáo

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ VHTTDL diễn ra vào chiều 21/4, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thông tin về việc xử lý BTV Quang Minh và MC Vân Hugo, hai cá nhân có những hành vi quảng cáo sữa HIUP không chính xác với những nội dung công bố.

Cục dự kiến sẽ xử phạt BTV Quang Minh 37,5 triệu đồng với 2 hành vi: "Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định", theo quy định tại Điểm a, Khoản 2 Điều 52, Nghị định 38 và "Quảng cáo sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn, lời cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế" quy định tại điểm a, khoản 4 điều 52, Nghị định 38.

MC Vân Hugo dự kiến bị xử phạt 70 triệu với hành vi "Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố" theo quy định tại Điều 52, Nghị định 38.

Theo Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, các nghệ sĩ, người nổi tiếng phải rút kinh nghiệm sau sự việc. Trước khi nhận bất cứ hợp đồng quảng cáo nào, ngoài việc kiểm tra kỹ các giấy phép liên quan, phải kiểm tra xem nội dung họ muốn mình quảng cáo trong kịch bản liệu có vượt ra ngoài công dụng, tính năng, thành phần không.

Giữa tháng 4, Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh bị nhắc tên trên mạng xã hội vì từng xuất hiện trong video quảng cáo Cilonmum - sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả. Doãn Quốc Đam quảng cáo Cilonmum Colos IQ Grow 24h. Sau đó, trong bài đăng đính chính, nam diễn viên cho biết hợp đồng quảng cáo đã kết thúc từ 3 năm trước. Khi quay quảng cáo, anh đã kiểm tra đầy đủ giấy tờ về sản phẩm do nhãn hàng cung cấp.

MC Hoàng Linh từng xuất hiện trong quảng cáo cho nhiều loại sữa khác nhau của Cilonmum, có thể kể đến như Cilonmum Colos Baby 24h, Cilonmum Colos Pedia 24h, Cilonmum Pedia Goat Colostrum 24h... Đến hiện tại, cô vẫn giữ im lặng.

Ngoài Doãn Quốc Đam và MC Hoàng Linh, nhiều người nổi tiếng khác cũng bị công chúng "réo" tên vì từng quảng cáo các loại sữa khác nhau (dù không thuộc nhóm sản phẩm giả). Tối 15/4, BTV Quang Minh lên tiếng xin lỗi, nhận trách nhiệm. MC Quyền Linh liên tiếp có bài đăng đính chính, khẳng định không quảng cáo sữa giả.

Nguồn https://lifestyle.znews.vn/lifestyle-style.html Copy
Vnluxury
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm