Ford đang phát triển nền tảng xe điện mới cho dòng bán tải cỡ lớn

Ford đang phát triển nền tảng xe điện mới cho dòng bán tải cỡ lớn
Ford được cho là đang phát triển nền tảng xe điện hoàn toàn mới dành cho các dòng xe bán tải cỡ lớn khi mà nhu cầu xe điện đang rất lớn.

Giám đốc điều hành Jim Farley của Ford nói với Automotive News rằng nhu cầu về xe điện cao gấp khoảng 2-3 lần so với dự kiến của hãng. Để đáp ứng, Ford tăng gấp đôi dự báo sản lượng xe điện hàng năm lên 600.000 chiếc trên toàn cầu vào cuối năm nay.

“Nhu cầu cao gấp 2 đến 3 lần so với những gì chúng tôi mong đợi, vì vậy công suất phải được tăng lên gấp đôi, thậm chí là gấp 3 nếu chúng tôi có thể”, Jim Farley cho biết.

Ngoài xe điện, xe bán tải cỡ lớn vẫn là một phần lớn, quan trọng trong danh mục đầu tư của Ford tại Bắc Mỹ. Ford cũng sẽ giới thiệu một nền tảng xe bán tải điện hoàn toàn mới.

Quảng cáo

Theo một nguồn tin, những chiếc xe bán tải cỡ lớn trong tương lai của Ford sẽ sử dụng một nền tảng hoàn toàn mới được sản xuất tại một nhà máy mới được xây dựng vào đầu năm tới. Đây sẽ là nhà máy lắp ráp mới đầu tiên của hãng xe Blue Oval trong nhiều thập kỷ qua.

Hãng xe Mỹ hiện chưa tiết lộ thêm chi tiết về nền tảng xe bán tải cỡ lớn mới hay các dòng xe sẽ sử dụng nền tảng này. Đối với điện khí hóa dòng xe bán tải cỡ lớn, Ford đã có chiếc F-150 Lightning ra mắt vào tháng 5 năm nay.

Tuy nhiên, một lượng khách hàng điển hình của Ford ở Bắc Mỹ không hoàn toàn không thích xe EV và hãng xe phải có những điều chỉnh phù hợp nếu muốn đẩy mạnh điện khí hóa dòng xe bán tải cỡ lớn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm