Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất - P1

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất - P1
Tuần lễ thiết kế Milan năm nay có tên gọi là “Supersalone” phiên bản năm 2021, là dịp mà thế giới thời trang và thiết kế “chạm” nhau. Một loạt các thương hiệu thời trang cao cấp đã giới thiệu bộ sưu tập đồ nội thất sành điệu và xa hoa nhất trong dịp này.

Tại Ý, Tuần lễ thiết kế Milan 2021 - Milan Design Week 2021 diễn ra từ ngày 5 - 10.9.2021, sự kiện chứng kiến những tên tuổi đáng chú ý trong ngành thiết kế trình làng những bộ sưu tập mới nhất đáng ghen tị của họ. Đáng chú ý, Tuần lễ thiết kế Milan cũng là nơi thế giới của thời trang và thiết kế "va chạm". Một loạt các nhãn thời trang đã khai thác danh mục đồ nội thất gia đình cũng giới thiệu các sản phẩm sang trọng của họ trong dịp này.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất Milan Design Week trở lại năm 2021 với nhiều sự ngạc nhiên. Ảnh: Ollimag.com.

Gucci

Gucci tung ra bộ sưu tập Gucci Lifestyle qua cửa hàng pop up store đầy ma thuật tại Manzoni 19. Tại đây có sách vở biết bay, bộ bàn cờ vua tự chơi, tủ sách tưởng như kéo dài đến vô tận, những món đồ ma ám, hang chuột thần kỳ được trang trí với đồ nội thất Gucci…

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-2 nhà mốt Ý đã tạo ra một cửa hàng pop-up đề cập đến văn hóa làm việc tại nhà khi đại dịch Covid-19 vẫn càn quét trên thế giới.

Những món đồ văn phòng phẩm trang trí này dường như đề cập đến văn hóa làm việc tại nhà khi đại dịch COVID-19 vẫn càn quét trên thế giới; khiến du khách đắm chìm trong thế giới diệu kỳ của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci. Michele cho biết thêm: “Khi tôi còn nhỏ, tôi rất thích được đi nhà sách để sờ vào những tập vở, bút viết. Chúng đều là những sản phẩm đẹp đẽ mang lại cảm hứng nghệ thuật, thậm chí có gì phù phiếm, cho cuộc sống của tôi”.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-3 Kết hợp giao diện của một thư viện, giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele đã đảm nhận một cửa hàng văn phòng phẩm truyền thống của Ý

Christian Dior

Maison Dior đã mời 17 nghệ sỹ đến diễn giải lại chiếc ghế huy chương (medallion chair). Đây là một trong những biểu tượng kinh điển của nhà mốt. Món nội thất đại diện cho phong cách của vua Louis XVI. Trong ký ức của Monsieur Christian Dior, chiếc ghế có sự “điềm tĩnh, đơn giản, và trên hết là cổ điển theo phong cách Paris.”

Năm 1947, chiếc ghế lần đầu tiên được Christian Dior sử dụng lần đầu tiên trong các show thời trang của ông ở hàng ghế của khách mời. Kiểu mây đan từ chiếc ghế này cũng được ông biến thành họa tiết Cannage trứ danh của túi Lady Dior.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-4 Ghế huy chương của Dior năm 2021.

Được trưng bày tại Palazzo Citterio nghệ thuật của đô thị, những thiết kế hoàn toàn khác biệt đã được hình thành bởi khả năng nghệ thuật cùng với Sam Baron, Nacho Carbonell, Pierre Charpin, Dimore Studio, Khaled El Mays, Martino Gamper, Constance Guisset, India Mahdavi, Pleasure de Rohan Chabot, Linde Freya Tangelder, Atang Tshikare, Seungjin Yang, Ma Yansong, Jinyeong Yeon, Tokujin Yoshioka, Pierre Yovanovitch và Oki Sato, cha đẻ của công ty thiết kế Nhật Bản Nendo.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-5 17 gương mặt nghệ sỹ tài hoa của Dior đã đưa ra tầm nhìn và sự nhạy cảm về nghệ thuật và văn hóa của mình vào các thiết kế mang đậm bản sắc cá nhân. Mỗi chiếc mang hình thú, màu sắc và thậm chí là dáng hình khác biệt.

Louis Vuitton

Trong khuôn khổ Tuần lễ thiết kế Milan, nơi thường tiếp quản các căn phòng được trang trí bằng bích họa của Palazzo Serbelloni, Louis Vuitton đã cho ra mắt phiên bản 2021 tuy nhiên đã có cơ hội tung ra đơn đặt hàng trước cho các mặt hàng thiết kế mới nhất trong danh mục Objets Nomades ngày càng mở rộng của mình.

Quảng cáo
Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-6 Những chiếc đệm giống như cánh hoa được lót bằng da ngà

Marcel Wanders quay trở lại hợp tác với mẫu sang trọng trên chiếc ghế Petal Chair với 9 chiếc đệm giống như cánh hoa được lót bằng da ngà và nhắc lại thiết kế chữ lồng của mẫu, trong khi Fernando và Humberto Campana đã phát triển một bộ bảo vệ trang sức phiên bản giới hạn có thể sử dụng được với 30 mặt hàng trên toàn cầu. Được gọi là Aguacate và mô phỏng cấu trúc bên trong của quả bơ, lớp bảo vệ được làm từ 9 tấm tròn, mỗi tấm đều bao gồm các dải làm từ da với các sắc thái bão hòa và táo bạo.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-7 Các mặt hàng mới nhất “Objets Nomades” của Louis Vuitton bao gồm lớp bảo vệ Aguacate do Fernando và Humberto Campana thiết kế.

Missoni

Thêm sự rung động và lộng lẫy cho ngôi nhà của bạn với BST nhà mới của Missoni, mang phong cách đầy màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Nội thất gia đình mới từ thương hiệu cao cấp của Ý có đồ nội thất kiểu mô-đun và các mảng trang trí được trang trí bằng vải in trang trí.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-8 Những chiếc ghế được trang trí bằng vải in trang trí của Missoni.

Đến với Tuần lễ thiết kế Milan, Missoni cũng trình bày các tác phẩm sắp đặt giới thiệu loạt ghế gỗ cong và ghế bành mới của họ với những ảnh hưởng từ những năm 60, được bọc trong năm biến thể của các mẫu zigzag đặc trưng của thương hiệu.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-9 Các mẫu zigzag đặc trưng của thương hiệu.

Bulgari

Dựa trên đề tài Metamorphosis này, Bvlgari đã yêu cầu bốn nghệ sỹ quốc tế diễn giải ý tưởng của họ về sự biến hình tại Galleria d’arte Moderna (GAM, Bảo tàng nghệ thuật hiện đại tại Ý). Các nghệ sỹ Azuma Makoto, Daan Roosegaarde, Ann Veronica Janssens và Vincent van Duysen đã mang đến những diễn giải đậm dấu ấn cá nhân thông qua các tác phẩm mang đậm hình thái riêng.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-10 Nơi lắp đặt đầu tiên mà du khách bắt gặp khi bước vào không gian là "Khu vườn Eden" của Azuma Makoto.

Tác phẩm Khu vườn Eden (Golden Eden) do Azuma Makoto thiết kế diễn giải “sự biến hình” được gói gọn trong một cái cây kim loại khổng lồ. Nó nảy mầm ra hoa trái thật. Những bông hoa thay hình đổi dạng như các sinh vật sống. Hoa mang màu sắc, hương thơm biến đổi theo thời gian. Sắp đặt này mang mục đích truyền tải cho người xem cảm giác về sự biến hóa của “thời gian”. Thông qua sự tương phản giữa vật liệu nhân tạo và sức sống của hoa trái.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-11 Khám phá cơ sở của ánh nắng mặt trời, Roosegaarde đã tạo ra một bức tranh bao gồm một bức tường được lót bằng những bông hoa kim loại nhẹ nhàng và nhạy cảm với nhiệt, chúng nở và tắt phù hợp với những hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau. Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-12 Ý nghĩ về nhận thức thông báo cho triển lãm “Gam Gam Gam” của Janssen tương phản với trần nhà bằng gỗ quý sang trọng và các cột đá cẩm thạch của căn phòng. Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-13 Van Duysen cũng vậy, cố gắng thay đổi nhận thức bằng cách đặt một mê cung nguyên khối bên trong một căn phòng của phòng trưng bày, buộc khách phải quan sát con đường đã định trước, tuy nhiên vào thời điểm tương tự, dự định xây dựng như một ngôi nhà chiêm niệm,

(Còn tiếp)

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm