Du lịch Mộc Châu: Thời điểm lý tưởng nhất với mùa hoa nở “trắng trời”

Chuyên mục “Bạn đi đâu đấy” của chaubuinet quay trở lại với chuyến du lịch Mộc Châu mùa đẹp nhất trong năm đây.

Chuyên mục “Bạn đi đâu đấy” của chaubuinet quay trở lại với chuyến du lịch Mộc Châu mùa đẹp nhất trong năm đây. Bạn tiktoker Lê Hoàng Ân sẽ là hướng dẫn viên đồng hành cùng chaubuinet trong chuyến đi này. Với kinh nghiệm của một reviewer về ẩm thực và du lịch, Hoàng Ân sẽ dẫn dắt chúng ta đến với những địa danh nổi bật của Mộc Châu nhé!

(Ảnh: @lee.haydi)

CHUẨN BỊ THÔI NÀO!

Di chuyển

Mình khởi hành từ Sài Gòn nên phải bay ra Hà Nội trước, sau đó đi xe limousine đến Mộc Châu. Hãng xe mình đi là Nhật An, mọi người có thể tham khảo.

Khách sạn

Không chỉ riêng chuyến du lịch Mộc Châu mà hầu hết các chuyến đi mình đều tham khảo bài review của các bạn đi trước rồi tìm homestay. Mình cũng xem thêm trên app Traveloka nữa. Lần này mình ở Na’s House Homestay, giá rơi vào khoảng 400 nghìn đồng/đêm. Mình cảm thấy khá ổn, gần trung tâm nên gợi ý cho các bạn có ý định du lịch Mộc Châu nhé.

(Ảnh: @lee.haydi)

Hành lý

Ngoài các hành lí thông thường thì tuyệt đối đừng quên sạc dự phòng nhé. Vì tính chất công việc của mình nên đây luôn là món đồ không thể thiếu. Cảnh quan Mộc Châu rất đẹp nên giữa chuyến đi mà hết pin thì tiếc lắm.

TRẢI NGHIỆM CHUYẾN ĐI

Tưởng tượng – Thực tế

Đối với du lịch Mộc Châu thì mĩnh nghĩ thực tế hoàn toàn giống như truyền thông mô tả. Ví dụ như mình đi vào tháng 2 thì hoa đào và hoa mận nở bung rất đẹp. Trước khi đi mình có tham khảo thời gian lý tưởng để du lịch Mộc Châu trên các trang web, trải nghiệm rồi mới biết quả thực mùa này Mộc Châu đẹp như tranh vẽ.

du lịch mộc châu mùa đẹp nhất(Ảnh: @lee.haydi)

Đi tour – Tự túc

Mình nghĩ cả hai lựa chọn đi tour hoặc tự túc đều có cái hay riêng. Nếu ai chưa có kinh nghiệm hoặc đi lần đầu tiên thì nên đu tour cho thuận tiện. Cá nhân mình thích đi tự túc hơn vì chủ động thời gian và đi được nhiều nơi. Có những địa điểm đẹp mà các tour không bao gồm, chỉ có thể đi tự túc mới trải nghiệm được.

Địa điểm ăn chơi không thể bỏ lỡ

Chuyến đi này mình không sắp xếp trước. Kế hoạch của mình là đi Hà Giang nhưng do thời tiết mưa lớn nên thay đổi địa điểm thành Mộc Châu. Do đó mình không lập danh sách trước các địa điểm nổi bật mà chỉ đi ngao du qua các nơi như vườn mận Mừng Hạnh, vườn cam Thanh Bình, thác Nàng Tiên, đồi chè Trái Tim,…

(Ảnh: @lee.haydi)

Quảng cáo

Phong tục tập quán

Ở Mộc Châu đa số là người dân tộc, sinh sống trong nhà sàn là chủ yếu. Về phần giao tiếp, mình cảm thấy người dân ở đây rất thân thiện và mến khách du lịch, từ người lớn cho đến cả trẻ em. Nhìn chung, mình không thấy có trở ngại hay trải nghiệm tệ nào về phong tục tập quán khi đi du lịch Mộc Châu.

du lịch mộc châu homestay(Ảnh: @lee.haydi)

Địa lý khí hậu

Khí hậu Mộc Châu mùa tháng 2 – tháng 3 rất mát mẻ. Thời tiết có thay đổi rõ rệt theo từng buổi trong ngày: sáng se lạnh, trưa khá nóng, tối rất lạnh nên các bạn nhớ luôn giữ áo khoác bên người nhé.

(Ảnh: @lee.haydi)

An ninh trật tự

Tình hình an ninh trật tự ở đây rất tốt. Đặc biệt, các bạn nhớ tuân thủ luật giao thông vì khác với những thành phố du lịch khác như Đà Lạt, Hà Nội, Mộc Châu giữ trật tự giao thông khá nghiêm ngặt, áp dụng cả với khách du lịch. Mọi người nhớ chú ý đầy đủ mũ bảo hiểm và giữ đúng tốc độ khi tham gia giao thông nhé.

Tinh hoa ẩm thực

Ở Mộc Châu có rất nhiều đồ ăn, một số món có thể kể như cá tầm, cá suối, lợn bản, gà nướng, trâu gác bếp,… Riêng mình, mình thích gà và lợn bản nướng, vị dễ ăn và rất ngon.

(Ảnh: @lee.haydi)

LỊCH TRÌNH GỢI Ý

Tóm tắt trình 2 ngày 1 đêm tại Mộc Châu của mình:

Ngày 1:

Di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu

13h30-14h: Di chuyển tham quan Vườn mận Nà Ka (30 nghìn đồng/người)

14h – 16h: Vườn cam Thanh Bình (vườn hồng, cam, Mận). Vườn rất rộng khuyến khích đi (30 nghìn đồng/người)

17h: Tham quan đồi chè ô long (đối diện đồi chè trái tim – gần Vườn Cam Thanh Bình), về homestay ăn tối

du lịch mộc châu thác nàng tiên(Ảnh: @lee.haydi)

Ngày 2:

8h – 11h: Ăn sáng, tham quan Thác Nàng Tiên. Địa điểm cách xa trung tâm Mộc Châu 24km.

12h: Về lại homestay check-out, về Hà Nội để bay vào Sài Gòn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm