Hai năm dịch bệnh đằng đẵng vắng bóng những khu chợ Giáng sinh ở châu Âu náo nhiệt đầy sắc màu, khiến mùa đông châu Âu vốn lạnh càng thêm ảm đạm. Năm nay, cái lạnh vẫn trùm lên châu Âu, nhưng những chợ Giáng sinh ở châu Âu đã hồi sinh, đem đến sự ấm áp, sum vầy, đưa không khí lễ hội trở lại như vốn có. 

Chợ Giáng sinh ở châu Âu - Vienna, Áo 

Đến thủ đô nước Áo vào dịp Giáng sinh, nhiều du khách sẽ tìm đến chợ Wiener Christkindlmarkt. Đây được xem là chợ Giáng sinh ở châu Âu lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Vienna. Tuy nhiên, lượng khách ghé thăm cũng tỷ lệ thuận với quy mô khu chợ. 

khu chợ Giáng sinh ở châu Âu

Những du khách không muốn chen chúc nơi đông người có thể tìm đến một khu chợ khác nhỏ hơn được tổ chức tại cung điện Belvedere.

Tại đây, du khách có thể vừa dạo quanh các quầy hàng, vừa ngắm nghía kiến ​​trúc Baroque xa hoa từ thế kỷ 18 của cung điện trong và thưởng thức rượu ngâm, bánh ngọt ngon lành. Khu chợ này cũng nổi tiếng với nhiều đồ trang sức thủ công độc đáo. 

Chợ Giáng sinh ở châu Âu - Strasbourg, Pháp

Thành phố xinh đẹp ở nước Pháp cũng được coi là thủ phủ Giáng sinh. Strasbourg chợ Giáng sinh ở châu Âu là nơi có chợ Giáng sinh lâu đời nhất ở Pháp, mở cửa từ năm 1570. 

Du khách đến thành phố đẹp như tranh vẽ này có thể thăm thú 13 khu chợ cổ kính, tất cả đều nằm trong khu phố cổ The Grande Île. 

khu chợ Giáng sinh ở châu Âu

Khu chợ được lòng nhiều tín đồ du lịch khi đến Strasbourg là Christkindelsmärik tọa tại Place Broglie. Tại đây, du khách có thể nhâm nhi một ly vin chaud, đi dạo thảnh thơi qua những ngôi nhà gỗ được trang hoàng lộng lẫy. 

Chợ Giáng sinh ở châu Âu - Tallinn, Estonia

Tương truyền rằng, cây thông Giáng sinh đầu tiên của châu Âu được trưng bày trên quảng trường thị trấn của Tallinn vào năm 1441. Đây cũng được coi là khu chợ Giáng sinh đầu tiên của châu Âu. 

khu chợ Giáng sinh ở châu Âu

Tới đây, du khách sẽ thấy các quầy hàng bằng gỗ bán đồ thủ công và đồ ăn vặt từ các hòn đảo nhỏ của Estonia cũng như rất nhiều tác phẩm sắp đặt dành cho lễ hội trong các cửa hàng trên phố Pikk. Sau khi rảo một vòng quanh khu chợ, du khách có thể xem buổi biểu diễn sôi động cuối tuần của các vũ công và nhạc sĩ dân gian trong vùng. 

Chợ Giáng sinh ở châu Âu - Edinburgh, Scotland

Khu chợ Giáng sinh ở châu Âu Edinburgh tọa tại khu vườn phía đông công viên Princes Street, nổi bật với background là lâu đài Edinburgh và đài tưởng niệm Scott ở phía xa. Chợ Giáng sinh ở châu Âu tại Edinburgh toát lên nét đẹp quyến rũ cổ kính. 

Du khách có thể quan sát toàn cảnh khu chợ từ trên cao trong cabin vòng đu quay hoặc rảo bước một vòng cảm nhận không khí lễ hội được bao quanh bởi những kiến trúc từ thế kỷ 18. 

Đến khu chợ này, bạn không thể bỏ qua các món ngon và đồ uống mùa đông đặc trưng Scotland. Khu chợ cũng bày bán nhiều đồ lưu niệm, đồ trang trí thủ công bắt mắt.

Gợi ý những món quà tặng Giáng sinh dát vàng ấn tượng!