Dầu Jojoba có thể giải quyết vấn đề về mụn?

Dầu Jojoba có thể giải quyết vấn đề về mụn?
Trong vô số các loại tinh dầu trên thị trường hiện nay, có một cái tên khá khiêm tốn và đôi khi bị lãng quên nhưng chứa rất nhiều lợi ích cho làn da: đó chính là dầu jojoba.

Dầu jojoba (jojoba oil) là gì?

Điều đầu tiên cần biết về dầu jojoba là về mặt kỹ thuật nó không phải là một loại dầu. Dầu jojoba bản chất là một loại sáp lỏng, đó là lý do tại sao nó tạo cảm giác ít nhờn trên da hơn so với các loại dầu khác.

Cụ thể, dầu jojoba được chiết xuất từ hạt của cây Simmondsia chinensis và được xếp vào loại sáp vì nó khác với các loại dầu khác về mặt hóa học. Dầu jojoba bao gồm 98% sáp nguyên chất, chủ yếu là axit béo, rượu và hydrocacbon, không giống như tinh chất dầu khác. Và vì lý do này, nó có thể giúp cung cấp độ ẩm trên bề mặt da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bên cạnh đó dầu jojoba một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Mặc dù nó có thể được sử dụng cho tất cả các loại da nào, nhưng nó dầu jojoba là tốt nhất cho da khô và da đỏ/nhạy cảm. Trong kem dưỡng ẩm, dầu jojoba có thể giúp duy trì và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Dầu jojoba có tốt cho da bị mụn?

Dầu jojoba không gây ra bất kỳ vấn đề nào cho những người bị mụn trứng cá và nó thậm chí có thể có một số lợi ích. Theo các chuyên gia, như bác sĩ da liễu Michele Farber của Mỹ cho biết: “Dầu jojoba có thể giúp trị mụn bằng cách bình thường hóa quá trình sản xuất dầu trên da cùng với đặc tính chống viêm."

Bởi dầu jojoba là dạng sáp nên ít gây bí tắc lỗ chân lông cũng như dễ dung nạp với hầu hết các loại da. Các este sáp của dầu jojoba có các thành phần khá giống với bã nhờn trên da, đó là 58% triglyceride và axit béo, 26% este sáp và 12% squalane. Và chính vì cách nó bắt chước chất nhờn tự nhiên của da, dầu jojoba thực sự có thể giúp trị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình bằng cách bình thường hóa quá trình sản xuất dầu của chính làn da của bạn.

Jojoba giúp cung cấp độ ẩm trên bề mặt da theo cách tương tự như bã nhờn tự nhiên - mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nhưng cấu trúc hóa học giống bã nhờn của dầu jojoba không phải là lý do duy nhất khiến loại dầu này phù hợp với những người bị mụn trứng cá. Cơ sở sinh học để điều trị mụn trứng cá bằng dầu jojoba có thể được giải thích bởi các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn đã được ghi nhận của chiết xuất, cũng như tác dụng chữa lành vết thương.

Quảng cáo

Khi nào thì không nên sử dụng dầu jojoba?

Dầu jojoba thường dung nạp tốt với hầu hết mọi loại da, nhưng giống như mọi điều khác trong cuộc sống, vẫn có những ngoại lệ nhất định.

Bất kỳ ai có làn da nhạy cảm luôn cần phải thận trọng khi đưa một sản phẩm mới vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bản thân. Những người dễ bị phát ban nên thử nghiệm một lượng nhỏ sản phẩm ra tay 1-2 ngày trước khi sử dụng nó trên da mặt. Nếu có làn da dễ bị dị ứng, hoặc bị mụn trứng cá nặng phải điều trị với thuốc uống và thuốc bôi, thì các chuyên gia không khuyến khích bạn sử dụng dầu jojoba trong những trường hợp này.

Nên đưa dầu jojoba vào quy trình dưỡng da của mình như thế nào?

Để có được nhiều lợi ích nhất, bạn có thể được sử dụng như dầu jojoba nguyên chất 100%. Nếu chọn sử dụng dầu jojoba nguyên chất, thì bạn nên sử dụng dầu chưa tinh chế và ép lạnh, như sản phẩm Kate Blanc Jojoba Oil.

Kate Blanc Jojoba Oil Kate Blanc Jojoba Oil có giá 10 USD (240 nghìn VNĐ).

Nếu bạn muốn kết hợp dầu jojoba như một loại kem dưỡng ẩm hoặc là một phần của quy trình trị mụn, thì nó có thể được sử dụng một hoặc hai lần một ngày với các sản phẩm như Romer Moisturize có kết cấu nhẹ và kết hợp của bơ hạt mỡ, dầu jojoba và axit hyaluronic để làm mềm, mịn và dưỡng ẩm cho da.

Romer Moisturize Romer Moisturize giá 40 USD (920 nghìn VNĐ).

Dầu jojoba cũng có thể dùng cho tóc, da và móng tay, bạn có thể dùng dầu nguyên chất hoặc tham khảo những sản phẩm như Coola Classic Liplux Organic Hydrating Lip Oil Suncreen.

Coola Classic Liplux Organic Hydrating Lip Oil Suncreen Coola Classic Liplux Organic Hydrating Lip Oil Suncreen giá 18 USD (420 nghìn VNĐ).
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm