Google (thuộc Tập đoàn Alphabet) cho biết hôm thứ Tư (14/6) rằng họ sẽ tung ra hai tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mới cho các nhà quảng cáo, thứ sẽ cung cấp khả năng tự động tìm vị trí đặt quảng cáo tốt nhất cho thương hiệu trên các dịch vụ của công ty công nghệ này.
AI đã thống trị ngành công nghệ trong những tháng gần đây khi Google và nhiều công ty khác đổ xô phát triển các chatbot có thể giải đáp hầu như mọi thắc mắc từ người dùng. AI cũng đang được triển khai ngày càng nhiều để phục vụ các nhà quảng cáo, những người đóng góp vào doanh thu của các tập đoàn công nghệ.
Mặc dù trước đây Google cũng đã giới thiệu các công cụ AI cho các nhà quảng cáo, nhưng giờ đây họ sẽ định hướng công dụng của chúng sao cho các nhà quảng cáo có thể đạt được các mục tiêu cụ thể hơn cho quảng cáo của họ.
Một trong những tính năng mới có tên là Demand Gen sẽ sử dụng AI để đặt quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo trên một số dịch vụ như Gmail, YouTube và ngay cả TikTok.
Vidhya Srinivasan, phó chủ tịch và tổng giám đốc mảng quảng cáo của Google cho biết, AI sẽ giúp các nhà quảng cáo không phải mất quá nhiều thời gian về việc tìm được vị trí đặt quảng cáo thích hợp. Công nghệ này sẽ tập trung vào việc tìm kiếm các vị trí “nổi bật, trực quan và hấp dẫn”.
Google cho biết công cụ mới thứ hai sẽ sử dụng AI để tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất với mục tiêu tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của một thương hiệu.
Srinivasan cho biết thử nghiệm ban đầu cho thấy quảng cáo của nhiều nhãn hàng đã nhận được trung bình nhiều hơn 40% lượt xem video với công cụ mới.
Bà nói thêm: Bằng cách sử dụng AI để loại bỏ một số “công việc nặng nhọc” cho các nhà quảng cáo, các thương hiệu sẽ có thể tập trung hơn vào chiến lược tiếp thị và cách kể chuyện của họ.
Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters