
Từ ngày 3 đến 5 tháng 7 tại GEM Center, TP.HCM, triển lãm Mercedes-Benz LiveRARE – sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, đã mang đến một trải nghiệm chưa từng có, nơi công nghệ cơ khí, tư duy thiết kế và thẩm mỹ đương đại cùng cộng hưởng trong một cấu trúc trình diễn đầy tính nghệ thuật.
Đánh dấu lần đầu tiên Mercedes-Benz Việt Nam hợp tác cùng Harper’s Bazaar và Giám đốc Sáng tạo Cường Đàm, LiveRARE không đơn thuần là một triển lãm xe cao cấp, mà là không gian nơi những trải nghiệm đỉnh cao cùng chuyển động trong một tổng thể thẩm mỹ nhất quán. Tại đây, những giá trị vượt trội không nằm ở thiết kế hay hiệu suất, mà được thể hiện qua trải nghiệm được cá nhân hóa, dẫn dắt bởi cảm xúc và được kiến tạo bằng sự giao thoa tinh tế giữa công nghệ, thẩm mỹ và phong cách sống.
Giám đốc Sáng tạo Cường Đàm của thương hiệu C.DAM và CHATS by C.DAM, ca sĩ Bùi Lan Hương và đại diện Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam – Giám đốc Sáng tạo Khuất Năng Vĩnh, nhận hoa và quà kỳ niệm từ Bà Đoàn Tôn Vân Anh – Tổng Quản lý phòng Tiếp thị và Truyền thông, Mercedes-Benz Việt Nam

Khai mở chuyển động và dòng chảy cảm xúc
Triển lãm Mercedes-Benz LiveRARE mở màn trong không gian được thiết kế như một sân khấu điện ảnh – giới hạn khách mời và được cá nhân hóa đến từng khung giờ đón tiếp. Ông Gerd Bitterlich – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam mở đầu bằng bài phát biểu chào mừng, trước khi hai mẫu xe chủ lực GLS 450 4MATIC Facelift và Mercedes-Maybach GLS 600 Facelift chính thức ra mắt, đánh dấu thế hệ mới của những dòng SUV hạng sang tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh những dòng xe đương đại, sự kiện còn giới thiệu mẫu Mercedes-Benz 220 S (W111) sản xuất năm 1959 – như một lát cắt hoài niệm đặt giữa không gian tương lai, biểu thị cách thương hiệu kết nối di sản với hiện tại.
Tâm điểm thị giác tại không gian LiveRARE là tác phẩm sắp đặt MindFlow – một khối điêu khắc quy mô lớn, treo lơ lửng giữa không gian trưng bày. Lấy cảm hứng từ triết lý “Sensual Purity” của Mercedes-Benz, MindFlow tái hiện dòng suy nghĩ đang chuyển động không ngừng, với kết cấu từ lụa dập nổi, kim loại và ánh sáng tạo nên một nhịp thở thị giác liên tục – vừa thanh thoát, vừa nội lực. Tác phẩm nghệ thuật là trung tâm cảm xúc của toàn bộ sự kiện, gợi mở hành trình trải nghiệm đa giác quan dành riêng cho từng khách mời.
Giữa khung cảnh được dàn dựng công phu, sự xuất hiện của ca sĩ Bùi Lan Hương mang đến một điểm nhấn đầy cảm xúc. Cô mở màn bằng ca khúc “Nữ hoàng” và kết thúc với “Hero” – phần trình diễn thứ hai mang năng lượng dâng trào, như một tuyên ngôn về tinh thần dẫn đầu, hoàn thiện trải nghiệm đầu tiên của LiveRARE.


Sự cộng hưởng thăng hoa của chuyển động, thời trang và cảm xúc
Sự kiện bước vào giai đoạn cao trào với buổi trình diễn thời trang từ Giám đốc Sáng tạo Cường Đàm của thương hiệu C.DAM và CHATS by C.DAM. Trong khuôn khổ LiveRARE, anh mang đến BST “Symmetrical Motions” (Chuyển động cân bằng) với 20 thiết kế được giới thiệu ngay tại không gian trưng bày xe Mercedes-Benz.



“Symmetrical Motions” là kết quả của quá trình nghiên cứu và đối thoại giữa hai thế giới: thời trang và cơ khí, nơi Giám đốc Sáng tạo Cường Đàm đã tìm thấy tiếng nói chung với ngôn ngữ thiết kế của Mercedes-Benz.
Bộ sưu tập đặt yếu tố kỹ thuật vào trung tâm tư duy thiết kế – từ chất liệu phản xạ ánh sáng, phom dáng mở đến cấu trúc linh hoạt cho phép chuyển động tự nhiên. Mỗi thiết kế trong bộ sưu tập được tạo ra không chỉ mang giá trị thẩm mỹ, mà còn tương tác linh hoạt cùng nhịp điệu cơ thể và không gian trình diễn.
Giữa không gian LiveRARE, nét đẹp cơ khí, thời trang và cảm xúc đã cùng cộng hưởng, kiến tạo nên một tổng thể nhất quán, phản ánh cách Mercedes-Benz định hình trải nghiệm cao cấp thông qua sự hòa quyện giữa kỹ thuật, thẩm mỹ và cảm xúc.



Các thiết kế được chia thành ba nhóm, tương ứng với từng nhóm tính cách đặc trưng đến từ thương hiệu Mercedes-Benz:
-
Evoking – gợi cảm, mạnh mẽ.
-
Transforming – uyển chuyển, linh hoạt.
-
Extraordinary – thanh lịch vượt chuẩn mực.
Không gian được cá nhân hóa cho những giá trị độc bản

Ngày cuối của triển lãm Mercedes-Benz LiveRARE khép lại bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, từ tư vấn riêng tại lounge khách VIP, đến buổi thưởng thức rượu Mortlach phiên bản giới hạn.
Buổi trình diễn thời trang của Giám đốc Sáng tạo Cường Đàm tiếp tục được trình diễn, minh chứng cho sự giao thoa giữa phong cách sống đỉnh cao và tư duy thời trang khác biệt, giữa hai hệ tư tưởng – Mercedes-Benz và Giám đốc Sáng tạo Cường Đàm.
LiveRARE: Khai phóng những chuẩn mực xa xỉ mới

Triển lãm LiveRARE là một minh chứng cho hướng đi nhất quán của Mercedes-Benz: không ngừng mở rộng khái niệm sang trọng, từ hiệu suất cơ khí đến chất lượng trải nghiệm. Trong ba ngày, thương hiệu đã thiết kế một không gian đa tầng, nơi thời trang, công nghệ, nghệ thuật và cảm xúc cộng hưởng.
Tại đây, mỗi chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển, mà là một phần của hệ sinh thái phong cách sống – được xây dựng bằng tư duy thiết kế, cảm xúc cá nhân và khát vọng vượt lên những chuẩn mực quen thuộc.