Đen Vâu áp đảo trong cuộc đấu với Soobin, Phương Mỹ Chi

Cùng ra mắt sản phẩm âm nhạc mới vào tối 25/6, Đen Vâu tạm "chiếm thế thượng phong" so với Soobin, Phương Mỹ Chi hay Min. MV của rapper hiện đạt lượt xem cao nhất.

Sau cuộc chiến vào 8/3 giữa Bích PhươngSơn Tùng, Vpop vừa có thêm màn đối đầu cũng rất được người hâm mộ mong chờ giữa Soobin, Đen, Phương Mỹ Chi, Kai ĐinhThái Trinh. Họ cùng phát hành sản phẩm âm nhạc mới vào tối 25/6 với màu sắc hoàn toàn khác biệt.

Về mặt thành tích, Đen Vâu đang tạm thắng thế với MV đạt hơn 535.000 lượt xem tính tới sáng 26/6. Đây là kết quả dễ đoán bởi từ lâu Đen không chỉ có lượng fan đông đảo mà được cả công chúng yêu nhạc nói chung đón đợi mỗi khi tung ra sản phẩm mới.

Đen Vâu chiếm lợi thế

Soobin trở lại giữa thời điểm chương trình anh tham gia là Anh trai vượt ngàn chông gai chuẩn bị lên sóng nên càng nhận được sự chú ý. Với lần trở lại này, Soobin hợp tác với giọng ca 10X đang nổi tiếng với khán giả trẻ là tlinh. Ca khúc "Ai mà biết được" do Touliver thực hiện với chất nhạc R&B, hip hop đúng sở trường nam ca sĩ theo đuổi những năm qua.

Bố cục bài hát đan xen giữa các verse của Soobin rồi đến tlinh trên beat nhạc lôi cuốn khiến ca khúc như một cuộc đối thoại giữa đôi trai gái. Khả năng story telling của Soobin lẫn tlinh khiến khán giả chìm đắm vào cảm xúc của nhân vật trong bài hát, giữa chàng trai đang dằn vặt khi người anh yêu ngày một xa cách với cô gái giãi bày những tâm sự cô kìm nén bấy lâu.

Đen Vâu ra MV mới

Soobin hợp tác với nhiều nhà sản xuất như SlimV, Touliver, Binz, WOKEUP... trong sản phẩm âm nhạc mới

Tuy nhiên, cũng có khán giả cho rằng ngoài phần hook bắt tai, dễ nghe, tổng thể ca khúc "Ai mà biết được" khá ngang và rời rạc. Đặc biệt, đoạn hát của tlinh khó nghe rõ lời, đôi chỗ lạm dụng luyến láy quá mức.

Phần MV của Ai mà biết được nhận nhiều lời khen ngợi. Soobin đại diện cho mặt trời còn tlinh tượng trưng cho mặt trăng. Hai nhân vật thể hiện sự đối lập nhưng cũng dung hòa của mặt trăng và mặt trời. "Ai mà biết được" là track chủ đề trong album Bật nó lên gồm 10 ca khúc với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như Pop, R&B, Ballad, Hip hop hay Afrobeat.

Tới 9h 26/6, tức khoảng 13 tiếng kể từ khi phát hành, "Ai mà biết được" đạt 256.000 lượt xem. Xét về thành tích, sản phẩm của Soobin gặp khó khăn khi đối đầu trực tiếp với Đen Vâu. Ra mắt cùng giờ, cùng ngày, "Friendship" của Đen đạt 535.000 lượt xem, gấp đôi con số Soobin đạt được.

"Friendship" tiếp tục là một sản phẩm đậm chất Đen, đơn giản, mộc mạc từ hình ảnh tới âm nhạc. Lấy cảm hứng từ chính hành trình âm nhạc của Đen và một số tác phẩm văn học nổi tiếng như Không gia đình, Don Quijote, "Friendship" đề cao giá trị của tình bạn.

Đen Vâu ra MV mới
Đen Vâu ra MV mới

"Friendship" lấy bối cảnh chính là một cồn cát, nơi Đen nâng niu thùng nước có chứa một con cá nhỏ và mỗi ngày đều miệt mài kéo chiếc thuyền gỗ giữa trời nắng chói chang. Trên hành trình ấy, anh gặp thêm những người bạn và họ cùng nhau kéo con thuyền đó đến biển khơi. Cuối cùng, Đen cũng đưa được con cá nhỏ đến với nơi nó thuộc về. Hình ảnh đó ẩn dụ cho sức mạnh của tình bạn, trong khi đó, con cá dường như tượng trưng cho niềm tin nhỏ nhoi nhưng mãnh liệt của Đen giữa lúc đơn độc trên sa mạc. Và chính tình bạn của những người anh gặp trên hành trình gian nan đó đã thắp sáng niềm tin của Đen.

Phần hình ảnh lẫn âm nhạc của "Friendship" khá an toàn so với những sản phẩm trước Đen, kể cả bố cục bài hát. Vẫn với cấu trúc quen thuộc được Đen áp dụng nhiều lần gồm hook, verse 1, hook, verse 2 rồi đến hook. Tuy nhiên, chính sự mộc mạc nhưng thông điệp tích cực, nhiều tầng ý nghĩa và đáng nghiền ngẫm đậm chất Đen giúp "Friendship" chinh phục khán giả.

Quảng cáo
Đen Vâu ra MV mới

Hình ảnh của Đen Vâu trong MV mới

Phương Mỹ Chi, Kai Đinh khiêm tốn

Ngoài Soobin, Đen, Phương Mỹ Chi cũng chọn tối 25/6 để tung ra MV Gối gấm. Ca khúc nằm trong album Vũ trụ cò bay được phát hành từ cuối 2023 nhưng đến nay mới có MV. Do đó, việc sản phẩm không đạt lượt xem quá cao cũng dễ hiểu. Trong khi âm nhạc lấy cảm hứng từ một số tác phẩm văn học như Tự tình II, Lấy chồng chung, Canh khuya với những chất liệu truyền thống thì phần hình ảnh tập trung vào yếu tố hình thể, biểu cảm và màn múa chén của Phương Mỹ Chi. Tới sáng 26/6, MV đạt gần 135.000 lượt xem.

Đen Vâu ra MV mới

Hình ảnh Phương Mỹ Chi trong MV Gối Gấm

Bước vào cuộc chiến của những đối thủ mạnh như Đen, Soobin, Phương Mỹ Chi lại đúng thời điểm dư luận đang quan tâm vụ việc của Châu Bùi nên "Điều vô tri nhất" của Kai Đinh, MinHoàng Dũng có phần im ắng hơn. Tuy nhiên, đây là sự kết hợp khá ăn ý, hoàn hảo giữa giọng hát cảm xúc, ngọt ngào của các ca sĩ với giai điệu âm nhạc dễ thương, lãng mạn, dịu dàng.

Đen Vâu ra MV mới

Kai Đinh, Min và Hoàng Dũng trong "Điều vô tri nhất"

Ra mắt cùng thời điểm với Soobin, Đen, Điều vô tri của bộ 3 đạt 16.000 lượt xem tới sáng 26/6. Con số này ảm đạm, gây tiếc nuối nhưng dễ hiểu bởi Điều vô tri được thực hiện theo dạng live performance chứ không phải MV.

"Dung dăng dung dẻ" cũng được phát hành tối 25/6 là MV đầu tiên của Thái Trinh sau khi cô tổ chức lễ ăn hỏi. Âm nhạc của "Dung dăng dung dẻ" thuộc thể loại R&B với lối hát thủ thỉ, ngọt ngào, giai điệu nhẹ nhàng, câu từ lãng mạn. Phần hình ảnh cũng đơn giản giữa bối cảnh ngập hoa tươi, cây cỏ. "Dung dăng dung dẻ" ngập tràn sự lạc quan, yêu đời, khắc họa rõ sự hạnh phúc của Thái Trinh ở hiện tại. MV đạt hơn 7.000 lượt xem sau 18 giờ phát hành.

Đen Vâu ra MV mới

Hình ảnh Thái Trinh trong MV Dung dăng dung dẻ

Việc ra mắt cùng thời điểm với nhau khiến các sản phẩm khó tránh khỏi sự cạnh tranh và những áp lực về thành tích, lượt xem. Tuy nhiên, sự cạnh tranh lành mạnh này có ích cho sự phát triển của thị trường và đặc biệt mang đến cho khán giả yêu nhạc những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đa màu sắc để họ có thêm nhiều lựa chọn khác nhau.

Hơn hết, cũng còn quá sớm để kết luận ai thắng ai thua trong cuộc đấu này. Bởi, có nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến độ thành công của một ca khúc bên ngoài lượt xem, chẳng hạn lượt nghe trên nền tảng nhạc số hay độ viral trên các trang mạng xã hội khác...

Theo znews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm