Đám cưới cổ tích trong rừng của mọi cô gái

Hôn lễ trong rừng đang dần trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn, tuy nhiên, ý tưởng này cũng có nhiều ưu điểm lẫn hạn chế cần lưu tâm.

Nếu đã từng xem Twilight, hẳn bạn cũng nhớ và yêu thích đám cưới mang đậm phong cách rustic giữa rừng của Bella và Edward phải không? Một lễ đường trải đầy hoa, được bao bọc bởi rừng cây mộc mạc, tất cả vẽ nên một khung cảnh lễ cưới diệu kỳ như được cắt ra từ cuốn truyện cổ tích vậy.

Một vài năm gần đây, xu hướng tổ chức đám cưới trong rừng, đặc biệt là ở Đà Lạt, đang được nhiều cặp đôi lựa chọn cho ngày trọng đại của mình. Kiểu lễ cưới này được lòng nhiều cặp đôi trẻ bởi tính thân mật và ấm áp với quy mô sự kiện nhỏ, phần nào làm tăng thêm ý nghĩa và dấu ấn cho ngày trọng đại.

Xu hướng đám cưới độc đáo này bắt nguồn từ đâu?

43b03d14e161e31c55504441a42db5ab.jpg Ảnh: junebugweddings.com

Có lẽ đám cưới tổ chức trong rừng đã được các cặp đôi Việt học theo khi thấy nhiều đám cưới ngoài trời được tổ chức ở phương Tây. Khác với Việt Nam, lễ thành hôn ở Mỹ và các nước châu Âu thường được tổ chức ngoài thời, với phần nghi thức và phần tiệc mừng tách biệt và nối tiếp nhau. Trong đó, quan khách được mời tham dự nghi lễ thành hôn của cặp đôi cô dâu, chú rể, từ việc chứng kiến cô dâu bước vào lễ đường, lắng nghe cặp đôi hạnh phúc trao cho nhau lời thề nguyện ước, cho tới chứng kiến nụ hôn đánh dấu thời khắc cả hai trở thành vợ chồng. Sau phần nghi thức, buổi lễ sẽ tiếp diễn với phần tiệc mừng trong nhà để cô dâu, chú rể có thể tham gia ăn mừng cùng gia đình và bạn bè, nhảy múa chào mừng khởi đầu mới của cả hai.

c67059a4683a927a848acacfd7a39571.jpg Ảnh: Pinterest

Tương tự như vậy, đám cưới trong rừng mà các bạn trẻ đang rất ưa chuộng cũng diễn ra ở ngoài trời, mà địa điểm được yêu thích gần đây là trong rừng thông Đà Lạt, nơi có khung cảnh vô cùng lãng mạn và tiết trời quanh năm dễ chịu. Tiệc cưới trong rừng không cần phải trang trí cầu kì, bởi mẹ thiên nhiên đã tô điểm cho không gian bữa tiệc thật hoàn hảo rồi. Chỉ cần điểm thêm chút phụ kiện theo phong cách cổ điển là bạn đã có một lễ đường lung linh đậm chất thơ.

Ưu điểm của đám cưới trong rừng

đám cưới trong rừng Victoria Calson Ảnh: Victoria Calson

Ưu điểm đầu tiên của lựa chọn tổ chức lễ thành hôn trong rừng chính là sự riêng tư và thân mật. Khác với những đám cưới truyền thống tại nhà hàng hoặc trung tâm tiệc cưới, với MC dẫn chương trình và nhạc nền sôi động, lễ cưới trong rừng được diễn ra giữa không gian thiên nhiên nhẹ nhàng, bay bổng và để lại nhiều dấu ấn hơn. Cô dâu và chú rể cùng trao lời hẹn ước trước sự tập trung chứng kiến của gia đình và bạn bè thân thiết, phần nào toát lên sự ấm cúng và để lại nhiều xúc động.

trang trí cổng hoa đám cưới Ảnh: Samantha Gades bánh kem cho đám cưới trong rừng Ảnh: Kyle John

Ưu điểm thứ hai của việc lựa chọn khung cảnh trong rừng để tổ chức lễ thành hôn là sự độc đáo. Khung cảnh ngoài trời cho phép các cặp đôi được thỏa sức sáng tạo với hoa, đèn, các món đồ trang trí lễ đường và bàn tiệc, vì họ không bị bó buộc bởi những đồ vật trang trí có sẵn đã được dùng cho nhiều đám cưới trước đó. Đây chính là điều mà hẳn mọi đôi vợ chồng đều mong muốn: có một buổi lễ thành hôn đậm chất riêng mà không đụng hàng với bất kì ai.

74388a78d425fbee78acce4c1ec7e88d.jpg Ảnh: brides.com 72d7e7fb72170defe2b4efbb950fc262.jpg Ảnh: boho-weddings.com

Hơn nữa, chính vì hạn chế quy mô tổ chức nên đây là một lựa chọn rất thích hợp cho các cặp đôi kín đáo, muốn tổ chức lễ cưới nhỏ và thân mật.

Ngoài việc trở thành “phông nền” cho cả buổi lễ, rừng cây mộc mạc còn là địa điểm lý tưởng cho những tấm ảnh cưới theo hướng cổ điển và phóng khoáng. Bạn có khi chẳng cần tốn nhiều chi phí chụp ảnh cưới trước đó, bởi ảnh của buổi lễ chính thức đã quá tuyệt vời rồi.

Hạn chế khi tổ chức hôn lễ trong rừng

Cũng chính bởi xu hướng tổ chức đám cưới trong rừng còn mới và chưa được phổ biến mà việc chuẩn bị cho ngày trọng đại cũng phần nào khó khăn hơn. Ngoài việc ít đơn vị nhận tổ chức buổi lễ ngoài trời, cô dâu chú rể còn phải tự tìm hiểu và chuẩn bị rất nhiều thứ, từ đạo cụ trang trí buổi lễ, địa điểm tổ chức, nhà hàng gần địa điểm có thể cung cấp tiệc cưới, cho tới việc dự đoán thời tiết trong ngày diễn ra đám cưới.

79f858203436ec9e340cc60f3687d1a1.jpg Ảnh: Ảnh: junebugweddings.com

Theo lời chia sẻ từ bạn Khánh Vy, một wedding planner kì cựu cũng tự tổ chức đám cưới trong rừng thông Đà Lạt: “các cô gái nên chuẩn bị trước ít nhất một năm để buổi tiệc được hoàn hảo và trọn vẹn”.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh đầy cảm hứng của những đám cưới trong rừng

Quảng cáo
762453b8abce9a45bfd57ff6b025f3e9.jpg Ảnh: greenweddingshoes.com

đám cưới trong rừng giản dị Ảnh: Heirlume Photography

hình ảnh đẹp về đám cưới trong rừng Ảnh: Kaley From Kansas

cặp đôi tổ chức đám cưới trong rừng Ảnh: Kaley From Kansas

9159ff7699f64fd2ecc45563aa620b98.jpg Ảnh: weddingwire.com 6443d5b718bb45ec4b1a073481335bd9.jpg Ảnh: larsenphoto.co

đám cưới trong rừng lãng mạn Ảnh: Christy Cassano

vòng hoa đám cưới trong rừng Ảnh: Sơn Đoàn

trang trí đám cưới trong rừng Ảnh: Sơn Đoàn

nghi thức đám cưới trong rừng Ảnh: Sơn Đoàn trang trí đám cưới trong rừng Ảnh: HoangPhuong Wedding House trang trí hoa đám cưới Ảnh: HoangPhuong Wedding House

hình ảnh đám cưới trong rừng Ảnh: HoangPhuong Wedding House
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm