Đồng hồ Rolex bạc tỷ được sản xuất như thế nào?

Đồng hồ Rolex bạc tỷ được sản xuất như thế nào?
Sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex không chỉ thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp mà những bí mật về chiếc đồng hồ bạc tỷ này cũng luôn gây tò mò và hấp dẫn.

Được thành lập vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis, Rolex đã đi đầu trong đổi mới chế tạo đồng hồ suốt hơn một thế kỷ. Từ việc phát triển đồng hồ đeo tay chống nước đầu tiên đến việc tạo ra dây đeo Oyster, thương hiệu đã có nhiều đóng góp cho ngành công nghiệp chế tác đồng hồ.

Ngày nay, Rolex là một trong những thương hiệu xa xỉ với danh tiếng về chất lượng và kiểu dáng sang trọng. Nếu mua một chiếc Rolex, người sở hữu có thể mang nó trong ít nhất 20 năm, thậm chí 100 năm nếu được bảo dưỡng cẩn thận. Đây cũng là cái tên đại diện cho giới thượng lưu cùng tệp khách hàng là những người giàu có.

Đồng hồ Rolex bạc tỷ được sản xuất như thế nào?
Hans Wilsdorf - "cha đẻ" của đồng hồ Rolex

Mua Rolex là mua lợi nhuận

Danh tiếng lâu năm đã giúp Rolex đè bẹp nhiều đối thủ, với 1/4 thị phần đồng hồ cao cấp - hơn gấp đôi so với hãng ở vị trí thứ hai là Omega.

Theo các chuyên gia, sự chênh lệch cung cầu và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường đồng hồ đã qua sử dụng đã khiến giá Rolex được đẩy lên rất cao. Đặc biệt, dưới tác động của lạm phát, giá của chúng được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng. Nếu xem đây là một khoản đầu tư trong vòng một thập kỷ thì nó đã sinh lời vượt trội hơn so với vàng, bất động sản và chứng khoán.

Theo đó, giá trung bình của một chiếc đồng hồ Rolex đã qua sử dụng đã từ dưới 5.000 USD vào năm 2011, lên hơn 13.000 USD vào cuối năm 2021. Theo Insider, tháng 3/2022, giá một chiếc đồng hồ Rolex Daytona đã qua sử dụng đạt đỉnh 48.500 USD. Kể từ đó đến nay, giá chiếc đồng hồ dao động tăng khoảng 30.000 USD trên thị trường thứ cấp.

Đồng hồ Rolex bạc tỷ được sản xuất như thế nào?
Đồng hồ Rolex có giá trị tăng dần theo từng năm

Quy trình tạo nên chiếc đồng hồ Rolex

Mỗi chiếc đồng hồ Rolex gồm rất nhiều chi tiết như vỏ, vòng bezel, núm vặn, mặt số,... Điều thú vị, mỗi phần của đồng hồ sẽ được tạo ra ở 4 nhà máy khác nhau của Rolex tại đất nước Thuỵ Sĩ xinh đẹp.

Nhà máy Plan-les-quates

Phần vỏ và dây đeo đồng hồ cũng như đúc vàng được sản xuất tại nhà máy Plan-les-quates. Chỉ tính riêng phần vỏ máy đã lên tới khoảng 10 - 20 chi tiết, đòi hỏi 150 công đoạn để thực hiện. Các chi tiết vỏ máy ban đầu được thực hiện theo cách dập lên các tấm kim loại, sau đó được tinh chỉnh bằng máy, đánh bóng và hoàn thiện.

Trong khi đó, dây đeo kim loại gồm tới hơn 110 chi tiết, đòi hỏi hơn 900 công đoạn thực hiện – tất nhiên, bao gồm cả đánh bóng và lắp ráp thủ công.

Đồng hồ Rolex bạc tỷ được sản xuất như thế nào?
Mỗi chiếc đồng hồ Rolex được tạo nên từ hàng trăm chi tiết
Quảng cáo

Về chất liệu, Rolex sử dụng loại thép đắt tiền và khó gia công cho các dòng đồng hồ. Đó là thép 904L có khả năng chống gỉ và ăn mòn cao hơn, đồng thời cứng hơn một chút so với các loại thép khác.

Mặc dù Rolex có một số ít nhà cung cấp thép nhưng toàn bộ vàng và bạch kim đều được sản xuất nội bộ. Vàng 24k đưa vào Rolex được biến thành vàng 18k, trắng hoặc vàng Everose của Rolex (phiên bản vàng hồng 18k không phai màu của họ).

Nhà máy Bienne

Bienne là nhà máy sản xuất bộ máy đồng hồ Rolex. Hơn 2,000 thành viên gắn bó với nhà máy này và lắp ráp nên hàng trăm bộ phận cấu thành bộ máy đồng hồ Rolex. Các bộ phận, hầu như đều kích thước nhỏ nhưng hình dạng lại phức tạp, được sản xuất với độ chính xác cao, sai số chỉ tính trên đơn vị micro.

Quá trình khắt khe đó khiến cho 100% bộ chuyển động Rolex đáp ứng trọn vẹn tiêu chuẩn của COSC (Viện Kiểm định đồng hồ Chronometer Thụy Sĩ). Bộ máy đồng hồ hoàn toàn được lắp ráp thủ công bởi những nhà cơ khí và thợ chế tác đồng hồ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Đồng hồ Rolex bạc tỷ được sản xuất như thế nào?
Sai số trong bộ máy đồng hồ Rolex chỉ tính trên đơn vị micro

Nhà máy Chene-Bourg

Nhà máy Chene-Bourg của Rolex là nơi của bộ phận phát triển và sản xuất mặt đồng hồ, cũng như giám định đá quý và các hoạt động chạm ngọc. Đây là gương mặt đại diện của đồng hồ Rolex, nơi tạo hình những chiếc đồng hồ tinh xảo nhờ sự ghép nối đầy màu nhiệm của kỹ thuật cao và qua bàn tay nổi tiếng của những nhà chế tác mặt đồng hồ giàu kinh nghiệm.

Rolex có hẳn một đội ngũ chuyên gia mua, kiểm tra, sắp xếp và nạm kim cương cũng như các loại đá quý khác cho nhiều mẫu đồng hồ Rolex. Nhiệm vụ của các chuyên gia này là kiểm tra viên đá quý nhằm đảm bảo chúng là thật.

Trụ sở quốc tế Geneva – Acacias

Trụ sở quốc tế của Rolex là nơi diễn ra các bước cuối cùng để cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh. Tất cả khâu lắp ráp, hoàn thiện, kiểm soát cuối cùng, kiểm tra chất lượng từ chuyên gia đều diễn ra trong ngày.

Tại Acacias, các chi tiết này được lắp đặt qua tổng cộng 10 công đoạn khác nhau, mỗi công đoạn nằm ở một trong 10 tầng của tòa nhà. Mỗi chi tiết trong các công đoạn này đều được thực hiện với quy định nghiêm ngặt nhằm đảo bảo mỗi chiếc đồng hồ Rolex đều có chất lượng vượt trội và ổn định.

Đồng hồ Rolex bạc tỷ được sản xuất như thế nào?
Mỗi công đoạn sản xuất đồng hồ đều được thực hiện với quy định nghiêm ngặt

Việc kiểm soát chất lượng trong nhà máy rất nghiêm ngặt, không một chiếc đồng hồ nào được rời khỏi nhà máy cho đến khi đạt độ hoàn hảo. Mỗi một chiếc đồng hồ Rolex phải mất cả năm hoặc thậm chí lâu hơn để hoàn thành.

Có thể nói, Rolex chính là ông vua trong chế tạo chronometer. Thuật ngữ "Chronometer" là một chiếc đồng hồ đeo tay cực kỳ chính xác. Một chiếc chronometer Thuỵ Sĩ được kiểm nghiệm và được cấp giấy chứng nhận theo mức độ chính xác.

Để đạt được "chronometer", bộ máy của chiếc đồng hồ phải vượt qua hàng loạt các cuộc thử nghiệm tiến hành trong vòng 15 ngày đêm. Độ chính xác của máy được kiểm tra theo năm điểm khác nhau và theo nhiệt độ thay đổi mô phỏng lại điều kiện thực tế mà chiếc đồng hồ sẽ được sử dụng. Và chỉ có 3% đồng hồ đeo tay ở Thuỵ Sĩ nhận được chứng nhận này.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm