Một số loại nước hoa Chanel mang tính biểu tượng nhất của Chanel

Nước hoa Chanel - N°5

N°5 được xem là biểu tượng khứu giác của nước hoa Chanel. Sau “n” lần cải tiến, thiết kế kiểu dáng nước hoa Chanel đã phá vỡ truyền thống với các đường nét và góc bo tròn sạch sẽ. Nút đậy bằng ngọc lục bảo tinh tế – một hình dáng gợi nhớ đến Place Vendôme, một cảnh có thể nhìn thấy từ ban công khách sạn Gabrielle’s Hôtel Ritz Paris.

Được tạo ra bởi Ernest Beaux vào năm 1921, mùi hương của N ° 5 đã tạo nên cuộc cách mạng hóa các phương pháp tiếp cận truyền thống đối với ngành nước hoa. Gabrielle đã bỏ qua ý tưởng quen thuộc trong sản xuất nước hoa thời bấy giờ là sản phẩm phải gắn với mùi hương của một bông hoa nào đó. Thay vì vậy, bà tìm kiếm một hương thơm “đời” hơn – “hương thơm của một người phụ nữ”. “Tôi là một thợ may. Tôi không muốn hoa hồng hay hoa huệ xa vời, tôi muốn một hương thơm nhẹ nhàng tự nhiên của người phụ nữ”. Người ta nói rằng Gabrielle đã đặt tên cho mùi hương này theo tên của mẫu thứ 5 được tặng cho bà, vì bà nghĩ số 5 là bùa may mắn của mình.

Nước hoa Chanel N°5 có hương thơm tuyệt vời, nước chất màu tím nhạt rất đáng yêu, đủ lãng mạn và nhẹ nhàng cho phái đẹp.

nước hoa Chanel

Nước hoa Chanel - N°22

Ra mắt một năm sau N°5 – vào năm 1922, nước hoa Chanel N°22 là một biến thể đáng tự hào của N°5, sở hữu độ tinh xảo tuyệt vời. Đây là một phần trong chuỗi sản phẩm nước hoa cùng nhóm N°5 vốn đã được Gabrielle chọn làm lễ ra mắt nước hoa đầu tiên của thương hiệu. Có thể nói N°22 là một ví dụ điển hình, độc đáo của hương thơm andehit, với vẻ ngoài được tô điểm thêm bởi màu trắng của hoa nhài, tạo nên sự khác biệt với hoa hồng, hoa huệ và hoa tử đinh hương.

nước hoa Chanel

Nước hoa Chanel - Gardénia

Lấy cảm hứng trực tiếp từ hoa trà, vào năm 1925, nước hoa Chanel Gardénia đã tôn vinh một trong những biểu tượng của Maison Chanel. Hoa trà luôn có mặt trong các tác phẩm thiết kế của Gabrielle – trong những chiếc cúc, vành mũ, đồ trang sức – khiến nó trở thành “nàng thơ hoa” hoàn hảo của bà, mặc dù nó không có mùi hương. Một trong những sáng tạo khác của Ernest, nước hoa Gardénia tươi mát và sang trọng với điểm nhấn là hoa nhài và hoa cam.

nước hoa Chanel

Nước hoa Chanel - Bois des Iles

Được tạo ra vào năm 1928, Bois des Iles ấm áp và gợi cảm, với một năng lượng mê hoặc được truyền cảm hứng từ sự cuồng nhiệt của các câu lạc bộ nhạc jazz Roaring những năm 20. Với các tinh chất từ gỗ đàn hương New Caledonia, ylang-ylang và đậu tonka, mùi hương của Bois des Iles có một vị cay tuyệt đẹp, gợi liên tưởng đến những vùng đất xa xôi chưa được khám phá.

nước hoa Chanel

Nước hoa Chanel - N°19

Đây là mẫu nước hoa Chanel cuối cùng được gắn mác bởi Gabrielle Chanel – N°19, để tưởng nhớ ngày sinh của bà (19 tháng 8 năm 1883). Vào năm 1970, người sáng lập thương hiệu đã yêu cầu cấp dưới làm thế nào tạo ra một siêu phẩm mới có tính cách mùi hương tương tự người “anh em” N°5. Đáp ứng yêu cầu của bà, kết quả là N°19 ra đời với sự pha trộn giữa tinh chất thơm từ cây galbanum xanh tươi và bột của cây iris pallida…

nước hoa Chanel

Nước hoa Chanel - Coco

Ra mắt vào năm 1984, Coco là một siêu phẩm nước hoa mang phong cách hiện đại bận rộn do Jacques Polge tạo ra. Coco tượng trưng cho cái nhìn đa diện của Gabrielle về cuộc sống, trái ngược với các thiết kế thời trang tinh tế của bà. Mùi hương nước hoa Chanel của Coco thể hiện tính cách hấp dẫn của bà với những nét chấm phá tinh tế của gỗ đinh hương và đàn hương.

nước hoa Chanel

Nước hoa Chanel - Coco Mademoiselle

Tươi mát và trong trẻo, Coco Mademoiselle vô cùng nổi tiếng được ra mắt vào năm 2001. Đây là một sáng tạo khác của Jacques Polge với hương cam bergamot mang lại sự sống động, kết hợp tuyệt vời với hương hoa hồng và hoa nhài.

nước hoa Chanel

Nước hoa Chanel - Chance

nước hoa Chanel đầu tiên có kiểu dáng chai tròn, Chance Eau de Toilette được thương hiệu này “chào sân” vào năm 2003. Chance Eau de Toilette có hương thơm hoa lá tinh tế, với phiên bản ban đầu là hương hoa nhài và hoa lục bình, sau đó được làm mới với mùi cay nồng của tiêu hồng.

nước hoa Chanel

Nước hoa Chanel - Gabrielle Chanel

Ra mắt vào năm 2017, mùi hương của sản phẩm nước hoa Gabrielle Chanel – cùng tên với bà chủ của thương hiệu này, là rất ấn tượng. Nó có mùi thơm chủ đạo là hương hoa nhài và ngọc lan tây, phảng phất thêm hương hoa cam và một chút hương bưởi.

nước hoa Chanel

Nước hoa Chanel - Le Lion

Le Lion ra đời vào năm ngoái, 2021, lấy cảm hứng trực tiếp từ biểu tượng ngôi sao của Gabrielle. Le Lion vừa có kiểu dáng mạnh mẽ, toát lên sức mạnh với họa tiết quen thuộc của nước hoa Chanel là hổ phách và Olivier Polge, vừa sở hữu vẻ đẹp dịu dàng nhờ sự pha trộn tuyệt vời của gỗ đàn hương, vani và hoắc hương thô.

nước hoa Chanel

5 dòng nước hoa Chanel được yêu thích nhất