Giới siêu giàu và xu hướng du lịch tương lai

“Giới siêu giàu “mắc kẹt” bởi các nhà khai thác máy bay tư nói không với du lịch” “Khẩn thiết bỏ ra 150,000$ để mua một slot bay ra đảo tránh dịch nhưng vẫn bị từ chối” ... và rất nhiều tít báo tương tự nữa xuất hiện liên tục trên các đầu báo.

Có vẻ như Covid-19 đến không chỉ đem đến nỗi khiếp sợ mà còn làm thay đổi hoàn toàn nhận thức cũng như thói quen chi tiêu cố hữu của người dân trên toàn thế giới.

Đối với phần lớn mọi người, đại dịch bất ngờ ập đến làm bùng lên trong tâm trí mỗi người một nỗi sợ tiềm ẩn – sợ hãi những gì không lường trước, sợ hãi không biết ngày mai rồi sẽ ra sao. Kèm theo đó, là những phản ứng rất khác nhau đối với mầm mống nỗi sợ nhen nhóm lên từng ngày.

Có những người trở nên đắn đo dè sẻn, có thể tiêu một chắc chắn không tiêu hai, chủ trương tiết kiệm dài này là “quốc sách hàng đầu”. Bởi họ sợ, sợ rằng nếu không có những kế hoạch dự phòng, không tính toán trước những rủi ro trong tương lai, rồi sẽ lại một trận đại dịch tới kèm theo những đợt cách ly dài ngày. Thế là đủ để họ kiệt quệ, tài chính đóng băng, không thể chăm lo cho chính bản thân và gia đình.

Nguồn: Internet

Nhưng cũng có những ngoại lệ, ngoại lệ đối với những người tạo ra 80% của cải cho thế giới. Từ Florida, Jerod Davis – chủ của Southern Jet hãng chuyên cung cấp dịch vụ hàng không cho người nổi tiếng và giàu có, chia sẻ với tờ The Guardian: “Số hotline của chúng tôi nóng đến bốc khói”. Khi chính phủ các nước thực hiện chính sách “bế quan tỏa cảng” và cấm vận hàng không để giãn cách xã hội thì 8% dân số thế giới – nhóm giàu siêu cấp lại có cho mình những kế hoạch riêng. Họ “thức tỉnh” trong bản thân ý thức sống khỏe và bảo vệ sức khỏe mạnh mẽ. Đồng thời là nhu cầu tận hưởng cuộc sống trọn vẹn với tâm thế yolo – You only live one. Mỗi người chỉ có thể sống một lần duy nhất, thậm chí còn không biết đâu sẽ là thời điểm cuối cùng. Bởi vậy càng phải sống nhiệt huyết, trải nghiệm hết mình, thỏa sức du lịch nghỉ dưỡng tiêu pha, sống sao cho không phải nuối tiếc.

Theo đó, kể cả trong những ngày đại dịch hoành hành, giới siêu giàu đã mạnh tay chi ra những khoản tiền lớn nhằm tìm kiếm những phương thức du lịch an toàn, đầy đủ tiện nghi và thân thiện sức khỏe như holiday home, private resort… Và trải nghiệm du lịch xa xỉ trên du thuyền cao cấp (luxury cruise) được vận hành và quản lý bởi những thương hiệu uy tín hàng đầu – đang hot lên từng ngày – chắc chắn sẽ trở thành cơn sốt và định hình xu hướng mới cho tương lai, ngay cả khi đại dịch cơ bản được đẩy lùi. Bởi đây là hình thức du lịch hiếm hoi đáp ứng được tất cả các nhu cầu của nhóm khách siêu giàu thời gian tới: an toàn – chất lượng – đẳng cấp.

“Lâu đài giải trí trên mặt nước” – Xu hướng du lịch tương lai

Quảng cáo

Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, những du thuyền cao cấp được giới siêu giàu ưng ý trong mùa dịch vừa qua có kích thước tối thiểu 90m trở lên với đầy đủ trang thiết bị vui chơi giải trí nghỉ dưỡng tiện nghi và không thể thiếu những bệnh viện mini, phòng y tế an toàn và đội ngũ y tá chuyên nghiệp. Như Du thuyền Al Salamah dài khoảng 139 m, vốn được đóng riêng cho thái tử quá cố Sultan bin Abdul Aziz của Saudi Arabia có đến 2 bệnh viện bên trong: 1 phục vụ chủ nhân và 1 phục vụ nhân viên trên tàu. Những y tá muốn làm việc trên du thuyền đều phải có chứng chỉ y khoa ENG1 và kinh nghiệm làm việc ít nhất 2 năm.

Du thuyền Nguồn: Internet

Mặt khác, ngoài việc đảm bảo sức khỏe an toàn, những siêu du thuyền này còn được biết đến với cái tên “lâu đài giải trí trên mặt nước” – nơi tích hợp tất cả những trải nghiệm đáng mơ ước nhất: nghỉ ngơi tại phòng khách sạn sang trọng trên đại dương bao la, xanh thẳm trong suốt chuyến đi, thế giới ẩm thực phong phú từ Á đến Âu phục vụ 24/24, hàng loạt những công nghệ giải trí đẳng cấp phục vụ du khách như: những vở nhạc kịch kinh điển, khiêu vũ cùng ly Champaign nồng nàn, lướt sóng và leo núi trên đại dương, thử vận may tại Casino hoàng gia hay shopping miễn thuế đầy hấp dẫn với những mặt hàng thời trang từ các thương hiệu nổi tiếng… và rất nhiều những trải nghiệm hấp dẫn, độc đáo khác. Bởi vậy, du lịch du thuyền đang ngày càng trở thành một phương thức du lịch được giới siêu giàu, giới thượng lưu ưu ái, bởi những trải nghiệm “thiên đường” và đặc tính biệt lập phù hợp với mùa dịch hiện nay.

Du thuyền Nguồn: Internet

Du lịch du thuyền hạng sang vốn đã phổ biến trên thế giới từ rất lâu nhưng mới chỉ nở rộ ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên, mức tăng trưởng lại cực kỳ mạnh mẽ. Chỉ tính riêng trong năm 2018, Việt Nam đã đón gần 500 lượt ra vào của các hải trình lớn nhỏ, trở thành quốc gia có lượng du thuyền cập bến nhiều thứ tư ở khu vực châu Á.

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho biết, tính đến năm 2020, tầng lớp trung lưu và giàu có ở Việt Nam dự đoán sẽ tăng gấp đôi, lên 33 triệu người và chiếm khoảng một phần ba dân số. Số lượng các hãng làm tour đi du lịch bằng du thuyền 5 sao lớn đặt chân đến Việt Nam ngày càng nhiều, như Princess Cruises hay Genting Cruise Lines cho thấy thị trường tiềm năng này đầy hứa hẹn trong thời gian tới.

Siêu xe Nguồn: Internet

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm