Thị trấn thời trung cổ đẹp tuyệt trần sẵn sàng trả tiền cho khách đến làm việc

Việc lựa chọn chuyển đến một thị trấn thời trung cổ đẹp như tranh vẽ của Italy đang là mong muốn của rất nhiều người. Đặc biệt hơn là thị trấn này sẵn sàng trả tiền cho bất kỳ du khách nào lựa chọn nơi này là điểm đến làm việc từ xa.

Nhằm thu hút những người mới đến đây, thị trấn Santa Fiora ở Tuscany sẵn sàng trả tiền lương với mức bằng 50% giá thuê nhà cho bất kỳ du khách nào quyết định chuyển về đây sống lâu dài.

Thị trấn đẹp như tranh vẽ trả tiền cho khách đến ở - Hình 1 Toạ lạc giữa vùng Tuscany, thị trấn Santa Fiora nép mình trong khu bảo tồn thiên nhiên Monte Amiata, gần thung lũng Val DOrcia, thiên đường đồ uống chưng cất Montepulciano và Siena.

Nằm ở trung tâm vùng Tuscany hoang dã, ngôi làng thời trung cổ Santa Fiora – giáp với thung lũng Val D'Orcia xinh đẹp và thiên đường rượu vang của Montepulciano đang là điểm đến đầy hứa hẹn trong mùa dịch.

Thị trấn Santa Fiora muốn phát triển tiêu chí trở thành "ngôi làng làm việc thông minh" nhằm thúc đẩy các chương trình kích cầu du khách. Chính quyền địa phương nắm bắt được tiềm năng, xây dựng mạng lưới internet tốc độ cao và các "phòng thí nghiệm hỗ trợ viễn thông" đáp ứng nhu cầu du khách đến làm việc từ xa. Với dân số dưới 2.500 người, chính quyền địa phương tin tưởng công nghệ và làm việc trực tuyến có thể "đánh thức" ngôi làng vốn dĩ im lìm trong suốt thời gian dài.

Thị trấn đẹp như tranh vẽ trả tiền cho khách đến ở - Hình 2 Bất kỳ ai chuyển đến thị trấn Santa Fiora chỉ cần trả ít nhất 100 Euro mỗi tháng tiền nhà.

Giá thuê nhà ở đây tương đối thấp, vì vậy đây được xem là thỏa thuận khá hấp dẫn dành cho những vị khách muốn đến đây làm việc. Tuy nhiên, thị trấn sẽ không trả tiền để bạn thưởng thức kỳ nghỉ dài hạn ở đây mà khuyến khích những vị khách mới đến đây làm việc từ xa. "Mục tiêu là khuyến khích mọi người chuyển đến và làm việc ở đây. Chúng tôi muốn Santa Fiora trở thành một điểm đến phát huy linh hoạt dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Những thanh niên đã rời thị trấn lên thành phố tìm việc làm khiến ngôi làng trở nên hẻo lánh trong suốt thời gian qua", ông Federico Balocchi - người đứng đầu thị trấn cho biết.

Thị trấn đẹp như tranh vẽ trả tiền cho khách đến ở - Hình 3
Quảng cáo
hoặc hỗ trợ 50% tiền thuê nhà mỗi tháng.

Điều kiện để bạn hưởng quyền lợi trên là lưu trú ở đây từ hai đến sáu tháng. Giá thuê nhà trong thị trấn dao động từ 300 đến 500 Euro mỗi tháng, nghĩa là bất kỳ ai chuyển đến đây chỉ cần trả ít nhất 100 Euro mỗi tháng tiền nhà.

Thị trấn đẹp như tranh vẽ trả tiền cho khách đến ở - Hình 6 Một biệt thự nhỏ nằm trên những ngọn đồi xanh mướt xung quanh. Thị trấn đẹp như tranh vẽ trả tiền cho khách đến ở - Hình 7 Bên trong căn hộ cho thuê làm việc. Thị trấn đẹp như tranh vẽ trả tiền cho khách đến ở - Hình 9 Nhịp sống ở Santa Fiora rất chậm, mang đến cho du khách một chuyến du ngoạn tránh xa khói bụi và ồn ào của thành phố. Thị trấn đẹp như tranh vẽ trả tiền cho khách đến ở - Hình 10 Thị trấn vừa lắp đặt Internet cáp quang tốc độ cao, để cư dân mới có thể làm việc ngay tại trung tâm thị trấn, trong những quán cà phê hẻm nhỏ hay các cung điện thời Phục hưng.

Thị trấn đẹp như tranh vẽ trả tiền cho khách đến ở - Hình 11

Bao quanh ngôi làng là thiên nhiên hùng vĩ, nơi du khách có thể cưỡi ngựa, đạp xe hay đi bộ dọc theo những con đường mòn trên núi. Thị trưởng Balocchi đảm bảo văn phòng du lịch của thị trấn sẽ hỗ trợ mọi thủ tục và giấy tờ cho du khách. Những ai muốn ở lại lâu hơn sáu tháng cũng luôn được chào đón.
Nếu ai đó muốn đầu tư vào lĩnh vực du lịch của địa phương, Santa Fiora sẵn sàng chi 30.000 Euro để họ mở nhà nghỉ, hoặc cải tạo lại một ngôi nhà cũ thành khách sạn hoặc nhà trọ. Thậm chí, bất kỳ ai quyết định đăng ký nhập cư và sinh con tại đây sẽ được nhận khoản tiền thưởng đến 1.500 Euro.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm