iPhone 14 tại thị trường trung Quốc doanh số bán ra thấp 

Báo cáo của các nhà phân tích tại Jefferies Financial Group cho biết người dùng Trung Quốc dường như không mặn mà với thế hệ iPhone 14 trong những ngày đầu ra mắt so với một năm trước. Cụ thể, doanh số bán hàng của cả 4 mẫu iPhone 14 trong ba ngày đầu tiên chỉ đạt 987.000 chiếc, thấp hơn 11% so với doanh số tương đương của iPhone 13 khi ra mắt.

Theo Bloomberg, đây là lần hiếm hoi mà một thế hệ iPhone mới - iPhone 14 sụt giảm doanh số hơn 10% tại thị trường điện thoại lớn nhất thế giới. Báo cáo cũng nhấn mạnh dù sụt giảm, Apple vẫn là hãng có doanh số phục hồi tốt nhất ở thị trường smartphone Trung Quốc trong bối cảnh kinh tế suy thoái tác động mạnh mẽ.

Dữ liệu của chính phủ cũng tiết lộ số smartphone bán ra tại Trung Quốc đã giảm gần 1/3 xuống chỉ còn 19,1 triệu chiếc trong tháng 7 vừa qua. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp thị trường điện thoại lớn nhất thế giới chứng kiến doanh số bán hàng sụt giảm đáng kể.

Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

Nền kinh tế tiêu dùng Trung Quốc đã có một năm trì trệ với ảnh hưởng từ các chính sách kiềm chế Covid-19 nghiêm ngặt, dẫn tới hoạt động kinh tế suy yếu.

Apple đang nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng để đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn cung sản xuất ở Trung Quốc. Trong thông báo mới nhất vào ngày 26/9, Táo khuyết tiết lộ đã bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ sớm hơn dự kiến, sau quá trình triển khai thử nghiệm cho thấy kết quả đáng ngạc nhiên.

Đây là lần đầu tiên smartphone mới iPhone 14 của Apple được sản xuất cùng lúc tại Ấn Độ và Trung Quốc, TechCrunch nhận định.

Theo trang tin, Foxconn, đối tác chính của Apple, đang sản xuất iPhone 14 tại nhà máy ở Sriperumbudur, thuộc bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Những thiết bị này sẽ được lên kệ tại thị trường nội địa vào cuối năm nay.

Apple bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ