Huyền thoại Elvis Presley lên phim, với trang phục từ Prada thiết kế

Huyền thoại Elvis Presley lên phim, với trang phục từ Prada thiết kế
Miuccia Prada và Catherine Martin sẽ trở thành NTK trang phục cho bộ phim được mong chờ nhất về biểu tượng nhạc Rock - Elvis Presley.

Câu chuyện về cuộc đời và âm nhạc của "ông hoàng nhạc Rock n Roll" Elvis Presley - một biểu tượng đại chúng của thế kỷ 20, sẽ được giới thiệu vào tháng 6 này. Bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Baz Luhrmann, kể về câu chuyện tình lãng mạn nhất trong lịch sử âm nhạc giữa Priscilla và Elvis Presley. 

Phim có sự tham gia của Austin Butler trong vai Elvis, Tom Hanks - người từng đoạt giải Oscar, trong vai Đại tá Tom Parker, và Olivia DeJonge trong vai Priscilla, người kể về cuộc đời và âm nhạc của Elvis Presley, tôn vinh phong cách độc đáo của một huyền thoại âm nhạc - Elvis Presley. Được biết, Austin Butler - nhân vật chính của phim - cũng là đại sứ mới nhất của thương hiệu Cartier.

Vào ngày 20/5, Miuccia Prada - NTK chính của Prada và là người sáng lập thương hiệu Miu Miu - xác nhận phối hợp cùng NTK trang phục từng đạt giải Oscar - Catherine Martin, để cùng thiết kế trang phục cho bộ phim "Elvis" lần này. Đây không phải là lần đầu hai NTK và vị đạo diễn tài ba cùng nhau làm việc. Trước đó, vào năm 1996 và 2013, "Romeo + Juliet" và "The Great Gatsby" là hai bộ phim mà bộ ba đã từng hợp tác. Baz Luhrmann rất chú trọng về trang phục cho từng nhân vật của mình, điều này chứng minh qua lần đoạt giải Oscar cho hạng mục Thiết kế trang phục xuất sắc nhất trong phim "The Great Gatsby". Những thiết kế mang âm hưởng từ thập niên 60 và 70 sẽ là nguồn cảm hứng cho vẻ ngoài của các nhân vật trong "Elvis" lần này.

Để đa dạng hóa tủ đồ của các nhân vật trong phim, Prada bắt đầu nghiên cứu từ âm nhạc, phong cách sống cũng như thời trang của Presley ngoài đời thực, cho đến các kho lưu trữ của riêng bà để có đầy đủ tài liệu tham khảo về dòng chảy thời trang thế kỷ 20. Những chiếc váy tweed, áo len lông xù, áo khoác da lộn mà Priscilla đã diện vào năm 1968 là hình ảnh đặc trưng trong phong cách nhân vật mà bà xây dựng. Hơn thế nữa, những hình ảnh này còn thể hiện rõ tính cách của các nhân vật và có thể ngay lập tức gợi nhớ đến biểu tượng đương đại lúc bấy giờ, cũng như làm nổi bật những thành tựu vượt thời gian (bao gồm cả thời trang) mà cả hai để lại.

Từ việc tìm hiểu và nghiên cứu sâu về thời trang của Elvis và Priscilla, Prada và Miu Miu đã tìm thấy mối tương quan trong kho lưu trữ khổng lồ của họ, tạo nên những sáng tạo gợi nhớ đến thời kì trong phim cũng như thể hiện được DNA và lịch sử của cả hai thương hiệu. 

Hai NTK luôn biết cách cân bằng giữa quá khứ và hiện đại, nhiều thiết kế vintage được lấy cảm hứng từ thế kỷ 20 khi Elvis đang ở đỉnh cao danh vọng, và từ chính Priscilla Presley.

Prada và Martin tập trung khai thác thời trang của vợ cố ca sĩ nhiều hơn. "Vẻ đẹp và phong cách mang tính biểu tượng của Priscilla Presley đã ghi dấu ấn khó phai trong nền văn hóa đương đại. Do đó, điều quan trọng đối với chúng tôi là vẫn giữ nguyên giá trị di sản này bằng cách không chỉ làm lại trang phục thực tế của bà Presley, mà chúng tôi còn phải kết nối với khán giả hiện đại trong phong cách làm nên thương hiệu của Priscilla" - NTK Martin chia sẻ.

Cuối cùng, một chiếc váy lộng lẫy phối với boots cao, áo đính kết cườm hòa hợp cùng quần dài họa tiết thổ cẩm, váy caro cam hay chiếc đầm bằng gấm mà Priscilla diện trong buổi hòa của Elvis tại Las Vegas là nguồn cảm hứng tiếp theo trong tủ đồ của nhân vật Priscilla.

Nhân dịp bộ phim sắp ra mắt, Prada và Miu Miu đã chia sẻ những bản phác thảo và thiết kế ban đầu cho một số trang phục tiêu biểu nhất của bộ phim. "Elvis" được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2022, và sẽ được trình chiếu tại các rạp trên thế giới từ ngày 22/6 tới đây.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm