Đồng hồ Audemars Piguet

Dòng Mini Royal Oak trong BST mới của Audemars Piguet có kích thước chỉ 23mm

Thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet ra mắt BST Royal Oak Mini

Audemars Piguet (AP) vừa giới thiệu bộ sưu tập Royal Oak Mini Frosted Gold Quartz, đánh dấu một chương mới trong hành trình "thu nhỏ" biểu tượng Royal Oak.

Đồng hồ Audemars Piguet
Đồng hồ Audemars Piguet

Hành trình này bắt đầu từ thế kỷ 19, khi AP chế tác những chiếc đồng hồ bỏ túi nhỏ gọn dành cho phái đẹp, vượt qua giới hạn của xu hướng thu nhỏ và khảm đá quý đương thời. Bước ngoặt đến vào năm 1972, khi Gerald Genta thiết kế chiếc Royal Oak đầu tiên. 6 năm sau, Jacqueline Dimier, trưởng bộ phận thiết kế của AP, đã tạo ra Royal Oak II dành cho phái nữ, với kích thước 29 mm, trở thành chiếc Royal Oak tự động nhỏ nhất thời điểm đó.

Đồng hồ Audemars Piguet

Sự ra đời của bộ máy quartz vào những năm 1980 đã mở ra cơ hội mới cho việc thu nhỏ đồng hồ mà vẫn đảm bảo hiệu suất tối ưu. Năm 1980, AP đã cho ra mắt chiếc Royal Oak Quartz 26mm, tiếp theo là phiên bản 24,5mm vào năm 1986. Năm 1997, kỷ niệm 25 năm ngày ra đời của Royal Oak, thương hiệu đã giới thiệu chiếc Mini Royal Oak với đường kính chỉ 20 mm, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thu nhỏ dòng đồng hồ biểu tượng này.

Đồng hồ Audemars Piguet

Năm 2024, lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ nhỏ nhắn được khảm đá quý trong lịch sử của AP, BST Royal Oak Mini mới mang đến một cái nhìn đương đại về dòng Mini Royal Oak 20mm ra mắt năm 1997.

Đồng hồ Audemars Piguet

Với mong muốn xóa mờ ranh giới giữa trang sức và chế tác đồng hồ, các mẫu Royal Oak Mini mới này có đường kính vỏn vẹn chỉ 23mm. Đồng hồ có chất liệu vàng 18 carat, vàng hồng hoặc vàng trắng dựa trên tiêu chuẩn thẩm mỹ của chiếc Royal Oak nguyên bản do Gerald Genta thiết kế vào năm 1972, với điểm nhấn nằm ở vẻ đẹp tinh xảo của lớp hoàn thiện Frosted Gold. Lấy cảm hứng từ kỹ thuật trang sức cổ xưa của Florentine, kỹ nghệ hoàn thiện Frosted Gold đã được nhà thiết kế trang sức Carolina Bucci sử dụng cho thiết kế của mình và được các nghệ nhân AP điều chỉnh vào năm 2016 để tô điểm cho các tạo tác của thương hiệu. Những vết lõm nhỏ được tạo ra trên bề mặt bằng vàng bằng cách sử dụng công cụ đục có đầu bằng kim cương, tạo nên hiệu ứng lấp lánh tương tự như khảm đá quý.

Đồng hồ Audemars Piguet

Sự kết hợp giữa Frosted Gold với các góc vát được đánh bóng trên viền bezel hình bát giác và các mối liên kết của dây đeo tạo nên một sự tương phản độc đáo, mang đến vẻ đẹp vừa mạnh mẽ, vừa nữ tính cho Royal Oak Mini. Mặt số guilloché Petite Tapisserie cùng tông màu với vỏ đồng hồ càng làm tăng thêm sự sang trọng và tinh tế.

Đồng hồ Audemars Piguet

Các cọc số và kim chỉ giờ đều được phủ một lớp chất liệu phát quang để hiển thị tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Dòng chữ "Audemars Piguet" ở vị trí 12 giờ màu đen làm điểm nhấn, trong khi chỉ báo ngày và thang giây đã được lược bỏ để tập trung cho sự tinh tế của mặt số guilloché.

Đồng hồ Audemars Piguet
Đồng hồ Audemars Piguet

Bên cạnh những kế thừa có được từ dòng mini năm 1997, BST mới còn được trang bị bộ máy quartz Calibre 2730, một trong những bộ máy tốt nhất cho đồng hồ kích thước nhỏ, với tuổi thọ pin lên đến 7 năm.

L.U.C XPS 1860 Officer Vendôme One: Sắc xanh thoáng qua trên chiếc đồng hồ phong cách Pháp