Danh tính đằng sau những sản phẩm xa xỉ không logo của giới thượng lưu
Trong thời đại logomania, nhu cầu phô bày logo của các thương hiệu thời trang trở thành một xu hướng phổ biến. Các nhãn hàng cố gắng gắn logo của mình lên mọi sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn có những người chọn "lối đi riêng" khi chọn phương thức ẩn giấu. Họ hiển thị logo một cách rất nhỏ, hoặc hoàn toàn giấu đi trên các thiết kế. Tại sao lại như vậy?
Thời trang giới thượng lưu luôn có "lối đi riêng"
Trong thời đại logomania, nhu cầu phô bày logo của các thương hiệu thời trang trở thành một xu hướng phổ biến.
Có 2 nguyên nhân lớn có thể lý giải. Thứ nhất, các sản phẩm không logo khó bị đạo nhái. Từ chất liệu, đường may đến màu sắc, chúng khó thể nhân bản y hệt so với những sản phẩm in logo. Lí do thứ hai và cũng quan trọng nhất, đó là giới xa xỉ muốn giới hạn bản thân trong một tầng lớp cao sang, trang nhã hơn. Chính vì thế, việc chọn mua những sản phẩm "vô hình" giúp họ khẳng định vị thế riêng trong xã hội.
Brunello Cucinelli
Mặc dù không có logo hoặc những chi tiết phô trương quá rõ ràng, song tủ đồ thời trang của rất nhiều người nổi tiếng và tầng lớp giàu có đã được lấp đầy bởi Brunello Cucinelli từ lâu. Brunello Cucinelli, thương hiệu theo đuổi sự sang trọng thầm lặng, tập trung vào chất liệu của những bộ đồ cơ bản mà chúng ta diện hàng ngày.
Thậm chí chiếc áo phông màu xám yêu thích của CEO Meta Mark Zuckerberg cũng đến từ Brunello Cucinelli. Ông từng chia sẻ với mọi người về tủ quần áo cá nhân, trong đó có nhiều chiếc áo phông và hoodie của thương hiệu này. Brunello Cucinelli thường được ví von như "Uniqlo của tỷ phú" vì chất lượng và giá trị vượt bậc so với các thương hiệu xa xỉ khác.
Brioni
Brioni là thương hiệu suit được Donald Trump cực kỳ ưa chuộng. Sở dĩ các doanh nhân, chính trị gia chọn nhà mốt Ý này là vì họ tin vào lịch sử của thương hiệu.
Là biểu tượng của sự lịch lãm và đẳng cấp, mỗi chiếc áo khoác Brioni được thêu dệt lên đến 12.000 đường kim mũi chỉ, tuy nhiên chỉ có khoảng 17% là có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Điều này minh chứng cho kỹ thuật may đo thượng thừa của nhà mốt có tuổi đời gần trăm năm tuổi. Bộ suit mà James Bond mặc trong bộ phim "Casino Royale" cũng đến từ Brioni. Trong những sự kiện quan trọng, một trang phục cuốn hút và đẳng cấp luôn là điểm nhấn quan trọng.
Loro Piana
Loro Piana nổi tiếng với những trang phục tối giản nhưng tinh tế và thanh lịch, và được các ngôi sao như Angelina Jolie, công nương Meghan Markle và công chúa Charlene của Monaco lựa chọn.
Beckham cũng là người hâm mộ trung thành của thương hiệu này, và trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Mark Zuckerberg đề cập đến việc anh thường xuyên mặc áo hoodie đến từ Loro Piana. Một trong những chất liệu đặc trưng Loro Piana sử dụng là Vicuña. Vicuña thuộc dòng lạc đà sống ở dãy núi Andes tại Peru, được thuần hóa để trở thành alpaca. Đây là một trong những nguyên liệu sợi tốt nhất và cao cấp nhất trong thời đại hiện nay, nổi tiếng hơn cả len cashmere.
Các mẫu áo hoodie, áo khoác và các sản phẩm được làm từ 100% Vicuña có giá khoảng từ 4 -5 tỷ đồng.