Apple sẽ ra mắt iPad Pro chip xử lý M2 mạnh mẽ trong năm nay

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết Apple sẽ ra mắt dòng iPad Pro chip xử lý M2 trong ít ngày tới. Thiết bị có kích thước màn hình 11 inch và 12,9 inch, tên mã lần lượt J617 và J620, ngoại hình không thay đổi so với bản tiền nhiệm.

Những cải tiến lớn trong phần cứng của iPad Pro chip xử lý M2 sẽ chưa xuất hiện trên thế hệ này. Theo Gurman, giao diện iPadOS đã được nâng cấp cho phù hợp với ngôn ngữ thiết kế hiện tại của iPad Pro chip xử lý M2 do đó việc thay đổi thiết kế trên máy là không cần thiết.

iPad Pro chip xử lý M2

Chip M2 được giới thiệu lần đầu trên MacBook Air và MacBook Pro 13 inch 2022. Theo công bố của Apple, M2 cho hiệu năng CPU nhanh hơn 18%, GPU nhanh hơn 35% so với M1. Băng thông bộ nhớ của M2 có thể đạt 100 Gbps. Nhìn chung, sức mạnh của M2 cao hơn M1 tiêu chuẩn, nhưng không quá chênh lệch so với chip M1 trên iPad Pro 2021.

Gurman cho biết Apple cũng có kế hoạch ra mắt một mẫu iPad giá rẻ trong những ngày tới. iPad Pro chip xử lý M2 có thể là model iPad tiêu chuẩn thế hệ thứ 10, được đồn đoán từ nhiều tháng nay. Có tên mã J272, thiết bị sẽ tích hợp mạng 5G, dùng cổng USB-C thay cho Lightning.

iPad Pro chip xử lý M2

iPad Pro chip xử lý M2 thế hệ 10 nhiều khả năng trang bị chip A14 Bionic tương tự iPhone 12 và iPad Air 2020. Điều đó đồng nghĩa chip M-series vẫn chỉ xuất hiện trên iPad Pro và iPad Air.

Phóng viên từ Bloomberg cho biết Apple sẽ phát hành rộng rãi iPadOS 16.1 vào ngày 24/10, và công bố báo cáo tài chính trong 27/10. Do đó, nhiều khả năng Táo khuyết sẽ trình làng loạt iPad Pro chip xử lý M2 trước ngày trên, sớm nhất trong tuần tới.

iPad Pro chip xử lý M2 ẽ ra mắt dưới dạng thông cáo báo chí

Theo Gurman, thiết bị sẽ ra mắt dưới dạng thông cáo báo chí, không có sự kiện trực tiếp. Việc không tổ chức sự kiện sẽ giúp Apple dành nguồn lực cho lễ ra mắt kính thực tế hỗn hợp vào đầu năm sau.

iPad Pro chip xử lý M2

Apple cũng có kế hoạch giới thiệu đế gắn iPad, biến thiết bị thành màn hình điều khiển nhà thông minh vào năm 2023. Cách tiếp cận này giúp Táo khuyết cạnh tranh với màn hình Echo Show của Amazon và một số sản phẩm khác, kể cả Google Pixel Tablet.

Bên cạnh iPad Pro chip xử lý M2, tin đồn cho biết Apple có kế hoạch giới thiệu máy tính Mac mới. Trong bài viết, Gurman dự đoán thiết bị vẫn sẽ ra mắt vào cuối năm, nhưng không cùng đợt với iPad Pro 2022.

MacBook Pro 14 inch và 16 inch

2 sản phẩm được dự đoán sắp ra mắt gồm MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Máy sẽ trang bị phiên bản mạnh hơn của chip M2, có thể mang tên M2 Pro và M2 Max. Bài viết của Gurman còn đề cập một mẫu Mac mini với chip M2, đang được Apple phát triển nhưng chưa rõ ngày giới thiệu.

Trước đây, Apple từng nhiều lần ra mắt Mac mới vào cuối năm, như đợt ra mắt vào tháng 11/2019. Táo khuyết cũng tổ chức sự kiện trong tháng 11/2020 để giới thiệu loạt Mac dùng chip M1.

Thiết bị phần cứng tiếp theo có thể ra mắt vào cuối năm là Apple TV với chip A14 và 4 GB RAM. Một số sản phẩm khác gồm bản nâng cấp của HomePod, loa thông minh kết hợp Apple TV và camera FaceTime. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về chúng hiện chưa rõ ràng.

Apple được cho là đang phát triển phiên bản “con lai” iPad-MacBook