Trong khi 3 mẫu iPhone 14 Pro, 14 và 14 Plus đang sẵn hàng tại các đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam thì mẫu iPhone 14 Pro Max khan hàng.

Thậm chí, chỉ sau 2 tháng, iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã giảm 5,2-5,6 triệu đồng so với giá niêm yết thời điểm mở bán do sự chênh lệch cung cầu trên thị trường.

iPhone 14 Pro Max khan hàng

iPhone 14 Pro Max khan hàng tới sang năm

"Đối với mẫu iPhone 14 Pro Max khan hàng tình trạng này vẫn đang tiếp diễn, dự kiến phải sang tới tháng 3-4/2023 mới có thể ổn định", ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh Thế Giới Di Động, chia sẻ .

Vị này cũng nhận định hiện tình trạng khan hàng đối với dòng iPhone 14 đã được cải thiện nhiều so với tháng 11. Tuy nhiên lượng hàng đưa về chuỗi vẫn chưa đáp ứng đủ với nhu cầu mua sắm của thị trường dịp cuối năm.

Theo ông Hoàng, các mẫu iPhone 14 Pro, iPhone 14 và 14 Plus nhìn chung đã có đủ hàng cung ứng. Riêng iPhone 14 Pro Max khan hàng vì vẫn đang là mẫu máy bán chạy nhất, tiếp đến là iPhone 14 Pro.

iPhone 14 Pro Max khan hàng

Chưa có thông tin chắc chắn nên iPhone 14 Pro Max khan hàng là chuyện khó tránh

Theo thông tin mới nhất, lượng hàng mà các nhà phân phối tại Việt Nam nhận được trong Tết Dương lịch và Âm lịch dự kiến vẫn rất thấp, chỉ tương đương với lượng hàng trong đợt mở bán đầu tiên

Lượng hàng này chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu của các nhà bán lẻ Việt. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về số lượng máy sẽ được bổ sung cho thị trường Việt Nam sau Tết âm lịch.

Dự tính phải khoảng 2 tuần nữa các nhà máy tại "thành phố iPhone" mới hoạt động trở lại, cộng thêm 2-4 tuần cho việc sản xuất và vận chuyển. Vì vậy phải sau Tết âm lịch khoảng 6 tuần mới có thể ổn định lượng máy xuất xưởng.

iPhone 14 Pro Max khan hàng

Trước đó theo Counterpoint Research, khách hàng mua iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max tại Mỹ sẽ phải đợi tối đa 37 ngày. Thời gian chờ này lâu hơn hẳn so với iPhone 13 Pro và cũng lâu hơn thời gian đầu dòng iPhone 14 mở bán.

Các nhà phân tích cho biết tình trạng này diễn ra tại gần như mọi thị trường của Apple. Nhà phân tích Dan Ives của hãng chứng khoán Wedbush nhận xét chính sách Zero Covid-19 của Bắc Kinh đã gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng Apple.

Chuyên gia này ước tính Apple sẽ thiếu hụt ít nhất 5% iPhone trong quý IV và khả năng lên tới 10% nếu tình hình không cải thiện trong tháng cuối năm.

Hạn chót để Apple chuyển sang chuẩn USB-C cho iPhone theo luật mới EU