BST Dolce & Gabbana Thu Đông Nam 2023 mang xu hướng phi giới tính

Tính đến thời điểm hiện tại, “gender fluid” không còn là khái niệm quá đỗi xa lạ với các tín đồ thời trang, đặc biệt trong địa hạt thời trang nam. Để được công nhận và xuất hiện rộng rãi trên các sàn diễn thời trang danh tiếng, xu hướng phi giới tính đã phải trải qua nhiều thập kỷ thay đổi quan điểm về tính nam và tính nữ, từ đó xóa nhòa lằn ranh về giới. Đến với Tuần lễ Thời trang Milan Thu Đông Nam 2023, Dolce & Gabbana Thu Đông Nam 2023 mê hoặc phái mạnh bởi một BST 100% tối giản.

Dolce & Gabbana Thu Đông Nam

Không còn các chi tiết cường điệu như các mùa mốt trước, BST Dolce & Gabbana Thu Đông Nam tập trung vào khâu xử lý chất liệu và phom dáng. Các đường cắt được bộ đôi Domenico Dolce & Stefano Gabbana chăm chút trong từng đường kim mũi chỉ. Chi tiết lông nhân tạo vốn gắn liền với tủ đồ Thu Đông nay được lồng ghép khéo léo trên trang phục mùa Xuân Hè, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng trong từng chuyển động.

Dolce & Gabbana Thu Đông Nam

Không đứng ngoài sân chơi bình thường hóa âu phục, Dolce & Gabbana Thu Đông Nam cho thấy góc nhìn mới mẻ hơn về tailoring hiện đại. Các thiết kế suit, áo khoác manteau ngoại cỡ phát huy vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng dù không may đúng theo số đo của người mặc. Quần âu ống rộng đem đến phong thái phóng khoáng, tự do theo từng bước chân của cánh mày râu.

Dolce & Gabbana Thu Đông Nam

Trong khi đó, những bộ jumpsuit và quần dệt kim gợi nhớ về những năm tháng ấu thơ tinh nghịch. Bên cạnh tailoring, streetwear và sportwear cũng là một trong những thế mạnh của nhà mốt lừng lẫy nước Ý. Và trong BST Dolce & Gabbana Thu Đông Nam lần này, streetwear và sportwear tuy không nhiều “đất diễn” nhưng vẫn thừa sức chinh phục những tín đồ hàng hiệu dù là khó tính nhất bởi sự kết hợp monochrome vô cùng tôn dáng.

Dolce & Gabbana Thu Đông Nam

Điểm nhấn đáng chú ý nhất xuyên suốt BST Dolce & Gabbana Thu Đông Nam chính là thiết kế corset được nhà mốt Ý điểm xuyết trên set đồ tailoring. Nếu như corset là chi tiết “làm mưa làm gió” trên các sàn diễn thời trang nữ từ mùa Thu Đông 2021 thì trong lãnh địa thời trang nam, đây là món đồ không mấy quen thuộc.

Dolce & Gabbana Thu Đông Nam

Việc kết hợp các phong cách lại với nhau không phải dễ dàng, nhưng làm thế nào để cân bằng sự nữ tính và nam tính theo xu hướng phi giới tính là công việc khó nhằn gấp bội. Nhưng ở đây, Dolce & Gabbana đã cho giới mộ điệu thấy góc nhìn mới mẻ hơn về corset: nam tính và khác biệt. Tất nhiên, corset của nhà mốt Ý được sử dụng tương tự như chiếc khăn thắt lưng (cummerbund) trong Sartorial.

Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Dolce & Gabbana Thu Đông Nam do bộ đôi Domenico Dolce & Stefano Gabbana thực hiện:

BST Dolce & Gabbana Xuân/Hè 2023 mang chủ đề “Ciao, Kim”