Là phiên bản đầu bảng của dòng Monster, Ducati Monster SP có thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua MotoGP của hãng cùng một số nâng cấp khung xe nhằm phục vụ cho mục đích đi đua.

Ducati Monster SP tập trung đầu tư vào vận hành hoàn hảo hơn

Thay vì chú trọng vào phần ngoài hình, khi phát triển Ducati Monster SP, các kỹ sư của Ducati tập trung vào việc làm cho phiên bản mới này vận hành hoàn hảo hơn. Trong đó, trang bị hệ thống treo Öhlins có thể điều chỉnh với phuộc nhẹ hơn 0,6 kg so với bản tiêu chuẩn. Hệ thống phanh với kẹp phanh Brembo Stylema giúp cải thiện khả năng phanh. Ducati Monster SPcũng bổ sung một bộ giảm chấn lái nhằm mang lại khả năng ổn định tốt hơn trong quá trình tăng tốc và vào cua, đồng thời hiệu chỉnh lại các chế độ lái, bổ sung thêm chế độ lái Wet.

Hệ thống phanh ABS hỗ trợ vào cua và hệ thống kiểm soát độ bám đường trên Ducati Monster SP có thể được điều chỉnh bởi người lái để phù hợp với các mức độ trải nghiệm và điều kiện lái xe khác nhau.

Ducati Monster SP được cung cấp năng lượng từ khối động cơ V-twin 937cc, sản sinh công suất tối đa 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Dù có sức mạnh này không đổi so với Monster tiêu chuẩn nhưng Monster SP vận hành mạnh mẽ hơn khi có trọng lượng khá nhẹ. Bên cạnh đó, phiên bản mới này còn sở hữu hệ thống xả Termignoni giúp trọng lượng xe giảm thêm 2kg từ 188kg xuống còn 186kg. Ống xả thiết kế 2 lỗ xả với phần đầu dùng chất liệu carbon.

Người lái được cung cấp thông tin cần thiết thông qua màn hình TFT 4.3 inch. Người lái có thể điều chỉnh các thông số thông qua phím nhấn trên cụm ghi-đông. Ducati Monster SP có 3 chế độ lái là Wet, Road và Sport.

Thiết kế Ducati Monster SP

Về kiểu dáng, Ducati Monster SP được nhận diện thông qua cặp phuộc màu vàng đồng, thân xe phối màu đen và đỏ lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua MotoGP của đội Ducati. Các đại lý Ducati sẽ bắt đầu bán ra Monster SP từ tháng 2/2023, giá khởi điểm từ 15.595 USD.

Scrambler Ducati Urban Motard 2022 có giá 410 triệu đồng tại Việt Nam