GĐST của Louis Vuitton Pharrell Williams

Đã hơn một năm trôi qua kể từ khi Virgil Abloh, cựu Giám đốc Sáng tạo mảng trang phục nam của Louis Vuitton, qua đời vào tháng 11 năm 2021. Sự thiếu vắng của Abloh để lại một khoảng trống không thể bù đắp được trong làng thời trang, cộng đồng thời trang và thế giới nói chung. Mảng khuyết anh tạo ra dường như quá lớn đối với bất cứ ai.

Trước đó, giới thời trang từng dự đoán những cái tên tiềm năng có thể đảm trách cương vị này bao gồm Telfar Clemens, Grace Wales, Martine Rose, hay thậm chí là Kanye West. Được chính thức công bố ngày hôm qua, Louis Vuitton gây bất ngờ khi cái tên được chọn chính là Farrells Williams - một cái tên dường như khá "ngoài ngành".

GĐST của Louis Vuitton Pharrell Williams

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận lại toàn bộ sự nghiệp của nghệ sĩ, với sự gắn bó lâu dài cùng Louis Vuitton và tình bạn lâu năm với nhà thiết kế quá cố, động thái này của Louis Vuitton cũng có phần phù hợp. Không thể phủ nhận rằng Williams được biết đến nhiều hơn nhờ sự nghiệp âm nhạc với tổng cộng 13 lần đoạt giải Grammy, nhưng anh cũng có một nền tảng thời trang vững chắc. Williams là một trong những người đầu tiên kết hợp thời trang cao cấp với streetwear vào đầu những năm 2000 khi thành lập thương hiệu Billionaire Boys Club.

Kể từ đó, anh bước sâu hơn vào thế giới thời trang cao cấp với những màn hợp tác thành công với CHANEL, Moncler, và tất nhiên, Louis Vuitton. Từ chiếc mũ topper màu nâu khổng lồ mà anh đội trong Lễ trao giải Grammy 2014 cho đến chiếc kính râm Tiffany được trang trí bằng đá quý hiện là dấu hiệu đặc trưng, Williams mang đến phong cách cá nhân táo bạo vốn không xa lạ với báo giới và các hàng ghế đầu của tuần lễ thời trang.

GĐST của Louis Vuitton Pharrell Williams

Tương tự như Abloh, sự sáng tạo của Williams mang tính liên ngành: Vào đầu năm 2022, anh cho biết mình đang tham gia vào một dự án khách sạn mới đầy tham vọng, dự kiến sẽ khai trương vào năm tới ở Bahamas. Trong thời gian xảy ra đại dịch, anh cũng phát hành một bộ dao kéo di động để hạn chế tiêu thụ đồ nhựa dùng một lần khi ăn uống ngoài trời.

Williams sẽ vận dụng những kỹ năng của mình như thế nào trong vai trò mới tại Louis Vuitton? Điều này vẫn cần phải theo dõi kỹ lưỡng, nhưng chỉ cần quan sát phản ứng của cộng đồng thời trang với thông tin mới này, chúng ta đã đủ thấy anh sẽ có một khán phòng chật cứng người xem để chiêm ngưỡng màn trình diễn đầu tiên vào hè này. 

GĐST của Louis Vuitton Pharrell Williams

Pietro Beccari, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Louis Vuitton, đã bày tỏ rõ nhất tầm quan trọng của sự bổ nhiệm này: “Tôi rất vui mừng chào đón Pharrell trở về nhà mốt, sau những lần hợp tác giữa đôi bên vào năm 2004 và 2008, với tư cách là Giám đốc Sáng tạo mảng thời trang nam giới mới. Tầm nhìn sáng tạo vượt ra ngoài lĩnh vực thời trang của anh chắc chắn sẽ đưa Louis Vuitton tới một chương mới đầy thú vị.”

Pharrell sẽ ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình dưới cái tên thương hiệu vào tháng 6 tới. 

Ra mắt bộ sưu tập Louis Vuitton dành cho trẻ em