Face Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt cực hiệu quả tại nhà

Face Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt cực hiệu quả tại nhà
Face Yoga bao gồm các bài tập cụ thể và mát-xa nhắm vào khuôn mặt, có thể làm khỏe da và giảm các dấu hiệu lão hóa, và các lợi ích khác. Dưới đây là những điều bạn cần biết về yoga cho khuôn mặt và một số bài tập để thử cho mình.

Cũng giống như việc đến phòng tập thể dục để giữ gìn vóc dáng, các bài tập lấy cảm hứng từ yoga được cho là có tác dụng làm săn chắc các cơ trên khuôn mặt và giúp bạn trông trẻ trung hơn. Face Yoga là một xu hướng đang phát triển, mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc nâng cơ, cải thiện vẻ ngoài của làn da mà không cần đến phẫu thuật, filler hay các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền. Trong khi nhiều người đã phải tạm hoãn các liệu trình chăm sóc da để ưu tiên ở nhà và giảm thiểu nguy cơ nhiễm COVID-19, một số người đã chuyển sang tập yoga như một phương pháp tự làm để có làn da trẻ trung hơn.

Face Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt cực hiệu quả tại nhà Theo nghiên cứu khoa học, tập Yoga cho khuôn mặt là phương pháp tập luyện từ sâu bên trong cực kỳ hiệu quả.

Face Yoga là gì?

Điều đầu tiên đầu tiên: Face Yoga hoàn toàn không liên quan đến các tư thế Shavasana hoặc Downward-Facing Dog (chó úp mặt) quen thuộc. “Yoga” chỉ là một cách gọi hấp dẫn để nói đến các bài tập giúp di chuyển các cơ trên khuôn mặt vào một số vị trí nhất định – tương tự như yoga cho cơ thể. Ý tưởng chính của Face Yoga là khi tập qua những bài tập này, khuôn mặt của bạn sẽ trông săn chắc và tươi trẻ, nâng các vùng da bị chùng và xệ xuống, đồng thời làm mờ đi các dấu hiệu lão hóa.

Theo Tiến sĩ Elsa Jungman, người đã đề xuất Face Yoga trở thành một hạng mục quan trọng tại trụ sở San Francisco và đã công bố nghiên cứu trên New York Time thì “mục đích của Face Yoga chính là từ một khoảnh khắc nhỏ có thể cải thiện đáng kể tuần hoàn máu, giảm stress và mang lại làn da khỏe mạnh”.

Face Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt cực hiệu quả tại nhà-2 Face Yoga sẽ giúp da khỏe mạnh và loại bỏ các vết nhăn.

Lợi ích của Face Yoga

Hầu hết mọi căng thẳng chúng ta đều giữ lại trên khuôn mặt. Dần dà, điều này sẽ khiến da mặt mất dần sự vui vẻ, trẻ trung. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải giải phóng và làm mềm cơ mặt. Và Face Yoga là một trong những phương pháp được cho là giúp chống lại các tác động đó. Có hai loại Yoga mặt phổ biến là: HAPPY FACE YOGA và FACE YOGA METHOD có tác dụng:

  • Giải phóng căng thẳng, có thể giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn. Có thể bạn chưa biết nhưng việc căng thẳng lâu dài sẽ để lại các nếp nhăn sâu vĩnh viễn.
  • Tăng cường và săn chắc cơ mặt để cuối cùng mở rộng mắt, nâng cao má và làm săn chắc đường hàm
  • Tăng cường tuần hoàn và lưu lượng máu đến da, giúp da sáng mịn
  • Làm mờ nếp nhăn
  • Chống lại tác động của trọng lực
  • Giảm sự xuất hiện của sẹo
  • Cải thiện tuổi thọ tế bào, giúp da sáng rạng rỡ và trẻ hóa.

Các bài tập yoga trẻ hóa khuôn mặt

Bài tập Yoga giúp giảm nọng cằm

Nọng dưới cằm là thủ phạm chủ yếu tố cáo cân nặng của cơ thể bạn và nó còn khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật của mình. Động tác này sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt thon gọn, cân đối và trẻ ra nhiều hơn.

Face Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt cực hiệu quả tại nhà-3 Yoga là bí quyết “cải lão hoàn đồng” hữu hiệu.

Các bước thực hiện động tác này

Bước 1: Bạn đặt hai lòng bàn tay của bạn lên phần gò má (chỗ gần thái dương)

Bước 2: Tiếp theo, miệng phát âm chữ O và đồng thời dùng một lực nhẹ để kéo hai bàn tay nâng cơ thái dương

Thực hiện lặp lại 30 lần để có hiệu quả tốt nhất nhé!

Bài tập Yoga giúp nâng cơ mặt

Thực hiện bài tập nâng cơ mặt này sẽ giúp bạn cải thiện hầu hết những phần da bị chùng, đặc biệt là các nếp nhăn trên gương mặt. Ngoài ra, khi bạn thực hiện bài tập này da bạn sẽ mịn màng, hồng hào tươi tăn và tràn đầy năng lượng.

Face Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt cực hiệu quả tại nhà-4 Những động tác yoga trẻ hóa khuôn mặt trên tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn đặt hai bàn tay lên gò má, mở hờ miệng rồi dùng lực nhẹ kéo căng da theo hướng về thái dương cho đến khi miệng chuyển động theo.

Bước 2: Giữ nguyên động tác trong khoảng 10 giây thì thả ra và lặp lại trong khoảng 20 nhịp.

Quảng cáo

Mỗi lần tập động tác này, bạn hãy cố gắng lặp lại trong vòng 5 phút sẽ giúp cải thiện các nếp nhăn, da chùng nhão trên gương mặt nhé!

Bài tập yoga mặt cá

Tương tự như các bài tập Yoga giúp nâng cơ mặt, bài tập yoga mặt cá này cũng giúp bạn kéo căng da mặt, làm trẻ hóa khuôn mặt một cách tự nhiên nhất mà không cần can thiệp bởi các thiết bị khác. Động tác tập yoga mặt này giống như miệng cá khi nào cũng “chu” về phía trước. Động tác chu miệng này sẽ giúp cho cơ mặt hai bên má của bạn được tác động. Vùng cơ được tập luyện sẽ chống lão hóa da, giúp da săn chắc và thon gọn hơn.

Face Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt cực hiệu quả tại nhà-5 Vùng cơ được tập luyện sẽ chống lão hóa da.

Động tác này rất dễ làm và không cần mất nhiều thời gian để thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn thực hiện động tác chu môi, kéo căng vùng da má.

Bước 2: Từ từ hạ phần hàm xuống đồng thời thực hiện nhướng mày để nâng cơ gò má, giữ nguyên 5 giây thì trở về trạng thái thả lỏng.

Bạn cố gắng kiên trì thực hiện động tác này 10 – 20 nhịp/mỗi ngày. Sau 1- 2 tháng bạn sẽ thấy da bớt chùng nhão, gương mặt tươi sáng, làn da sáng mịn, hồng hào và tươi tắn hơn trông thấy.

Bài tập yoga cho vùng trán

Những nếp nhăn xấu xí hằn sâu trên trán là kết quả của thói quen hay nhướng mày và nhăn nhó. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ dần biến mất khi bạn thường xuyên tập yoga mặt ở vùng trán.

Động tác dưới đây sẽ hỗ trợ tuần hoàn máu dưới da được lưu thông dễ dàng hơn. Nhờ đó, các nếp nhăn nơi vùng trán và dấu hiệu lão hóa cũng sẽ nhanh chóng biến mất theo thời gian tập luyện.

Face Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt cực hiệu quả tại nhà-6 Hỗ trợ tuần hoàn máu dưới da lưu thông dễ dàng.

Cách thực hiện

– Nắm chặt hai tay lại như hai nắm đấm.

– Đặt hai tay lên ngày phần giữa trán và miết về phía hai bên thái dương.

– Thực hiện 20 lần với động tác thật nhẹ nhàng với độ mạnh vừa phải và không chà xát mạnh làm tổn thương da.

Bài tập cho vùng mắt

Hiện tượng lão hóa da ở vùng mắt có thể nhận thấy rõ qua các vết chân chim, sụp mí, các vết chân chim hay nhiều nếp nhăn ở khóe mắt. Thực hiện bài tập đơn giản dành cho vùng mắt như sau để cải thiện vùng da quanh mắt.

Face Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt cực hiệu quả tại nhà-7 Thường xuyên tập yoga sẽ giúp cải thiện vùng da quanh mắt.

Cách thực hiện

– Đặt ngón cái và ngón trỏ quanh 2 mắt sao cho lòng bàn tay hướng ra ngoài, miệng cười nhẹ.

– Kéo dãn vùng da mắt.

– Giữ tư thế 10 giây rồi thả lỏng.

– Thực hiện động tác 10 lần mỗi ngày.

Tập Yoga trẻ hóa gương mặt trong độ tuổi nào?

Để trẻ hóa khuôn mặt của bạn, cải thiện tình trạng da bị lão hóa, tập Face Yoga là một trong những phương pháp luyện tập tại nhà hiệu quả nhất. Thông thường phụ nữ trong khoảng 30 – 40 tuổi da sẽ bắt đầu có những hiện tượng lão hóa. Vì vậy, trong độ tuổi này, thực hiện các bài tập Face Yoga là tốt nhất.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm