Đảo Phú Quý - Điểm đến hấp dẫn đầu năm 2022

Du lịch đảo Phú Quý đang là từ khóa được khá nhiều bạn trẻ quan tâm, nhất là với cộng đồng thích du lịch tiết kiệm và ưa chuộng thiên nhiên hoang sơ, tránh xa xô bồ, náo nhiệt.

Đảo Phú Quý được bao quanh bởi làn nước xanh trong vắt nên còn được ưu ái gọi với cái tên “đảo ngọc” của đất Bình Thuận. Ngoài ra thì hòn đảo này còn có những tên gọi khác như cù lao Thu hay cù lao Khoai xứ. Đảo nằm cách Phan Thiết khoảng 56 hải lý (khoảng 120km) về hướng Đông Nam.

Đảo Phú Quý - Vẻ Đẹp Hoang Sơ Níu Chân Khách Ghé Thăm

Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không chỉ về tài nguyên, danh lam thắng cảnh với những bãi biển, những dãy đá san hô, những cụm đá đen nhấp nhô trên biển và khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm; một ngư trường trù phú với nhiều hải đặc sản quý hiếm mà trên đảo còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Bên cạnh đó, con người Phú Quý lại cần cù, chất phác và hiếu khách. Đảo Phú Quý trở thành một nơi du lịch hấp dẫn và đầy tiềm năng về phát triển du lịch kinh tế biển của tỉnh Bình Thuận.

Hòn đảo xinh đẹp chỉ rộng vỏn vẹn 16km nhưng chiếm gần ¾ là diện tích rừng. Nhờ vậy mà không khí nơi đây luôn trong lành, mát mẻ quanh năm. Bên cạnh đó thì do chưa được đầu tư khai thác du lịch chuyên nghiệp nên trên đảo Phú Quý không có quá nhiều dịch vụ hiện đại, khung cảnh còn mang đậm chất hoang sơ và bình yên.

Đảo Phú Quý Bình Thuận: Review chi tiết chơi gì, ăn gì

Là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận nên phương tiện duy nhất để lên đảo là tàu biển, mất khoảng 4-6 giờ.

Tàu ra đảo sẽ xuất phát từ cảng Phan Thiết nên các bạn có thể di chuyển từ các tỉnh thành đến Phan Thiết trước rồi sau đó đón tàu ra đảo.Thời gian bán vé hàng ngày từ 7h30 đến 11h sáng và từ 14h-17h chiều. Các bạn chú ý giờ, tránh đến vào thời gian nghỉ trưa để mất công chờ đợi.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Phú Quý là từ tháng 12 đến tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý hết 1,3 triệu đồng

Mặc dù có diện tích khá khiêm tốn nhưng trên hòn đảo Phú Quý xinh đẹp vẫn có vô số những điểm đến hấp dẫn để bạn khám phá và trải nghiệm. Đặc biệt với những ai có đam mê “sống ảo” thì tới đây chắc chắn bạn sẽ được mang về những tấm hình cực kỳ ưng ý.

Đảo Hòn Tranh

Khám phá Hòn Tranh, đảo Phú Quý, Bình Thuận - Nơi thiên...

Quảng cáo

Hòn Tranh Phú Quý sở hữu hình dáng chữ S đặc biệt được ví như một Việt Nam thu nhỏ, nằm cách đảo Phú Quý chính khoảng 800m nên bạn hãy thuê một chiếc cano hoặc ngồi thuyền của người dân để đến và khám phá. Đến Hòn Tranh, chắc chắn bạn sẽ phải ngây ngất trước khung cảnh nên thơ, hữu tình nơi đây.

Nhờ có dãy núi đá sừng sững vững chắc bao quanh nên nước biển ở Hòn Tranh quanh năm đều sóng yên bể lặng, dịu dàng một màu xanh trong vắt. Đến Hòn Tranh, ngoài việc đắm mình trong làn nước trong xanh thì bạn có thể thử lặn xuống biển để ngắm những rặng san hô rực rỡ. Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm đầy khó quên trong hành trình của bạn.

Bãi Nhỏ – Gành Hang

Là một trong những bãi tắm đẹp ở Phú Quý, Bãi Nhỏ thu hút du khách nhờ làn nước xanh như ngọc và cảnh quan hoang sơ. Cách đó không xa là khu vực Gành Hang – địa điểm du lịch Phú Quý được nhiều bạn trẻ săn đón nhất những năm gần đây. Một “bí kíp” từ cẩm nang du lịch Phú Quý là bạn nên đi giày thật thoải mái để khám phá địa điểm này vì đường đi khá gồ ghề nhé!

Bãi Nhỏ - Gành Hang – 'nàng công chúa ngủ quên' của đảo ngọc Phú Quý

Hồ Vô Cực

Hồ vô cực đảo Phú Quý - góc check in 'vạn người mê' đẹp đến ngỡ ngàng

Được dân tình đặt cho cái tên thật kêu “tiểu Bali giữa lòng Phú Quý”. Nhưng nếu đến chiêm ngưỡng tận mắt cảnh đẹp này thì bạn sẽ thấy sự so sánh ấy chẳng ngoa chút nào. Vốn là một khe nước tự nhiên gần khu vực Bãi Nhỏ – Gành Hang, được bao quanh bởi các vách đá liền kề. Qua bàn tay tạo tác tuyệt vời của thiên nhiên vô tình đã tạo thành một hồ bơi thanh bình giữa đại dương bao la, đẹp chẳng thua kém gì Bali nên nó được gọi với cái tên hồ Vô Cực.

Nước biển trong vắt nhìn thấy đáy, kết hợp với sắc trầm của đá và san hô tạo nên một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đến cả những phiến đá xù xì cũng mang một sức quyến rũ kì lạ. Chắc chắn hồ vô cực sẽ là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu những bức hình check – in chất lừ khi đến đảo Phú Quý.

Hồ Bánh Xe

Trong khi Hồ Vô Cực đã sớm trở nên nổi tiếng với khách du lịch thì hồ Bánh Xe mới chỉ được khám phá và biết đến trong thời gian gần đây. Cũng là hồ nước mặn được bồi đắp hoàn toàn do bàn tay của thiên nhiên, tuy có diện tích khiêm tốn hơn nhưng vẻ đẹp của hồ Bánh Xe vẫn đủ làm say đắm lòng người.

Hồ Vô Cực, tiểu Bali giữa lòng đảo Phú Quý, Bình Thuận

Núi Cao Cát

Đỉnh Cao Cát nằm ở phía bắc đảo Phú Quý, cao 106m so với mặt nước biển và là một trong những ngọn núi cao nhất trên đảo. Điểm thu hút ở ngọn núi này đó là những vách đá hình thù rất đặc biệt với những rãnh ngang độc đáo được hình thành do phong hóa. Các khối đá cao lớn ngút ngàn, đan xen, đổ mình theo nhiều hình thù tạo nên không gian hùng vĩ và choáng ngợp. Vì vậy nơi đây thường khiến người ta liên tưởng đến công viên địa chất Grand Canyon nổi tiếng ở Mỹ

du lịch đảo phú quý

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm