Hai cụ bà 81 tuổi du lịch vòng quanh thế giới

Đôi bạn thân hơn 20 năm ở Texas, bà Sandy Hazelip và bà Ellie Hamby đã có chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong suốt 80 ngày nhân dịp sinh nhật 81 tuổi.

Đôi bạn thân hơn 20 năm ở Texas (Mỹ), bà Sandy Hazelip và bà Ellie Hamby đã có chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong suốt 80 ngày nhân dịp sinh nhật 81 tuổi.

Hai cụ bà 81 tuổi du lịch vòng quanh thế giới

Bà Hazelip đã gặp bà Hamby sau khi chồng của bà qua đời vào năm 1999. Cả hai trở nên thân thiết hơn sau khi chồng của bà Hamby qua đời vào năm 2005. Ý tưởng cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới bắt đầu từ vài năm trước khi họ chuẩn bị bước sang tuổi 80.

Ảnh: CNN.
Ảnh: CNN.
Quảng cáo

Tuy nhiên, chuyến đi của họ bị trì hoãn do đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu vào năm họ tròn 80 tuổi. Đến năm 2023, khi cặp đôi bước sang tuổi 81, hai bà mới có thể thực hiện mơ ước. Hành trình du lịch bắt đầu từ ngày 11/1, điểm dừng chân đầu tiên là Nam Cực.

Cặp đôi này đã đến thăm 18 quốc gia trên cả 7 lục địa, với nhiều trải nghiệm đáng giá như cưỡi lạc đà ở Ai Cập, ngắm voi ở Bali (Indonesia), khiêu vũ ở Nepal, đi ngắm cực quang ở Bắc Cực, lái xe trượt tuyết do chó husky kéo ở Phần Lan…

Ảnh: Fb Around the World at 80.
Ảnh: Fb Around the World at 80.

Trong suốt 80 ngày du lịch thế giới, họ cũng gặp nhiều khó khăn như vấn đề chính trị ở các nước, các quy tắc phong tục. Nhưng họ vẫn luôn vui vẻ và không có bất kỳ tranh cãi nào. Đồng thời, gia đình của hai bà đều hết lòng ủng hộ chuyến đi tuổi 81.

Chuyến hành trình đã kết thúc, đôi bạn đang tiếp tục lên kế hoạch cho chuyến đi ở tuổi 82. Có thể thấy, câu chuyện du lịch của cặp đôi truyền cảm hứng cho những du khách lớn tuổi khác, cũng như giới trẻ rằng không có gì cản trở được ước mơ khi bạn muốn.

Ảnh: Fb Around the World at 80.
Ảnh: Fb Around the World at 80.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm