Vào ngày 4 tháng 6 năm nay, Angelina Jolie nữ triệu phú Hollywood bước sang tuổi 47. Cuộc đời Angelina Jolie cùng với việc là một nữ diễn viên từng đoạt giải thưởng, Jolie còn là một đạo diễn điện ảnh thành công, nhà nhân đạo nổi tiếng và là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Là một ngôi sao Hollywood kể từ khi bắt đầu sự nghiệp điện ảnh vào những năm 90, cuộc đời Angelina Jolie là một trong những nữ diễn viên giàu nhất mọi thời đại. Hãy cùng tìm hiểu về hành trình cuộc đời Angelina Jolie  trở thành một đại minh tinh có thu nhập cao hàng đầu Hollywood của nữ diễn viên mang vể đẹp kiêu sa sắc sảo này.

Cuộc đời Angela Jolie

Cuộc đời Angelina Jolie lắm gian nan để trở nữ triệu phú Hollywood

Angelina Jolie Voight sinh ngày 4 tháng 6 năm 1975 tại Los Angeles, California. Chỉ 2 năm sau khi cô chào đời, cha mẹ của Angelina Jolie đã ly hôn, và từ đó Jolie bắt đầu sống với mẹ.

Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã thích xem những bộ phim truyền cảm hứng để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Ở trường trung học, Jolie liên tục phải đối mặt với những sự bắt nạt từ bạn bè vì quá gầy và đeo kính, niềng răng.

Đến tuổi thiếu niên, cuộc đời Angelina Jolie cũng gặp khó khăn trong việc kết nối cảm xúc với người khác. Kết quả là cô đã từng tự làm hại chính mình. Jolie cũng từng bị trầm cảm. Ở tuổi 24, cô từng bị đưa vào phòng tâm thần trong 72 giờ. Sau hai năm, Jolie nhận nuôi đứa con đầu lòng và kể từ đó, cuộc sống của cô mới dần tìm được sự ổn định.

Cuộc đời Angela Jolie

Nhưng mọi tai ương chưa chịu buông tha cho cuộc đời Angelina Jolie . Sau khi bà ngoại rồi đến mẹ cô mất vì căn bệnh ung thư, Angelina Jolie nhận ra đó là một kiểu gen di truyền, và chính cô cũng dễ bị ung thư.

Các bác sĩ nói với Jolie rằng cô có tới 87% nguy cơ mắc ung thư vú và 50% nguy cơ ung thư buồng trứng. Trước hiểm họa đó, năm 2013, Jolie dũng cảm lên tiếng trước truyền thông về việc sẽ phẫu thuật cắt bỏ ngực để ngăn ngừa ung thư trong tương lai. Năm 2015, Jolie tiếp tục trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng để giảm nguy cơ ung thư trong tương lai.

Cuộc đời angelina jolie

Câu chuyện hôn nhân của Angelina Jolie cũng có nhiều trắc trở. Nữ diễn viên hiện đã trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ, trong đó, đáng tiếc nhất là cuộc hôn nhân kéo dài 12 năm với nam tài tử Brad Pitt. Những tưởng cặp đôi ngọt ngào ngày nào sẽ trở thành biểu tượng hạnh phúc của Hollywood, nhưng vào năm 2019, cả hai đã đường ai nấy đi. Đáng buồn hơn, Jolie và chồng cũ hiện vẫn còn những kiện tụng liên quan đến khối tài sản mà cả hai cùng gây dựng khi còn ở bên nhau.

Cuộc đời Angela Jolie

Hành trình cuộc đời Angelina Jolie vương lên thành một trong những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới

Cuộc đời Angelina Jolie bắt đầu diễn xuất chuyên nghiệp ở tuổi 16. Ban đầu, cô gặp nhiều khó khăn khi vượt qua các buổi thử giọng, thường bị cho rằng biểu cảm có phần “đen tối". Nhưng Jolie không từ bỏ và vẫn kiên định với con người diễn xuất của mình. Cuối cùng, năm 1993, cô đóng vai chính đầu tiên trong bộ phim Cyborg 2. Và chỉ 4 năm sau, cô đã giành được giải Quả cầu vàng cho màn trình diễn xuất sắc trong phim George Wallace.

Sự nghiệp điện ảnh của cô từ đó ngày càng rực rỡ. Angelina Jolie dần nhận được những khoản tiền kếch xù cho kỹ năng diễn xuất của mình.

Cô liên tục xuất hiện trong danh sách 10 nữ diễn viên được trả lương cao nhất của Forbes. Theo Forbes, trong khi các nữ diễn viên hàng đầu cũng chỉ nhận được từ 10 triệu đến 20 triệu USD cho mỗi bộ phim, Jolie đã nhận tới 33 triệu USD để đóng vai chính trong phim "Maleficent" của Disney, mặc dù cô đã không xuất hiện trên màn ảnh gần 4 năm trước đó.

Và trong vai diễn mới nhất – nữ thần chiến tranh Thena trong vũ trụ điện ảnh Marvel – Angelina Jolie đã nhận về tới hơn 35 triệu USD.

Cuộc đời Angela Jolie

Khả năng kiếm tiền của Jolie một phần nhờ vào năng lực đảm nhiệm các vai diễn đa dạng, từ vai diễn bệnh nhân tâm thần từng đoạt giải Oscar trong “Girl, Interrupt” đến vai nữ anh hùng hành động trong “Lara Croft: Tomb Raider”. Jolie cũng được trả cát-xê cao nhờ thành công trong việc lôi kéo khán giả nước ngoài đến rạp. Theo tạp chí Time, các bộ phim của Jolie đã thu về 4,88 tỷ đô la trên toàn cầu tính đến năm 2014.

Không chỉ xuất sắc trong diễn xuất, Jolie cũng gặt hái những thành công trong mảng đạo diễn và viết kịch bản. Bộ phim truyền hình Thế chiến II "Unbroken" do cô đạo diễn đã thu về 15,6 triệu USD ngay trong ngày đầu tiên công chiếu, trở thành phim mở màn Ngày Giáng sinh hay thứ ba mọi thời đại.

Bên cạnh đó, giống như nhiều người nổi tiếng khác, Angelina Jolie cũng kiếm được những khoản thu nhập lớn khi kí hợp đồng làm gương mặt của các thương hiệu đình đám, bao gồm hợp đồng trị giá 12 triệu USD với St. John và 10 triệu USD với Louis Vuitton.

Cuộc đời Angela Jolie

Tính đến thời điểm hiện tại, Angelina Jolie đang sở hữu khối tài sản lên tới 120 triệu USD, mang lại cho cô vị thế là một trong những diễn viên có thu nhập cao nhất toàn cầu.

Cuộc đời Angelina Jolie - Đại minh tinh có tấm lòng nhân đạo

Bất chấp những thăng trầm của cuộc đời Angelina Jolie, cô vẫn tích cực hoạt động nhân đạo. Cô thường ủng hộ 1/3 số tiền kiếm được cho tổ chức từ thiện và hỗ trợ nhiều hoạt động khác nhau. Trân trọng sự tham gia tích cực của Jolie, LHQ đã trao cô danh hiệu Đại sứ thiện chí của Cơ quan Người tị nạn LHQ vào năm 2001. Jolie cũng đã quyên góp tới hơn 5 triệu USD cho tổ chức này.

Cuộc đời Angela Jolie

Angelina Jolie cũng giúp đỡ những người tị nạn ở Jordan, Campuchia và Darfur. Ghi nhận những nỗ lực của cô đối với những người tị nạn ở những khu vực này, Hiệp hội Liên hợp quốc Hoa Kỳ đã trao cho cô Giải thưởng Hành động Nhân đạo Toàn cầu. Cô cũng liên tục kêu gọi hành động nhân đạo và chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư trên khắp thế giới.

Tính đến nay, Angelina Jolie cũng nhận nuôi tới 3 người con: Maddox từ Campuchia, Pax Thiên từ Việt Nam và Zahara từ Etiopia và nuôi dạy công bằng, yêu thương như chính những đứa con do cô sinh ra, cùng tham gia các buổi ra mắt phim và các hoạt động nhân đạo. Có thể nói, tấm lòng bác ái của nữ minh tinh chắc chắn đã thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của những đứa trẻ này.

Cuộc đời Angela Jolie

Tấm gương đầy cảm hứng của minh tinh Angelina Jolie chắc chắn là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho rất nhiều người. Angelina Jolie là một nữ diễn viên tài năng và không bao giờ từ bỏ bản thân.

Cô ấy đã vượt qua tất cả những khó khăn và đấu tranh với sự quyết tâm và kiên trì, để vươn mình trở thành một trong những diễn viên có sức ảnh hưởng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Câu chuyện cuộc đời của cô là bài học về một thái độ sống tích cực. giữ vững niềm tin vào bản thân và kiên định trên con đường đã chọn.

Cùng điểm lại những bộ cánh trắng sang trọng, quý phái của Angelina Jolie