Khu rừng mưa cổ tích đẹp nhất nước Mỹ

Rừng nhiệt đới Hoh là một trong những khu rừng mưa lớn nhất ở Mỹ, nằm trên bán đảo Olympic ở phía tây bang Washington. Khu rừng nằm dọc theo sông Hoh. Thung lũng sông Hoh được hình thành từ hàng nghìn năm trước bởi các sông băng.

Khi bạn nghe nói về thăm một khu rừng nhiệt đới, Congo và Indonesia có nhiều khả năng đến với tâm trí hơn California và Alaska. Nhưng hãy đi sâu vào hệ sinh thái của Hoa Kỳ, và bạn sẽ thấy rằng đất nước thực sự có rừng mưa nhiệt đới, chủ yếu trải rộng dọc theo bờ biển phía tây, nhưng trong thời trang Mỹ thực sự, kéo dài từ biển đến biển.

Khu rừng đẹp như trong cổ tích

Rừng Hoh Rain (Mỹ) mang vẻ đẹp hoang sơ, thu hút các tín đồ xê dịch ưa khám phá, mạo hiểm. Những thân cây khổng lồ, nhuộm màu rêu phong tạo nên vẻ thần bí cho khu rừng.

Lạc vào thế giới cổ tích kỳ bí ở cánh rừng Hoh Rain nước Mỹ - iVIVU.com

Rừng mưa Hoh là một trong những nơi ẩm ướt nhất thế giới. Trong rừng có nhiều cây cổ thụ cao tới 100 m. Nhiều loài rêu và địa y độc đáo cũng có mặt trong rừng nhiệt đới này. Những loài cây quý hiếm trong rừng có thể kể đến là vân sam Sitka, kim giao tây, linh sam, tuyết tùng đỏ phương tây, phong lá lớn và cây bông đen.

Khu rừng đẹp như trong cổ tích - 3

Nhiều loài động vật bản địa cũng biến rừng nhiệt đới Hoh trở thành ngôi nhà của chúng, bao gồm ếch cây Thái Bình Dương, cú đốm phương bắc, linh miêu, báo sư tử, gấu đen, nai sừng tấm và hươu đuôi đen.

Khu rừng đẹp như trong cổ tích - 4

Sở hữu khí hậu nhiệt đới ẩm và lượng mưa trung bình lớn, thảm thực vật nơi đây phát triển mạnh mẽ, dày đặc, đặc biệt là rêu và các loài cây dương xỉ. Những thân cây to, hình thù kỳ dị cũng gây không ít sợ hãi cho du khách.

Quảng cáo

Khu rừng đẹp như trong cổ tích - 5

Những người thích cắm trại ngoài trời hoặc đi bộ đường dài đều thích tới tham quan khu rừng đẹp như cổ tích này trong một vài ngày và gọi đó là điểm đến khó quên. Tới khu cắm trại Hoh là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm khu rừng nhiệt đới này. Vào mùa hè, khu cắm trại thường kín khách vào cuối tuần. Ngoài ra những người thích đi bộ đường dài cũng có thể trải nghiệm những con đường đi bộ dễ chịu và đẹp như trong cổ tích.

Khu rừng đẹp như trong cổ tích - 6

Nơi đây có những loài cây thuộc họ tùng bách khổng lồ như sồi, tuyết tùng... với chiều cao lên tới 60-70 m. Mỗi cành cây vươn xa hàng chục mét, tán lá rậm rạp, phủ màu rêu xanh. Hoh Rain cũng sở hữu cây linh sam Douglas duyên hải, thuộc họ thực vật hạt trần, cao thứ 2 trên thế giới, có tuổi thọ từ 500-1.000 năm.

Khu rừng đẹp như trong cổ tích

Bên trong cánh rừng mưa rậm rạp, thần bí, bạn sẽ tìm thấy con đường rêu Hall of Mosses phủ kín bốn bề bằng những thảm rêu xanh mướt. Nơi đây thu hút các tay săn ảnh đến để tạo ra những khung hình ma mị, độc đáo. Trong thế giới rêu xanh, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo, sống ảo với nhiều kiểu "concept" độc lạ.

Đặc trưng cơ bản của thực vật rừng nhiệt đới gió mùa Việt Nam

Vào mùa mưa, những con đường mòn sẽ lầy lội và mây mù xuất hiện trên tán lá cây. Nước bao phủ ở khắp mọi nơi, tạo cho khu rừng nhiệt đới độ ẩm cần thiết để trở thành một thiên đường hoang dã. Bất kỳ thời điểm nào trong năm, hãy mang ô dù, áo mưa khi ghé thăm khu rừng.

Khu rừng đẹp như trong cổ tích - 9

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm rừng Hoh. Mùa đông, nơi này sẽ có mưa thường xuyên. Mùa xuân là mùa của nấm và hoa dại trong rừng nhiệt đới. Mùa hè là mùa mà khu rừng có nhiều khách tới tham quan nhất.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm