Khám phá tour du lịch Sydney Úc 5N4Đ  

Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát Opera Sydney là một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Sydney nằm gần cầu cảng Sydney, tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch Jørn Utzon. Nhà hát có thiết kế độc đáo với các cấu trúc giống như cánh buồm lớn trên mái nhà. Không gian biểu diễn bên trong được thiết kế phù hợp với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.

 tour du lịch Sydney Úc

Ảnh: @loizagainmobiliaria.getxo.

Nhà hát Opera Sydney bắt đầu xây dựng vào năm 1959 và hoàn thành vào năm 1973. Ngày nay, nhà hát Opera Sydney là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Úc. Du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng tòa nhà từ bên ngoài và bên trong, tham dự các buổi biểu diễn nghệ thuật hoặc tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn.

 tour du lịch Sydney Úc

 tour du lịch Sydney Úc

Cầu cảng Sydney

Trong tour du lịch Sydney Úc 5N4Đ, du khách sẽ được tham quan cầu cảng Sydney là cây cầu vòm thép nổi tiếng thế giới bắc qua cảng Sydney, nối khu thương mại trung tâm và bờ Bắc của Sydney. Nó là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của Sydney, và còn được gọi là “The Coathanger” (móc treo áo) do hình dạng độc đáo của nó.

 tour du lịch Sydney Úc

 tour du lịch Sydney Úc

Cây cầu bắt đầu xây dựng vào năm 1924 và hoàn thành năm 1932. Cầu cao 134m, dài 1.149m, rộng 49m. Đây là cây cầu vòm thép lớn nhất thế giới và là cây cầu vòm có nhịp dài thứ sáu. Cầu cảng Sydney không chỉ là một đầu mối giao thông chính mà còn là một điểm thu hút khách du lịch lớn. Hàng năm, hàng ngàn du khách đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu và khám phá các khu vực xung quanh.

 tour du lịch Sydney Úc

Ảnh: @butchers_nook.

Ghế của bà Mrs Macquarie

Ghế của bà Mrs Macquarie là một chiếc ghế dài bằng đá sa thạch được chạm khắc từ một mỏm đá ở phía đông của vườn bách thảo Hoàng gia. Chiếc ghế được đặt theo tên của Elizabeth Macquarie, vợ của Thiếu tướng Lachlan Macquarie, Thống đốc bang New South Wales từ năm 1810 đến năm 1821.

 tour du lịch Sydney Úc

Mục đích ra đời của chiếc ghế là cung cấp cho bà Elizabeth Macquarie một chỗ để ngồi và ngắm nhìn bến cảng. Chiếc ghế kể từ đó đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng và là biểu tượng của Sydney. Từ ghế của bà Macquarie, du khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảng Sydney, nhà hát Opera Sydney và cầu cảng Sydney.

 tour du lịch Sydney Úc

Khu The Rocks

The Rocks nằm ở trung tâm thành phố Sydney, là một trong những khu phố cổ nhất thành phố với những con đường lát đá cuội duyên dáng, các tòa nhà lịch sử… The Rocks là nơi định cư đầu tiên của người châu Âu ở Úc từ đầu những năm 1800. Khu vực này ban đầu là nơi định cư của tù nhân, nhưng nó nhanh chóng trở thành một cảng và khu thương mại thịnh vượng.

 tour du lịch Sydney Úc

Ngày nay, The Rocks là một địa điểm du lịch nổi tiếng, mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về quá khứ đầy màu sắc của thành phố. Một trong những điểm thu hút chính của The Rocks là kiến trúc lịch sử của các tòa nhà có từ đầu thế kỷ 19. Du khách có thể khám phá những con hẻm hẹp và những con đường nhỏ với những tòa nhà bằng đá sa thạch đã được bảo tồn.

Vườn bách thảo Hoàng gia

Vườn bách thảo Hoàng gia Sydney là vườn thực vật lâu đời nhất ở Úc và là một trong những vườn lâu đời nhất trên thế giới. Khu vườn có diện tích 74 mẫu Anh và là nơi sinh sống của hơn 7.500 loài thực vật. Khu vườn được chia thành nhiều khu vực theo chủ đề, vườn phương Đông, rừng cọ và vườn rừng nhiệt đới Úc. Vườn bách thảo cũng có một số triển lãm và sự kiện theo chủ đề, bao gồm lễ hội Vivid Sydney nổi tiếng, biến khu vườn thành một màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục.

 tour du lịch Sydney Úc

 tour du lịch Sydney Úc

Cầu cảng Tình Yêu

Du khách trong tour du lịch Sydney Úc 5N4Đ sẽ được tham quan cầu cảng Tình Yêu, là một trung tâm giải trí quan trọng nhất của Sydney. Tại đây có các khu vườn công cộng và lối đi dạo, nhà hàng, quán bar và khách sạn cùng bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc, thủy cung Sea Life Sydney và vườn bách thú Wild Life Sydney. Đến Darling Harbour vào những buổi chiều tà để ngắm hoàng hôn trên bến cảng đầy lãng mạn là một trải nghiệm thú vị.

 tour du lịch Sydney Úc

 tour du lịch Sydney Úc

 tour du lịch Sydney Úc

Khu bảo tồn thiên nhiên Blue Mountains

Blue Mountains là một kỳ quan độc đáo của Australia, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 2000. Vùng núi này sở dĩ được đặt tên “Blue Mountains” là vì không gian ở đây được bao phủ bởi một màu xanh nước biển nhàn nhạt mờ ảo. Các nhà khoa học cho rằng màu xanh dương đó được tạo ra do tia nắng chiếu vào những hạt dầu li ti từ những cánh rừng khuynh diệp toả ra.

 tour du lịch Sydney Úc

 tour du lịch Sydney Úc

Ảnh: @silver_gull_productions.

Vùng Blue Mountains có diện tích hơn 11.400 kilomet vuông, có nhiều lối mòn đi bộ đường dài, thác nước và các điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp. Điểm thu hút nhất ở đây là Three Sisters, một bộ ba khối đá cao chót vót mọc lên từ thung lũng Jamison. Một trong những thị trấn nổi tiếng nhất ở Blue Mountains là Katoomba, nơi nổi tiếng với các phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng nhỏ và quán cà phê.

 tour du lịch Sydney Úc

 tour du lịch Sydney Úc

Sở thú Taronga

Sở thú Taronga là một vườn thú nổi tiếng nằm ở ngoại ô Mosman. Vườn thú có diện tích 28 ha và là nơi sinh sống của hơn 4.000 loài động vật, voi, hươu cao cổ, sư tử, hổ, gấu túi, chuột túi… Vườn thú được chia thành nhiều khu vực theo chủ đề, như Wild Australia, nơi du khách có thể nhìn thấy các loài động vật biểu tượng của Úc như chuột túi và wallabies, và Savannah Châu Phi, nơi du khách có thể đến gần sư tử, ngựa vằn và hươu cao cổ.

 tour du lịch Sydney Úc

 tour du lịch Sydney Úc

Ảnh: @iaieioiu.

 tour du lịch Sydney Úc

 

Du lịch Trung Quốc: Khám phá “Di sản thế giới” – con đường tơ lụa