Bộ phim Mùa hè đẹp nhất đưa người xem về lại thanh xuân

Nửa đầu phim là sự gợi nhớ từ ký ức của những ông chú 60, Sài Gòn vốn ồn ào. Ồn ào từ bên ngoài đến bên trong. Càng về tuổi xế chiều, cơ thể con người ta bắt đầu rệu rạo, bên trong cơ thể bắt đầu “ồn ào”, báo hiệu vấn đề lớn về sức khoẻ. Và lúc này, có thể ký ức thanh xuân ngày càng trỗi dậy mãnh liệt hơn. Người ta hay kể chuyện, thường bắt đầu là “ngày xưa, hồi đó,…

Sống chậm. Càng có tuổi càng sống sống chậm. Có lẽ vì vậy mà đạo diễn chọn mở đầu phim bằng tiếng ồn của đoàn tàu. Khi tàu chạy, tất cả phải dừng lại, để những ký ức được dịp ùa về. Hoặc hình ảnh vòng quay của máy giặt cũng liên tưởng tới vòng quay ngược của thời gian.

Những “chàng trai cựu thanh xuân” đã quyết định cùng nhau xuyên Việt khi đã ở tuổi xế chiều.

Và họ, những “chàng trai cựu thanh xuân” đã quyết định cùng nhau xuyên Việt khi đã ở tuổi xế chiều. Dàn diễn viên gạo cội lần đầu xuất hiện trên màn ảnh cùng nhau: NSND Thanh Nam, NSND Việt Anh, NSUT Công Ninh, NS Đức Sơn.

Điểm nhấn của phim là cảnh đẹp của đất nước hình chữ S. Từ những cánh đồng ruộng xanh ngát, những đường cong uốn lượn ven biển miền Trung, những buổi trưa hè nắng gió của Tây nguyên, những buổi căng lều, đốt lửa trại BBQ và cùng nhau hàn huyên ôn lại về những ngày thanh xuân tươi đẹp.

Đan xen với cảnh đẹp đất nước là những hồi ức thanh xuân với mái trường đại học, ký túc xá nghèo, căn tin cũ kỹ, nhưng tâm hồn của các sinh viên không cũ. Họ luôn nhiệt huyết, đam mê, đầy lý tưởng. Trong đó, tình cảm bạn bè và tình yêu đầu đời đã nảy sinh.

Màu phim quá khứ khá đẹp, các diễn viên trẻ đóng quá tròn vai. Từ Trần Nghĩa, Công Dương, Nguyễn Tụ, nàng thơ Khánh Vân và cây hài Minh Dự. Tất cả đều lột tả được vẻ ngây thơ, trong sáng, đầy hoài bão, đặc biệt nhấn mạnh về tình bạn. Và nhóm bạn đã cùng nhau hứa sẽ thực hiện chuyến đi xuyên Việt, sau khi tốt nghiệp đại học. Nhưng mãi đến khi 60, họ mới có thể thực hiện.

Khán giả sau khi xem phim, nhiều người đã bình luận sẽ đi xuyên Việt như các ông chú trong phim, vì Việt Nam quê hương ta đẹp lắm. Bên cạnh đó, cũng không ít khán giả khóc đẫm nước mắt.

Những niềm vui thời niên thiếu được ùa về, và hầu như ai cũng thấy mình trong đó. Cũng như những ngấn lệ, những giọt nước mắt khán giả đã rơi vào cuối phim. Liệu điều gì đã dẫn đến mâu thuẫn để tới tuổi xế chiều mới thực hiện được lời hứa cùng nhau thời thanh xuân? Hãy cùng ra rạp đón xem phim Mùa hè đẹp nhất.

Đoàn phim Mùa Hè Đẹp Nhất bất ngờ xuất hiện tại rạp chiếu phim