Du lịch Hòa Bình

Hồ Sam Tạng - Hồ nước cao nhất Hoà Bình.

Hồ Sam Tạng được coi là "viên ngọc thô" của Hoà Bình.

Hồ Sam Tạng (hay còn gọi là Xam Tạng) là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm trên địa bàn xã Noong Luông, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách thị trấn Mai Châu khoảng 15km. Đây là địa điểm thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, khí hậu trong lành cùng hồ nước phẳng lặng xanh mướt.

Du lịch Hòa Bình

Hồ Sam Tạng được coi là "viên ngọc thô" của Hoà Bình.

Hồ có mặt nước rộng 2,7 ha quanh năm màu nước xanh biếc. Được biết, trước năm 1973 nơi đây chỉ là khe có mạch nước to chảy thành suối, do nhu cầu sản xuất nông nghiệp trong chiến tranh huyện đã huy động thanh niên từ 18 tuổi trở lên đi dân công để xây đập thành hồ như ngày nay.

Mới đây, anh Chu Đức Giang đã có chuyến khám phá hồ Sam Tạng. Anh chia sẻ từ Hà Nội mọi người có thể đi xe limousine của Mai Châu với mức giá 500.000/khứ hồi. Từ bến xe Mai Châu để vào bản Noong Luông, du khách có thể di chuyển bằng phương tiện taxi.

Du lịch Hòa Bình
Du lịch Hòa Bình

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, từ thị trấn Mai Châu để đến được hồ, du khách đi thẳng QL6 qua đèo Thung Khe rồi đi vào đường DT432B. Du khách đi qua đèo thung khe đèo đá trắng khoảng 2-3km tìm kiếm trên google maps "Trạm xăng dầu Tuấn Khanh" để xuống xe và rẽ trái đi tiếp 15km là đến bản Noong Luông.

Hiện tại, hồ Sam Tạng hoàn toàn không thu phí, du khách có thể tới chụp hình check-in, cắm trại camping. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý vì hồ nước sâu nên không được xuống tắm. Nếu đi vào buổi chiều và tham quan gần dưới hồ, khi trời tắt nắng khoảng 17h, du khách có thể lên trên đồi để ngắm hoàng hôn hoặc ngắm mây ở đây.

Du lịch Hòa Bình
Du lịch Hòa Bình

Tại Noong Luông không phải là một địa điểm phát triển về du lịch, vẫn còn chưa khai thác hết nên dịch vụ ăn uống, nghỉ qua đêm, vui chơi tại đây cũng khá ít và ít điểm tham quan. Ngoài ngắm mây và hoàng hôn ra du khách có thể kết hợp đi qua bản Lác hoặc kết hợp đi 1-2 thác ở Tân Lạc để trải nghiệm, khám phá check-in.

Du lịch Hòa Bình

Đứng trên đồi ngắm cảnh đẹp quanh hồ là trải nghiệm khó quên cho du khách.

Du lịch Hòa Bình
Du lịch Hòa Bình
3 đảo cực chill “bội thu” khách du lịch mỗi dịp nghỉ lễ