Du lịch Cao Bằng: Ngược dòng lịch sử về suối Lê-Nin

Chào hè bằng chuyến du lịch Cao Bằng trong chuyên mục "Bạn đi đâu đấy" của Chaubuinet, khám phá danh lam thắng cảnh lịch sử.

Chào hè bằng chuyến du lịch Cao Bằng cùng chuyên mục “Bạn đi đâu đấy” của Chaubuinet. Bạn Hồ Ngọc Tuyết là một người con miền Nam nhưng lại yêu thích danh lam thắng cảnh và con người miền Bắc. Cùng xem cô gái này đã có những kỉ niệm gì trong chuyến đi nhé!

CHUẨN BỊ THÔI NÀO!

Di chuyển

Mình may mắn có bạn bè thân thiết ở miền Bắc nên việc tìm kiếm phương tiện di chuyển và khách sạn ở trung tâm khá dễ dàng, nhanh chóng với mức giá hợp lí. Bất kì xe limousine hay xe khách nào ở Cao Bằng đều đi ngang sân bay Nội Bài, mọi người có thể canh giờ giấc hợp lí và liên hệ nhà xe đón ngay tại sân bay. Khách sạn ở khu trung tâm Cao Bằng giá dao động từ 300-500 nghìn đồng, khá sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

Hành lý

Do đi vào dịp miền Bắc đang rét nên dĩ nhiên không thể thiếu quần áo ấm, mỹ phẩm skin care cấp ẩm cho da. Ngoài ra, cần trang bị cho mình sức khoẻ tốt để tránh tình trạng sốc nhiệt, nhất là đối với các bạn ở miền Nam đã quen thời tiết nắng nóng. Tất nhiên không quên chuẩn bị tinh thần thật tốt để đón nhận thiên nhiên xinh đẹp nơi này.

TRẢI NGHIỆM CHUYẾN ĐI

Tưởng tượng – Thực tế

Mình biết đến du lịch Cao Bằng qua truyền thông trước khi đi. Tuy nhiên, vẻ đẹp thực sự chỉ được cảm nhận khi bạn đặt chân đến đó, chính bạn cảm nhận, hít thở , ngắm nhìn và hoà mình vào cảnh quan nơi đó, rất khác với khi bạn chỉ nhìn qua mặt báo hay phương tiện truyền thông nào.

Đi tour – Tự túc

Du lịch Cao Bằng tự túc hay theo tour là do quyết định của mỗi người. Như mình đã chia sẻ, mình may mắn có bạn bè địa phương nên chuyến đi của mình hoàn toàn tự túc và cảm xúc, thích đâu đi đó. Ngoài thắng cảnh ra, họ có thể đưa bạn đến các quán ăn ngon, các tụ điểm nổi tiếng của giới trẻ Cao Bằng và giới thiệu về tập tục người địa phương, cho bạn trải nghiệm chân thực hơn. Nếu như bạn không có bạn bè địa phương hoặc chưa biết bắt đầu từ đâu thì nên book tour và đi theo lich trình cụ thể.

Quảng cáo

Địa điểm ăn chơi không thể bỏ lỡ

  • Suối Lê Nin – Hang Pác Bó : vé vào cổng khoảng 45 nghìn đồng và có xe điện đưa đón miễn phí. Đây là khu di tích bao gồm nhà tưởng niệm bác Hồ, nhà trưng bày, hang Cốc Bó, suối Lê -nin… Các di tích và thắng cảnh thiên nhiên xen lẫn hài hoà, bình yên đến mức cảm giác như hồn trôi theo dòng suối trong lành.
  • Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc : ngôi chùa linh thiêng nằm trên cao mang lại góc nhìn toàn bộ thác Bản Giốc hùng vĩ.
  • Thác Bản Giốc : vé vào thác khoảng 50 nghìn đồng/người, bạn có thể chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ với cự li gần nhất hoặc chọn đi bè để trải nghiệm mới mẻ. Mùa đẹp nhất của thác từ tháng 7-10 hàng năm, thác cuồn cuộn chảy và cho bọt trắng xoá.
  • Hồ Thang Hen : làn nước màu xanh ngọc bích trong hồ tạo cảm giác thần tiên ngay khi bước đến.
  • Ngoài ra còn có núi Mắt Thần, hang động Ngườm Ngao, đèo Mã Phục ,… nhưng tiếc là mình chưa có cơ hội ghé qua.

Phong tục tập quán 

Có 3 điều hay ho ở những người bạn Cao Bằng mình tiếp xúc :

  • Họ hiếu khách và rất giỏi giao tiếp theo hướng thiện cảm
  • Giỏi lịch sử, họ am hiểu từng ngách nhỏ của Cao Bằng, dù ở đâu, bất kì câu nói vu vơ của họ mình luôn cảm nhận được sự thông thái.
  • Uống rượu giỏi nhưng vẫn điềm đạm và bình tĩnh

Địa lý khí hậu

Ngày đầu của chuyến du lịch Cao Bằng và khi quay lại miền Nam, mình bị sốc nhiệt do thay đổi khí hậu. Đó là điều mình chưa chuẩn bị trước, nhưng mà anh chị bạn bè ở bên và chăm sóc mình rất chu đáo đủ để tận hưởng cùng mọi người.

Tinh hoa ẩm thực

Đối với hàng quán, mình được bạn bè địa phương dẫn đi ăn bánh cuốn Cao Bằng, phở vịt quay trên đường Pác Bó, khu chợ ẩm thực Cao Bằng nhộn nhịp về đêm của người địa phương uống cạn chum rượu ngô nồng nàn,… Mình là đứa khá dễ ăn nên hầu như không gặp vấn đề trong việc ăn uống ở đây, rất đáng để thử.

LỊCH TRÌNH GỢI Ý

Lịch trình đi Cao Bằng lý tưởng đối với mình nên là 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm cho bạn nào thích đi hết các địa điểm và muốn tận hưởng nhiều hơn, nghỉ ngơi, hồi sức vì các điểm cũng khá xa nhau.

  • Ngày 1 : hang động Ngườm Ngao , chùa Phật Tích và Thác Bản Giốc vì nằm chung trên tuyến đường.
  • Ngày 2: suối Lê Nin Pac Bó, khám phá và di chuyển mất tầm nữa ngày. Xế thì về ghé núi Mắt Thần picnic dạo chơi. Gần đó có cả hồ Thang Hen, nếu kịp giờ thì bạn ghé qua.
  • Ngày 3: dậy sớm chinh phục đèo Mã Phục.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm