Hổ Khiêu Hiệp – di sản thế giới ngoạn mục ở Vân Nam, Trung Quốc

Hổ Khiêu Hiệp là một hẻm núi với khung cảnh ngoạn mục ở thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và là một phần của Di sản thế giới Tam Giang Tịnh Lưu.

Hổ Khiêu Hiệp – di sản thế giới ngoạn mục ở Vân Nam, Trung Quốc

Hổ Khiêu Hiệp ivivu 8

Là một quốc gia rộng lớn và trải dài trên nhiều vĩ độ, Trung Quốc được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh quan tươi đẹp, độc đáo và đa dạng. Đất nước này hiện tại đang nắm giữ vị trí số một về số lượng Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Trong bài viết này, hãy cùng iVIVU khám phá một trong những Di sản thế giới này – hẻm núi Hổ Khiêu Hiệp thuộc Di sản thế giới Tam Giang Tịnh Lưu.

Hổ Khiêu Hiệp ivivu 9

Hổ Khiêu Hiệp ivivu 11

Hổ Khiêu Hiệp ivivu 10

Cái tên Hổ Khiêu Hiệp có nghĩa là “hổ nhảy”. Hẻm núi này có chiều dài 15km, hình thành trên dòng sông Kim Sa, một nhánh của sông Dương Tử. Hổ Khiêu Hiệp nằm trong khu vực mà con sông chảy qua các khối núi như Ngọc Long Tuyết Sơn cao 5.596 m ở phía đông và Cáp Ba Tuyết Sơn cao 5.396 m ở phía tây qua một loạt các thác ghềnh dưới các vách đá dốc đứng cao 2.000m.

Ảnh: @christina.kouridi

Ảnh: @christina.kouridi.

Quảng cáo
Ảnh: @julia_cherry3

Ảnh: @julia_cherry3.

Hổ Khiêu Hiệp ivivu 13

Ảnh: @realyukiki
Ảnh: @realyukiki.

Độ sâu từ đỉnh núi xuống dòng sông của Hổ Khiêu Hiệp là 3.790m. Có thể nói với độ sâu này, Hổ Khiêu Hiệp hiện đang là một trong số những hẻm núi sâu và ngoạn mục bậc nhất thế giới. Nơi đây còn là khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều thực vật, động vật quý hiếm được UNESCO công nhận.

Ảnh: @julia_cherry3
Ảnh: @julia_cherry3.

Hổ Khiêu Hiệp ivivu (5) @christina.kouridi

Hổ Khiêu Hiệp ivivu (7)

Hổ Khiêu Hiệp là một trong những điểm du lịch khám phá được nhiều du khách yêu thích tại Trung Quốc. Ngoài ra, các tín đồ trekking, du lịch ba lô còn được thỏa mãn đam mê bằng việc chinh phục con đường đi bộ tuyệt vời nhất trên sông Dương Tử. Đứng từ trên hẻm nhìn xuống bạn có thể thấy các vách đá dựng đứng, vực sâu hun hút và dòng nước chảy xoáy tung bọt trắng xóa, vô cùng hùng vĩ.

Đi bộ con đường trên tuyết nổi tiếng. Ảnh: @gavinluoxw
Đi bộ con đường trên tuyết nổi tiếng. Ảnh: @gavinluoxw.

Hổ Khiêu Hiệp 14

Hẻm núi này được rất nhiều các bạn ưa khám phá yêu thích. Ảnh: @woodynddoody
Hẻm núi này được rất nhiều các bạn ưa khám phá yêu thích. Ảnh: @woodynddoody.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm