Du lịch Cao Bằng

Thác Bản Giốc lọt top những thác nước đẹp nhất thế giới

Thác Bản Giốc- nơi có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tựa chốn tiên cảnh

Thật khó để giải thích chính xác tại sao thác nước lại có sức mê hoặc đến vậy, nhưng ta không thể phủ nhận hiệu ứng của chúng”, tạp chí Travel + Leisure nêu trong bài viết. Chính vì vậy, để du khách có thể cảm nhận được sức hút từ vẻ đẹp mê hồn của những thác nước, tờ tạp chí Mỹ này đã chọn ra 21 thác được xem là tuyệt tác xứng với danh hiệu đẹp nhất thế giới từ những thác lớn nhất, cao nhất hoặc mạnh nhất cho đến những thác nước ít được biết đến.

Đáng chú ý, trong số 21 thác nước đẹp nhất thế giới có một đại diện đến từ Việt Nam, chính là thác Bản Giốc với vị trí thứ 17. Theo Travel + Leisure, thác Bản Giốc hay còn gọi là thác Đức Thiên thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, là nơi có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tựa chốn tiên cảnh.

 Du lịch Cao Bằng

Bao quanh thác Bản Giốc là quang cảnh thiên nhiên nên thơ.

Đặc biệt, thác Bản Giốc được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam và là một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Từ độ cao hơn 60m với tầng dốc dài nhất 30m, những khối nước lớn từ trên ngọn thác đổ xuống qua nhiều tầng đá, tuôn chảy tựa như những dải lụa trắng giữa sắc xanh bạt ngàn của núi rừng, tạo thành một màn bụi nước trắng xóa tựa mây trời.

 Du lịch Cao Bằng
 Du lịch Cao Bằng

Đến với thác Bản Giốc, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ với những thảm cỏ xanh mướt, những cánh rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái động, thực vật đa dạng. Chỉ với 50.000 đồng, du khách có thể chọn ngồi thuyền dạo quanh chân thác khoảng 15 phút để tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ tại đây.

Bên cạnh đó, du khách đừng quên thử trải nghiệm hoạt động đi bộ xuyên rừng để cảm nhận không gian núi rừng bao la và hòa mình vào cuộc sống của người đồng bào dân tộc nơi đây. Ngoài ra vẫn còn một số các hoạt động đặc sắc khác như đi bè ngắm thác nước, khám phá động Ngườm Ngao, khu di tích Pác Bó, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc…

 Du lịch Cao Bằng
 Du lịch Cao Bằng
 Du lịch Cao Bằng

Làn khói nước của Thác Bản Giốc đôi khi trắng xóa một góc trời Cao Bằng.

Năm 2021, thác Bản Giốc đã từng được tạp chí du lịch Mỹ Travel + Leisure bình chọn là một trong 25 thác nước đẹp nhất thế giới. Năm ngoái, thác Bản Giốc cũng được tờ báo hàng đầu Hong Kong SCMP bình chọn là một trong những đường biên giới tự nhiên đẹp nhất thế giới.

Kỳ quan "đường lên trời" vào mùa nước đổ ở Mù Cang Chải