Đồng hồ Bulgari

Hồ Ngọc Hà check-in xưởng chế tác đồng hồ Bulgari ở Thụy Sỹ. Ảnh: Phát Mạnh Phan

Sau khi được xướng danh là “Bạn thân Thương hiệu” (Friend of House) của Bulgari, Hồ Ngọc Hà đã nhận được đãi ngộ đầu tiên của mình là cơ hội tham quan xưởng chế tác đồng hồ Bulgari ở Thụy Sỹ. Trong chuyến đi, vợ chồng Hồ Ngọc HàKim Lý đã có cơ hội tái ngộ Hoa hậu Hoàn Vũ – Miss Universe 2015 Pia Wurtzbach, khiến họ không khỏi hào hứng chia sẻ những trải nghiệm của mình lên mạng xã hội.

Thế giới thủ công của Bulgari tại Thụy Sỹ

Bulgari là một trong số ít các thương hiệu xa xỉ tự hoàn thành mọi khâu trong quá trình sản xuất đồng hồ, từ thiết kế sản phẩm, phát triển bộ máy, đến chế tác linh kiện và lắp ráp. Sự tự lực cánh sinh này giúp thương hiệu có thể tạo ra những mẫu đồng hồ vô cùng sáng tạo, thay vì bị giới hạn khi phụ thuộc vào một bên thứ ba.

Để đáp ứng sự phức tạp trong quy trình chế tác đồng hồ, Bulgari có rất nhiều xưởng khác nhau khắp ở Thụy Sỹ. Mỗi khu vực tập trung vào một lĩnh vực chuyên biệt.

Đồng hồ Bulgari
Đồng hồ Bulgari

Cụ thể, xưởng ở Saignelégier chuyên chế tác vỏ đồng hồ và dây đeo. Xưởng ở La Chaux-de-Fonds tập trung vào lĩnh vực thiết kế mặt đồng hồ, bao gồm cả những mẫu được vẽ tay tỉ mỉ. Le Sentier là nơi tạo ra những cỗ máy độc quyền.

Cuối cùng là Neuchâtel, nơi đồng thời cũng là trụ sở chính của Bulgari ở Thụy Sỹ. Từ tòa nhà đồ sộ nằm ở bờ phía bắc của hồ Neuchâtel có view đẹp như tranh vẽ, các nghệ nhân Bulgari hoàn thành một số bước cuối cùng trong quá trình chế tạo đồng hồ. Đó là đóng vỏ (đặt bộ máy, mặt đồng hồ vào trong vỏ), lắp dây đeo, kiểm soát chất lượng trước khi xuất xưởng. Những chiếc đồng hồ Bulgari cần được bảo trì cũng sẽ được chuyển về đây.

Hồ Ngọc Hà, Kim Lý và Pia Wurtzbach được học hỏi từ các nghệ nhân Bulgari

Đồng hồ Bulgari

Hồ Ngọc Hà và Pia Wurtzbach

Trong chuyến đi lần này, Hồ Ngọc Hà, Kim Lý Pia Wurtzbach đã đến xưởng ở Le Sentier, nơi chế tác những cỗ máy độc quyền của Bulgari. Minh chứng cho tay nghề của nghệ nhân tại đây chính là dòng đồng hồ Octo Finissimo, dòng đồng hồ cả vỏ siêu mỏng. Tạo tác mới nhất ra mắt năm 2024, Octo Finissimo Ultra COSC, chỉ dày 1,70mm và là chiếc đồng hồ cơ đeo tay mỏng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Sau đó, bộ ba cũng ghé thăm trụ sở Bulgari tại Neuchâtel để tìm hiểu thêm về đá quý trong chế tác đồng hồ. Các ngôi sao cũng có cơ hội đeo thử các mẫu đồng hồ mới nhất từ các dòng Serpenti, Monete, Bvlgari Bvlgari, và Octo Finissimo.

Đồng hồ Bulgari
Đồng hồ Bulgari
Đồng hồ Bulgari

Từ trái sang: Dòng Serpenti, Monete, Bvlgari Bvlgari, và Octo Finissimo. Ảnh: Instagram @piawurtzbach

Đặt chân vào không gian ở Thụy Sỹ này, Hồ Ngọc HàKim Lý không khỏi choáng ngợp trước tay nghề thủ công đằng sau từng món đồng hồ cao cấp của Bulgari. “Tận mắt chứng kiến những bàn tay tinh xảo, sáng chế ra những chiếc đồng hồ và vòng tay đắt giá bậc nhất, mới càng hiểu thêm vì sao lại có giá trị cao và luôn được mong chờ đến vậy”, cô chia sẻ.

Sau chuyến đi đến Thụy Sỹ, họ sẽ trở lại Rome, Ý cho những hoạt động sắp tới cùng thương hiệu. Hãy cùng dõi theo hành trình đầu tiên của Hồ Ngọc Hà ở vai trò “Bạn thân Thương hiệuBulgari ở trời tây trong thời gian tới.

Đồng hồ Bulgari

Hồ Ngọc Hà được sự hậu thuẫn của Kim Lý và có chồng đồng hành, hộ tống mọi lúc mọi nơi. Ảnh: Phát Mạnh Phan

Đồng hồ 'có một không hai' giá 17,3 triệu USD