Hương vị nước Ý: Khi ẩm thực trở thành nghệ thuật

Triển lãm “Hương Vị! Người Ý và Ẩm thực giai đoạn 1970-2050”, là một triển lãm nghệ thuật nằm trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực Italia lần thứ 8 tại Việt Nam.

Triển lãm trưng bày những tác phẩm thiết kế và kể câu chuyện lịch sử ẩm thực Ý qua góc nhìn vô cùng thú vị của các tác giả. Triển lãm được giám tuyển bởi Massimo Montanari – giáo sư Lịch sử Thực phẩm tại Đại học Bologna, và Laura Lazzaroni – một cây viết có tiếng trong lĩnh vực ẩm thực.

Góc nhỏ trong không gian triển lãm.

Triển lãm không chỉ tập trung vào những món ăn và các phương pháp chế biến, mà còn cho người tham quan nắm được bức tranh toàn cảnh của ngành nông nghiệp, chăn nuôi, tính đa dạng của thực phẩm, thách thức về môi trường và sức khỏe trong ngành ẩm thực, và nhiều góc nhìn thú vị khác xoay quanh chủ đề ẩm thực và văn hóa Ý.

Quảng cáo

"Hương vị Ý không chỉ là câu chuyện về đồ ăn, mà là về cuộc sống, tình yêu, và tinh thần sẻ chia. Ban tổ chức mong muốn mang đến một trải nghiệm tuyệt vời, không chỉ là cho giác quan mà còn là cho trái tim và tâm hồn của mọi người." – trích dẫn tác giả triển lãm. Triển lãm sẽ không chỉ là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và bắt mắt, mà còn là một nguồn thông tin đa chiều, một hành trình khám phá thông qua lịch sử, văn hóa và tinh thần của người Ý.

Triển lãm được tổ chức tại Casa Italia, và sẽ mở cửa tự do, đón tiếp công chúng tham quan từ 10:00 đến 18:00 mỗi ngày, từ ngày 15/11 đến ngày 22/11, 2023. Đây là một trong những sự kiện nằm trong Tuần lễ ẩm thực Italia lần thứ 8 tại Việt Nam. Đây là một sáng kiến hàng năm với sự tham gia của toàn bộ mạng lưới các cơ quan ngoại giao của Ý. Với chủ đề: “Thưởng thức ẩm thực Ý: hương vị thăng hoa với nguyên liệu lành mạnh”, Đại sứ Quán Ý mong muốn lan tỏa tới cộng đồng những thông tin, kiến thức về nền ẩm thực xứ Địa Trung Hải đầy bổ dưỡng và lành mạnh, cũng như quảng bá sự đa dạng của nền văn hóa ẩm thực Ý tới những người yêu ẩm thực và trải nghiệm văn hóa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia vào cuộc phiêu lưu nghệ thuật này và khám phá một góc mới của ẩm thực đất nước Ý.

Lễ hội rượu vang Casa Italia, sự kiện nếm thử rượu vang Ý kéo dài hai ngày với sự góp mặt của các nhà phân phối rượu vang lớn tại Việt Nam.

Địa điểm: Casa Italia - Từ ngày 18/11 đến 19/11 từ 11:00 đến 21:00

Để biết thêm thông tin, vui lòng theo dõi fanpage của Đại sứ quán Italia tại Hà Nội:

Facebook: https://it-it.facebook.com/ItalyinVietnam/;

Instagram: https://www.instagram.com/italyinvietnam/?hl=en;

Twitter: https://twitter.com/ItalyinVietnam

Doãn Phương Nam

Theo https://vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm