Huyện Ea Kar hưởng ứng quảng bá Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Theo UBND huyện Ea Kar, trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột (10/3/1975-10/3/2023) và hưởng ứng – Quảng bá Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 cũng như tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện...

Theo đó, Ngày hội diễn ra trong 3 ngày (từ 11-13/3), diễn ra tại 2 địa điểm thôn 3, xã Cư Prông và Giải đua thuyền tại Hồ Ea Kar, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Lễ hội Cà phê
Tổ chức đua thuyền tại Hồ Ea Kar, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar.

Trong đó, từ ngày 11-12/3 tại thôn 3, xã Cư Prông nhân dân và du khách sẽ được thưởng thức và hòa mình vào các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, hấp dẫn như: phục dựng nghi lễ truyền thống của một trong số các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện; tham quan hội chợ thương mại, trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng; thưởng thức các chương trình văn hóa, văn nghệ dân gian đặc sắc (hát then, múa sạp, tấu cồng chiêng, đốt lửa trại, hát quan họ trên thuyền rồng…)…; Tổ chức các trò chơi dân gian và các môn thi tại Lễ hội; tham quan thác Dray Ybar, Hồ Ea Dê...

Quảng cáo

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II, năm 2023 là sân chơi bổ ích của các dân tộc trên địa bàn huyện, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc có tính cộng đồng và tuyên truyền giáo dục cao. Nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân.

Lễ hội Cà phê
Chương trình văn nghệ tại Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar năm 2020.

Lãnh đạo UBND huyện Ea Kar cho biết, Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II, năm 2023 là hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy văn hóa đặc sắc, của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời là dịp để quảng bá các sản phẩm đặc trưng đến với du khách, tạo tiền đề phát triển du lịch địa phương, thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh.

Để chuẩn bị chu đáo cho Ngày hội, UBND huyện Ea Kar đề nghị cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được phân công. Giao cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Văn phòng HĐND & UBND huyện và cơ quan thường trực tổ chức Ngày hội (Phòng VH&TT huyện; Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện) với trách nhiệm được phân công chủ động, phối hợp triển khai thực hiện; kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện; trực tiếp xử lý, hoặc tham mưu xử lý những vấn đề khó khăn vướng mắc.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm