Theo CNN, khách sạn của Moon World Resorts có hình dạng quả cầu, mô phỏng toàn diện 360 độ của Mặt Trăng, với các miệng núi lửa và kết cấu chất liệu bề mặt tương tự. Mặt Trăng nhân tạo có thể cao đến 224 m, chu vi 622 m, tùy thuộc vào vị trí và quyền hạn xây dựng thực tế.

Theo ông Michael R. Henderson, doanh nhân người Canada, đồng sáng lập Moon World Resorts, mấu chốt của dự án là để nhận diện thương hiệu. "Tôi tin rằng trong tương lai, công trình sẽ gây tiếng vang toàn cầu và được nhiều người yêu thích", ông Henderson bày tỏ.

Mặt Trăng trên Trái Đất của Moon World Resorts

Khách sạn của Moon World Resorts đầu tiên dự kiến được xây dựng ở Dubai (UAE), nằm gần tòa nhà Burj Khalifa nổi tiếng - một trong những công trình chọc trời ở thành phố xa hoa bậc nhất thế giới.

Chuỗi công trình với kiến trúc độc đáo này là ý tưởng của Moon World Resorts. Nhóm điều hành tập đoàn nghỉ dưỡng này cho biết các khách sạn sẽ có vòm khổng lồ như Mặt Trăng.

Vị đại diện hệ thống Moon World Resorts này cũng cho biết những Mặt Trăng nhân tạo là khu nghỉ dưỡng sang trọng và hiện đại, tích hợp đầy đủ tiện nghi như trung tâm hội nghị, nhà hàng, spa, mỗi khu vực đều có một bất ngờ riêng.

Khách sạn sẽ có phần nội thất theo phong cách tàu vũ trụ, tạo điểm nhấn đặc trưng. Trong khi đó, khu vực bên ngoài và khu vực giải trí sẽ được thiết kế theo chủ đề, tạo cho du khách cảm giác như đang đi bộ trên bề mặt Mặt trăng.

Moon World Resorts đã nghiên cứu dự án trong suốt hai thập kỷ qua. Henderson cho rằng đó là khoảng thời gian xứng đáng để ý tưởng dự án thành hình hoàn chỉnh.

Mặc dù dày công nghiên cứu, thiết kế, dự án vẫn gặp nhiều thách thức đáng lo ngại về kỹ thuật, ông Henderson nói. Vị này và người đồng sáng lập Sandra G. Matthews đang tiếp tục làm việc với các kỹ sư, kiến ​​trúc sư để hoàn tất ý tưởng và khẩn trương triển khai xây dựng.

Mục tiêu dài hạn của nhóm nghiên cứu là xây dựng 4 khu nghỉ dưỡng Mặt Trăng ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi và châu Á. Công trình đầu tiên sẽ khởi công tại Dubai.

"Dubai là thành phố du lịch. Việc xây dựng khách sạn đầu tiên ở đây mang lại nhiều tiềm năng phát triển. Hơn nữa, thành phố này đang có nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng”, ông Henderson nói.

Khám phá top 5 khách sạn và resort dành cho gia đình du lịch hè 2022