Apple chuyển sang chuẩn USB-C theo dự luật mới tại châu Âu

Theo dự luật mới được thông qua của EU, Apple chuyển sang chuẩn USB-C cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình vào giữa năm 2024-2025 tại Châu Âu. Tuy dự luật sẽ chỉ đi vào hiệu lực khi dòng iPhone 16 ra mắt, Apple được cho là sẽ sớm mang chuẩn sạc mới lên dòng điện thoại thông minh tiếp theo vào năm 2023.

Song, thời gian Apple chuyển sang chuẩn USB-C mang chuẩn sạc mới lên dòng tai nghe vẫn còn bỏ ngỏ. Liên minh Châu Âu cuối cùng cũng quyết định thời điểm tất cả các thiết bị sử dụng sạc sẽ phải sử dụng chuẩn sạc tiêu chuẩn mới USB-C.

Apple chuyển sang chuẩn USB-C

Theo chỉ thị mới, dựa trên điều 10(1) của Quy định (EU) số 1025/2012, trước ngày 28/12/2024, Nghị viện Châu Âu yêu cầu các hội đồng tiêu chuẩn hoá Châu Âu soạn thảo các tiêu chuẩn, đề ra thông số kỹ thuật và giao thức sạc cho các thiết bị bằng các giao thức không sử dụng dây.

Như vậy, kể từ ngày 28/12/2024, mọi sản phẩm mới của Apple bán tại châu Âu sẽ phải được Apple chuyển sang chuẩn USB-C. Do dòng iPad, Mac, và Apple TV đã chính thức được Apple chuyển sang chuẩn USB-C, giờ đây Apple chỉ cần phải trang bị chuẩn sạc mới cho 2 dòng sản phẩm còn lại là tai nghe AirPods, EarPods và iPhone.

Apple chuyển sang chuẩn USB-C

Nghị viện Châu Âu cũng cho biết kể từ ngày 28/04/2026, các sản phẩm tai nghe của Apple cũng phải chuyển sang sử dụng chuẩn sạc mới, ấn định vòng đời của những sản phẩm EarPods và AirPods hiện tại.

Cũng theo BGR, Liên minh Châu Âu đang soạn thảo đạo luật thị trường kỹ thuật số EU (DMA), với mục tiêu buộc Apple phải hỗ trợ các cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3 trên iPhone. Tuy một phần của đạo luật đã được Liên minh Châu Âu chấp thuận vào tháng 7 vừa qua, song bộ luật mới chỉ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11 và và những ông lớn công nghệ ở châu Âu vẫn cảm nhận được hậu quả từ bộ luật.

Tham vọng Apple sản xuất modem 5G lại gặp khó