Hoằng Hoá sẵn sàng cho lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023

Biển Hải Tiến huyện Hoằng Hoá nằm trong top những bãi biển đẹp của xứ Thanh, với cảnh quan thiên nhiên, không khí trong lành và kiến trúc hạ tầng du lịch hiện đại. Du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển xanh trong, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023

23-04-21-thanh-hoa-1.jpg
 Biển Hải Tiến nét đẹp hoang sơ và tiềm ẩn

Khu du lịch Hải Tiến là điểm du lịch sinh thái biển, thuộc địa phận của 4 xã phía đông huyện Hoằng Hoá (tỉnh Thanh Hoá) là Hoằng Hải, Hoằng Trường, Hoằng Thanh và Hoằng Tiến. Bãi biển Hải Tiến cách Thủ đô Hà Nội chừng 155 km, vẫn giữ được môi trường sinh thái tự nhiên. Bờ biển thoai thoải với nền cát ổn định cao, dòng chảy điều hoà và không có dòng xoáy nguy hiểm. Độ dốc bờ biển và mức tạo sóng cũng an toàn cho hoạt động tắm biển của du khách. Lợi thế lớn nhất của khu du lịch này là nằm gần các điểm di tích lịch sử - văn hoá của xứ Thanh. Từ bãi biển, du khách có thể đến bãi biển Sầm Sơn, Lạch Hới, khu bảo tồn rừng bần, sú vẹt Cồn Trường bằng du thuyền.

23-04-21-thanh-hoa-2.jpg
 Chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến hứa hẹn nhiều điểm hấp dẫn

Chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023, được tổ chức vào lúc 20h thứ 6, ngày 28/4/2023, tại sân khấu trung tâm quảng trường biển (đường 40m) thuộc khu du lịch biển Hải Tiến. Theo kịch bản, chủ đề của khai mạc du lịch biển Hải Tiến hè năm nay là “Hải Tiến – khát vọng và phát triển”, vừa toát lên vẻ đẹp của biển Hải Tiến, vừa nói về sự phát triển mạnh mẽ, đổi mới của quê hương Hoằng Hóa, để đông đảo du khách trong cả nước biết đến và biển Hải Tiến dần trở thành điểm lựa chọn lý tưởng của nhiều du khách vào dịp hè. Chương trình nghệ thuật tại đêm khai mạc gồm 2 chương: Quê hương bên biển hát và Hải Tiến – khát vọng và phát triển, được dàn dựng công phu, quy mô hoành tráng, kết hợp giữa các yếu tố: Ca - múa - nhạc - dàn nhạc mang yếu tố sáng tạo, truyền thống kết hợp với hiện đại. Với sự quy tụ của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh, đặc biệt có ca sỹ nổi tiếng như ca sỹ Trọng Tấn, NSƯT Lương Huy, ca sỹ trẻ Minh Vương, ca sỹ Sao mai Đỗ Tố Hoa và nhiều nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, đoàn ca múa nhạc của nhà hát ca múa nhạc Lam Sơn. Dẫn chương trình lễ khai mạc có MC nổi tiếng Đại Dương của Đài truyền hình Việt Nam và MC Phương Liên Đài PT – TH Thanh Hóa.

Quảng cáo

23-04-21-thanh-hoa-3.jpg  Hiện nay, các địa điểm lưu trú đã sẵn sàng phục vụ du khách. Trong đó có resot Thiên Đường xứ Thanh được thiết kế truyền thống,sang trọng,… trang thiết bị hiện đại xứng tầm quốc tế với 9 Bungalow - 9 biệt thự gồm 99 phòng nghỉ cùng 01 nhà hàng cao cấp phục vụ đa dạng ẩm thực đặc sản Xứ Thanh và món ngon 3 miền.  23-04-21-thanh-hoa-3-1.jpg

23-04-21-thanh-hoa-3-2.jpg
 Thiên đường xứ Thanh vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có với rừng thông bên cạnh bờ biển, để du khách có thể hoà mình vào thiên nhiên

Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch hấp dẫn trước, trong và sau ngày khai mạc như: Tổ chức lễ hội Phủ Vàng xã Hoằng Xuân, từ ngày 20/4/2023; Tổ chức các hoạt động kết nối du lịch biển với các điểm di tích lịch sử - văn hoá trên địa bàn huyện, lịch trình tổ chức cho các nhà trường THCS tham quan, trải nghiệm các điểm di tích lịch sử - văn hoá trên địa bàn huyện, gồm: Tượng đài Cụ lão dân quân, Công viên văn hóa du lịch tâm linh Hòn Bò - Lạch Trường xã Hoằng Trường, đền thờ Tô Hiến Thành xã Hoằng Tiến, Chùa Hồi Long xã Hoằng Thanh, đền thờ Cao Tư thị trấn Bút Sơn, các di tích Quốc gia xã Hoằng Lộc, Phủ Vàng xã Hoằng Xuân, Nhà Truyền thống huyện từ ngày 21/4/2023; Tổ chức Dù lượn, thời gian từ ngày 27/4/2023 tại xã Hoằng Trường; Tổ chức giải thể thao bóng chuyền bãi biển, thời gian từ ngày 20 - 25/4/2023 tại khu du lịch biển Hải Tiến. Các hoạt động nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh về văn hoá, du lịch của tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Hoằng Hoá nói riêng; tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư đến với khu du lịch biển Hải Tiến và huyện Hoằng Hoá, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện theo hướng bền vững.

23-04-21-thanh-hoa-4.jpg
 Festival dù lượn biển Hải Tiến năm 2023

 

Chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển với chủ đề “Hải Tiến - Khát vọng và phát triển” mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của mảng đất và con người Hoằng Hóa, chắc chắn sẽ để lại cảm xúc và ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách. Đây cũng là dịp để huyện Hoằng Hóa quảng bá, giới thiệu đến bạn bè muôn nơi về vẻ đẹp của biển Hải Tiến nói riêng, mảnh đất và con người Hoằng Hóa nói chung.

 
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm