Vnluxury

Kim Kardashian - biểu tượng thời trang của thời đại hay kẻ chơi chiêu lắm mưu nhiều kế?!


Cực kỳ nổi tiếng trong giới giải trí trên toàn cầu, khá thành công với thương hiệu nội y và làm đẹp riêng, đạt được ít nhiều thành tựu ở làng thời trang, song, những tai tiếng về "kẻ cơ hội nhất trong những kẻ cơ hội của showbiz" luôn bủa vây Kim Kardashian.


Người ta vẫn thường nhắc về Kim Kardashian như một hiện tượng độc lạ của mạng xã hội hiện đại. Ở Kim, ta có thể tìm thấy mọi kiểu tính nết dễ dàng trở thành “món ăn tinh thần” của dân mạng rảnh rỗi hóng hớt: sự nổi tiếng, đời tư thị phi, gu ăn mặc đẹp, những chiêu trò thiên biến vạn hoá chẳng bao giờ khiến người ta thấy chán.



Cùng với Kylie Jenner, Khloe Kardashian, Kourtney Kardashian… hay thậm chí là người chồng cũ - nam rapper lắm tài nhiều tật Kanye West, cô “Kim siêu vòng ba" đã tạo dựng nên bức tường thành kiên cố của danh vọng, thao túng những cơn khát chuyện thị phi của người đời và kiếm bộn tiền từ chính sự thị phi ấy.


Từ một cuốn phim khiêu dâm…

Trước khi trở thành “Kim siêu vòng 3”, Kim Kardashian, hay tên đầy đủ là Kim Noel Kardashian, chỉ là chuyên viên tư vấn hình ảnh cho Paris Hilton - cô đào giàu sụ được coi là ngôi sao của giới thượng lưu thập niên 90 - 2000.


Tưởng tượng rằng nếu Paris Hilton là nhân vật “Regina Geogre” trong bộ phim Mean Girls, thì Kim chỉ là chân sai vặt luôn bẽn lẽn đi theo "công chúa". Paris gọi thì Kim phải thưa, Paris cho nói thì Kim mới được hé môi. Nhìn chung, Kim Kardashian từng rất xuất sắc khi diễn vai phụ mờ nhạt trong cuộc đời huy hoàng của tiểu thư nhà Hilton.


Tuy nhiên, phải tới lúc cuốn băng quay cảnh giường chiếu của Kim với bạn trai cũ Ray J “vô tình" bị tuồn ra ngoài, khiến cư dân mạng nhốn nháo lên, thì cái tên Kim Kardashian mới thực sự có chỗ đứng riêng.




Thay vì khóc lóc ỉ ôi hay sụt sùi than vãn trước báo giới, cô chơi chiêu “cao tay” hơn nhiều: lập hẳn một show truyền hình thực tế tên Keeping Up With The Kardashians vào năm 2007, thoả sức bóc mẽ cuộc sống riêng tư của bản thân để ăn theo scandal phim sex trước đó. Vậy là Kim đã đánh trực diện vào thói tò mò, thích hóng chuyện của dân tình, từ đó khôn khéo “moi" tiền từ chính những kẻ nhiều chuyện ấy.




Thừa thắng xông lên, Kim tiếp tục chụp ảnh khoả thân và gửi cho từng trang báo lá cải. Sau đó, cô bơm mông, đại tu hàng loạt chi tiết trên cơ thể để nâng cấp nhan sắc. Biệt danh “Kim siêu vòng ba" từ đó ra đời, đánh dấu bước khởi nghiệp lố bịch của một trong những cô ả lắm chiêu nhất hành tinh.


… cho tới biệt tài khéo tay “xào nấu" drama

Nếu drama là một thứ nguyên liệu bổ béo, thì người tạo drama ắt hẳn phải sở hữu tay nghề như một đầu bếp thượng cấp. Nếu được chế biến tài tình, gia giảm gia vị đúng điệu, mọi thứ drama sẽ chinh phục được “khẩu vị" của những kẻ lắm điều khó tính nhất.


Thay vì suốt ngày chí choé và chia rẽ những cô em cùng mẹ khác cha - là Kylie và Kendall Jenner, Kim kết nạp hai mỹ nhân này vào đội hình “The Kardashians". Càng đông càng vui, đại gia đình này “xào nấu" ra đủ thứ drama. Từ câu chuyện Khloe Kardashian nổi hứng cưới bạn trai sau 1 tháng hẹn hò, hay Kim được mẹ hộ tống đi chụp ảnh khoả thân..,. tất cả mọi chi tiết trong cuộc sống của họ đều được đưa lên sóng truyền hình, tạo thành nồi lẩu hổ lốn đa vị nhưng hấp dẫn.


Quảng cáo



Món ngon tới mấy mà được ăn nhiều quá cũng nhanh chán. Nắm bắt được điều này, Kim cùng cánh chị em lôi cả những người xung quanh vào guồng thị phi như kéo dài tới vô tận. Năm 2016, làng giải trí rúng động trước màn giật mic thô lỗ của Kanye West dành cho Taylor Swift. Điều thú vị là tất tần tật từ chuyện bên lề, cho tới từng tiểu tiết của sự việc này đều được cung cấp trong show Keeping Up With The Kardashians. Nhờ vậy mà trong cùng năm ấy, Keeping Up With The Kardashians đứng đầu bảng show truyền hình ăn khách nhất.


Không chỉ thế, những câu chuyện xung quanh đời sống của từng thành viên trong đại gia đình cũng được lăng xê triệt để trên sóng truyền hình. Cuộc sống giàu sang, thú tiêu tiền “tất tay" và những ồn ào tình ái đều là chiếc cần câu thu hút lượt xem. Khán giả được một bữa tiệc drama no nê, các thành viên đều trở nên nổi tiếng. Nhìn chung, ai cũng được lợi trong cuộc chơi thị phi này.


Ăn chửi để kiếm tiền

Người đời cứ việc chửi, nhà Kardashian cứ việc hốt bạc.


Sau thành công của show truyền hình tai tiếng trên, hàng loạt chương trình ăn theo khác ra đời như Kourtney and Khloé Take Miami, Kourtney and Kim Take New York, Kourtney and Kim Take Miami, Kourtney and Khloé Take The Hamptons. Hàng loạt cuốn tự truyện, ảnh khoả thân, hợp đồng quảng cáo… đem tới cho đại gia đình doanh thu khổng lồ.


Mọi thứ Kim mặc đều trở thành “hot trend", ngay cả những thứ tưởng như ngớ ngẩn nhất. Một bộ catsuit với băng dính dán chằng chịt xung quanh được cô lăng xê nhiệt thành, hay một chiếc váy bó chẽn như “bức tử" thân thể cũng trở thành tiêu điểm thời trang trong tuần, tất cả chỉ vì Kim Kardashian đã mặc nó ngày hôm qua.




Góp công trạng vào sự nghiệp thời trang nở rộ của Kim là cái tên Demna Gvasalia. Đối với nhiều dân mộ điệu chính thống, Demna là kẻ “đập vỡ chén thánh", phá bỏ những giá trị mà thương hiệu Balenciaga đã dày công tạo dựng trong nhiều thập kỷ. Còn đới với những người yêu streetwear, gã giám đốc sáng tạo này có công nhìn nhận ra sự thị phi “ăn tiền" của Kim.


Với cái đầu khôn khéo biết nắm bắt thời cơ, Demna Gvasalia tận dụng mọi mánh khoé để tiếp cận đối tượng khách hàng là fan của Kim và cả Kanye West. Không đơn thuần là bạn thân nhãn hàng, cô Kim còn góp phần vực dậy nhà mốt tưởng như đã chìm vào quên lãng.


Sau lần phục sức kín mít, che hết mặt mũi tại đêm tiệc Met Gala 2021 của cô đào, số lượt tìm kiếm tên thương hiệu Balenciaga tăng trưởng tới hơn 505% - theo số liệu của trang Grazia. Với sức nặng của cái tên Kim Kardashian cùng những chiêu trò thiên biến vạn hoá, Kim đường đường chính chính bước chân lên hàng ngũ KOL thời trang như bất cứ NTK hay siêu mẫu lừng lẫy nào.



Vậy Kim Kardashian có tài năng không?

Để trả lời cho câu hỏi này, có lẽ chúng ta cần phải hiểu xem “tài năng" ở đây - trong phạm vi bài viết này, là gì. Tài năng về âm nhạc và kỹ diễn? Tất nhiên Kim không có. Tài năng điều chế mỹ phẩm? Điều này lại càng không. Kim Kardashian cũng chẳng phải NTK tài hoa bởi đứng sau thương hiệu thời trang của cô là cả một đội ngũ thiết kế hùng hậu.


Với Kim Kardashian, tài năng chính là cái đầu khôn ranh, biết nắm bắt cơ hội với tư duy của một chuyên gia marketing lão làng. Cô ta biết trở thành người dẫn đầu những xu thế tưởng như ngớ ngẩn nhất, biết “bón" cho những cái miệng đói drama vô số câu chuyện “bổ phổi". Tài năng của cô Kim nằm ở bộ óc sáng tạo, thực dụng, đủ để giữ nhiệt cho tên tuổi sau cả chục năm lấn sân showbiz.


Thế nên, Kim có thể là kẻ ít tài, thậm chí có hơi… kém thông minh trong mắt những con người yêu nghệ thuật chân chính. Tuy nhiên theo một góc nhìn khác, cô lại có nhiều phẩm chất để thế hệ trẻ ngày nay ngưỡng mộ. Ở thời đại mà những điều dị kỳ, thậm chí thiếu nhân văn, rác rưởi cũng dễ dàng tạo thành cơn sốt trên MXH, thời đại của "idol", việc người ta thần tượng Kim Kardashian, âu cũng là điều dễ hiểu!


Bài: Mạnh Hải - Fashion Columnist

Nguồn https://www.navigator.com.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm