Vnluxury

Đóng phim Khom Lưng, Tuyên Lộ và Tống Tổ Nhi giống nhau đến bất ngờ

Tuyên Lộ trong vai Tô Nga Hoàng sẽ là phản diện lớn nhất phim Khom Lưng. Ảnh: Weibo

Bộ phim Khom Lưng (Chiết Yêu) đã hé lộ nhân vật phản diện xấu xa nhất: Ngọc Lâu phu nhân Tô Nga Hoàng do nữ diễn viên Tuyên Lộ thủ vai. Ác nữ đã lên sóng vào tập phim 13 và ngay lập tức gây ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội.

Dù không có nhiều thời lượng trên sóng, Tuyên Lộ vẫn khiến khán giả nhớ mãi nhờ nhan sắc đoan trang, khí chất sắc lạnh và diễn xuất đầy chiều sâu. Chỉ với vài ánh mắt liếc xéo, vài cái nhếch môi nhẹ, cô đã khắc họa được một Tô Nga Hoàng vừa xinh đẹp lộng lẫy, vừa đầy mưu mô khó lường.

Đặc biệt hơn, ác nữ Tô Nga Hoàng còn giống với nữ chính Tiểu Kiều về mọi mặt, ngoại trừ một điểm duy nhất. Nếu không vì điểm này thì có lẽ nữ chính và phản diện của phim Khom Lưng cũng như nhau.

Tô Nga Hoàng, nữ phản diện tâm cơ giỏi chiến lược

Ảnh: Weibo

Sự xuất hiện của Ngọc Lâu phu nhân Tô Nga Hoàng như một cơn bão thầm lặng đổ bộ vào Ngụy quốc. Không ồn ào, không náo loạn, nàng ta đến Ngụy quốc dưới danh nghĩa chúc thọ Từ tổ mẫu, mang theo dã tâm và mưu kế tinh vi bậc nhất là phá hủy mối quan hệ giữa Ngụy gia và Kiều gia.

Tô Nga Hoàng tâm cơ thủ đoạn cao tay hoàn toàn khác những nhân vật nữ xấu tính đã xuất hiện trong Khom Lưng tính đến thời điểm này. Chu phu nhân, mẹ đẻ của Ngụy Thiệu, ngu muội mà nông cạn. Trịnh Sở Ngọc ích kỷ và thuộc tuýp “trà xanh” nghiệp dư. Còn Tô Nga Hoàng lại là kẻ phản diện toàn năng: có dã tâm, có đầu óc, có khí chất cuốn hút, lại nắm trong tay thế lực và quyền lực.

Chiến lược gia này có một địa vị rất đặc biệt giúp các toan tính của nàng ta dễ thành hiện thực. Là người bạn thanh mai trúc mã của Ngụy Thiệu, lớn lên trong Ngụy gia, được lòng mọi người trong nhà, không bị nghi ngờ mang mục đích xấu.

Tô Nga Hoàng đến nước Ngụy giả vờ vấn an Từ tổ mẫu, mục đích chính là quấy rối. Ảnh: WeTV

Cơ hội quấy phá của Tô Nga Hoàng đến khi Ngụy gia nhận hạt giống của Kiều gia từ Yên Châu để cấy cày chống nạn đói ở Dung quận. Nàng ta dụ Trịnh Sở Ngọc hun khói lương thực, biến hạt giống tốt thành thứ chết, không thể trồng trọt. Mũi tên bắn ra trúng hai đích. Một là phá hoại niềm tin của Ngụy gia vào Kiều gia, khi cho rằng Kiều gia gửi hạt giống xấu. Hai là chia rẽ anh em Ngụy Thiệu và Ngụy Nhiễm, bởi Ngụy Nhiễm là người quản kho lương thực, nếu Kiều gia gửi hàng tốt thì vị huynh trưởng này hóa ra là kẻ phá hoại lô hàng lương thực.

Tô Nga Hoàng giăng ra một cái bẫy hoàn hảo: Hoặc là vợ, hoặc là huynh trưởng, Ngụy Thiệu phải chọn một người để hy sinh. Mưu kế ấy vừa phá hoại vật chất, vừa đánh vỡ niềm tin, thứ tình cảm mong manh trong thời chiến. Tin ai, không tin ai, Ngụy Thiệu sẽ đều thiệt hại.

Thế nhưng Tô Nga Hoàng không lường trước được rằng Ngụy Thiệu mặt lạnh tim nóng lại chọn tin tưởng cả hai người thân của mình. Chàng từng bước tháo gỡ thế cờ, vừa bảo vệ vợ, vừa an ủi Ngụy Nhiễm. Tô Nga Hoàng thấy phen này không thể thắng đành phải thầm rút lui, diệt khẩu Trịnh Sở Ngọc, đẩy Chu phu nhân ra đầu sóng gió nhận lỗi thay.

Nữ chính và ác nữ phim Khom Lưng giống nhau đến 99%

Tống Tổ Nhi vai nữ chính Tiểu Kiều. Ảnh: Weibo 折腰官微

Cả hai đều là mỹ nhân xinh đẹp lay động lòng người, bị gia tộc dùng làm quân cờ liên hôn chính trị. Cả hai đều thông minh, nhạy bén, có tầm nhìn xa trông rộng để vạch nên những kế hoạch khôn ngoan. Và cả hai cũng đều giỏi đọc vị tâm lý, thao túng lòng người.

Quảng cáo

Khác nhau duy nhất giữa cả hai là Tiểu Kiều có tấm lòng thiện lương, còn Tô Nga Hoàng thì chỉ vì bản thân.

Như Ngụy Thiệu đã nói, Tiểu Kiều có thể độc chết cả Ngụy gia nhưng tuyệt đối sẽ không làm hại bách tính, mọi mưu tính của nàng đều vì bình an của quốc gia, hạn chế chiến tranh. Ví dụ khi lên kế hoạch đào kênh rạch, mục tiêu nhỏ là khiến Ngụy quốc tiêu hao binh lực, không thể tiến đánh Yên Châu, còn mục tiêu lớn vẫn là tạo môi trường sống no đủ cho bá tánh. Hoặc khi mách tỷ tỷ Đại Kiều chiếm lấy Bàn Nhai, mục tiêu là tạo thế chân vạc khiến Ngụy Thiệu dè chừng, không dễ dàng khởi binh tiến đánh Yên Châu.

Trong khi đó, Tô Nga Hoàng sẵn sàng châm ngòi chiến tranh chỉ để đạt được mục tiêu của mình, không ngại hy sinh cuộc sống của dân thường. “Ta không phải muốn gả cho bá chủ Trung Nguyên. Ta gả cho ai, người ấy chính là bá chủ Trung Nguyên”. Chính sự máu lạnh này đã khiến Tô Hoằng Nga thất bại trong cuộc đấu tranh với Tiểu Kiều và Ngụy Thiệu.

Ngay cả khi rời khỏi Ngụy quốc, nàng ta vẫn duy trì bộ mặt giả tạo hoàn hảo. Ảnh: Weibo

Trước khi rời khỏi Ngụy quốc, Tô Nga Hoàng vẫn tự tin nói với em trai rằng: “Tuy chuyến đi này không được việc, nhưng đệ và ta cũng rút lui an toàn. Lẽ ra phải vui mới đúng.” Nhưng lời nói cứng cỏi ấy không thể che giấu được sự thật rằng nàng đã thua. Một thất bại không đến từ sai lầm chiến thuật, mà đến từ khoảng cách giữa tính toán và tình cảm, thứ mà nàng ta chưa từng đặt vào ván cờ của mình.

Tuyên Lộ xuất sắc trong vai ác nữ phim Khom Lưng

Tuyên Lộ trở nên nổi trội với vai sư tỷ Giang Yếm Ly trong phim Trần Tình Lệnh (2019) khi đóng cùng Tiêu Chiến, Uông Trác Thành, Vương Nhất Bác, Mạnh Tử Nghĩa… Nhưng từ đó đến nay, các vai diễn khác của cô mờ nhạt.

Tuy nhiên, với Khom Lưng, Tuyên Lộ đã lại một lần nữa khắc ghi tên mình trong lòng khán giả. Vai diễn ác nữ Tô Nga Hoàng của Tuyên Lộ đại diện cho một thế hệ phản diện mới: thông minh, lý trí, quyết đoán và đầy bản lĩnh. Thất bại của nàng ta không khiến khán giả hả hê, mà khiến người ta tiếc nuối, bởi một tài năng như thế, nếu được đặt đúng nơi, có thể làm nên đại sự.

Ảnh: Weibo

Nhiều người cho biết không thể nhận ra được ác nữ Khom Lưng lại chính là sư tỷ hiền hậu trong Trần Tình Lệnh. “Diễn hiền ra hiền, diễn ác ra ác, đỉnh quá”, họ nhận xét. Họ cũng cho rằng kiểu nhân vật tâm cơ cho phép Tuyên Lộ thể hiện kỹ thuật xử lý tâm lý nhân vật ngày càng cao tay.

Trong tập 16, phân cảnh nghe tin chồng chết, đầu tiên Tô Nga Hoàng rưng rưng nước mắt thương tiếc. Sau đó nghe ra rằng chồng nàng khi lâm chung dặn dò phải giam lỏng nàng cả đời vì mệnh cách mẫu đơn, nàng ta bàng hoàng, không thể tin được người mình tin tưởng lại có thể nhẫn tâm như vậy. Cười tự giễu một hồi, rơi nước mắt, rồi cuối cùng bình tĩnh lau đi hoa điền để mưu tính cho đường đi nước bước tiếp theo, anh mắt sắc lạnh, giọng nói quả quyết sẽ không đầu hàng.

Chỉ trong vài phút, Tuyên Lộ đã thể hiện sự thay đổi trong cung bậc cảm xúc của nhân vật chỉ với ánh mắt và biểu cảm gương mặt.

Ảnh: Weibo

Tuyên Lộ từng cho biết trong một buổi phỏng vấn là bản thân khao khát đóng các vai nữ có chiều sâu tâm lý, chán ghét kiểu vai nữ yếu đuối, muốn thử sức với nhân vật quyền uy. Và Tô Nga Hoàng trong Khom Lưng đích thực là thể loại vai diễn hợp ý cô, khi không chỉ là phản diện để ghét, mà còn để ngẫm nghĩ về cách những người phụ nữ yếu đuối phải làm mọi thứ để có thể nắm chặt số mệnh trong lòng bàn tay.

VŨ TRỤ PHIM KHOM LƯNG:
  • NẾU KHÔNG PHẢI TỐNG TỔ NHI, NỮ CHÍNH PHIM KHOM LƯNG SẼ KHÔNG ĐƯỢC YÊU MẾN
  • NAM CHÍNH PHIM KHOM LƯNG, LƯU VŨ NINH, KHIẾN KHÁN GIẢ QUAY XE VÌ DIỄN XUẤT VƯỢT MONG ĐỢI
  • TUYÊN LỘ: NỔI TIẾNG NHỜ TRẦN TÌNH LỆNH, NHƯNG VAI DIỄN DỮ QUÂN CA MỚI THỰC SỰ HỢP Ý

Harper’s Bazaar Vietnam

Nguồn https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm