Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng tự túc cho lần đầu khám phá

Bà Nà Hills Đà Nẵng là điểm đến thu hút với cảnh quan đẹp, khí hậu trong lành. Đây là khu tổ hợp thư giãn, vãn cảnh có một không hai tại Việt Nam.

Nhắc đến du lịch Đà Nẵng, Bà Nà Hills Đà Nẵng là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Nơi đây được mệnh danh là “chốn tiên cảnh” đậm nét hoang sơ của núi rừng. Cùng trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất khi đến Bà Nà Hills nhé.

Bà Nà Hills Đà Nẵng - Đường lên tiên cảnh

Bà Nà Hills Đà Nẵng được biết đến như là một Châu Âu thu nhỏ trong lòng Đà Nẵng xinh đẹp. Với những công trình kiến trúc độc đáo, nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến “hút khách” nhất nhì Việt Nam. Bà Nà Hills là khu bảo tồn thiên nhiên, thuộc huyện Hòa Vang, nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam.

Địa hình nơi đây bị chia cắt bảo hệ thống sông suối chằng chịt nên rất phức tạp. Bên cạnh đó, địa hình khu Bà Nà thấp dần từ Tây sang Đông, phần tiếp giáp có đồi núi thấp vây quanh. Sự phân hóa kì diệu của tự nhiên đã tạo ra cảnh quan đặc trưng của hệ sinh thái rừng nhiệt đới gió mùa. Bà Nà Hills Đà Nẵng có thời tiết khí hậu cực trong lành với cảnh quan xanh mát. Chính vì thế, địa danh này sở hữu nhiều tên gọi ví von rất thơ như là “tiên cảnh”, “chốn bồng lai” hay “hòn ngọc khí hậu”....

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng tự túc cho lần đầu khám phá

Bà Nà Hills Đà Nẵng là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Ảnh: kamingho0409

Top 6 địa điểm check-in đẹp tại Bà Nà Hills Đà Nẵng

Bà Nà Hills sở hữu cảnh quan có một không hai. Vậy nên, đây là địa điểm cực hút khách du lịch. Cùng điểm tên một vài địa điểm check-in nổi tiếng tại Đà Nẵng - vùng đất tiên cảnh này:

Cầu Vàng Bà Nà Hills

Cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng được ví như là tấm vải lụa mềm mại xinh đẹp trên đỉnh núi chúa. Đây là cây cầu có kiến trúc độc đáo, thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan hàng năm. Có lẽ, cây cầu này là địa điểm “hot” và nổi tiếng nhất định phải ghé khi đến Bà Nà Hills.

Cầu Vàng là điểm check-in hot bậc nhất Bà Nà. Ảnh: dklovephotography
Cầu Vàng là điểm check-in hot bậc nhất Bà Nà. Ảnh: dklovephotography

Cầu Vàng đã trở thành một biểu tượng du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngay từ khi khánh thành, cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng đã xuất hiện trên nhiều tờ báo lớn quốc tế như: BBC New, Buzzfeed, Archway, Designboom,.... Ngoài ra, trên mạng xã hội, hình ảnh của Cầu Vàng phủ sóng khắp nơi, đạt lên đến hơn 20.000 lượt hashtag,...

Vườn hoa Le Jardin d’Amour

Ngoài sự hùng vĩ, độc lạ của Cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin d’Amour ngọt ngào cũng là địa điểm check-in cực hút khách tại Bà Nà Hills. Vườn hoa xinh đẹp mang đến cảm xúc tuyệt vời khác nhau cho du khách tham quan bởi nó được chia thành chín chủ đề.

Vườn hoa Le Jardin d'Amour đầy màu sắc. Ảnh: miracle_land_fitness
Vườn hoa Le Jardin d'Amour đầy màu sắc. Ảnh: miracle_land_fitness
Vườn hoa Le Jardin d'Amour là địa điểm check-in lý tưởng khi đến Bà Nà Hills Đà Nẵng. Ảnh: dulichbana
Vườn hoa Le Jardin d'Amour là địa điểm check-in lý tưởng khi đến Bà Nà Hills Đà Nẵng. Ảnh: dulichbana

Màu sắc sặc sỡ như chốn thiên đường dưới trần gian. Vườn hoa Le Jardin d’Amour còn có nhiều loại hoa độc lạ như Đào chuông, Xác Pháo Nữ Hoàng,... Vườn hoa khổng lồ với diện tích gần 21.000 m2 trải rộng từ sườn Đông sang Tây đậm phong cách Pháp chắc chắn sẽ khiến du khách mê mệt, say đắm.

Fantasy Park

Fantasy Park là khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam, có quy mô đẳng cấp vươn tầm quốc tế, được chia làm ba tầng, mỗi tầng được thiết kế với phong cách khác nhau.

 

Fantasy Park phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Ảnh: 52Hz
Fantasy Park phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Ảnh: 52Hz

13_ba_na_hills_da_nang.png

Quảng cáo

Khu vui chơi này hội tụ hơn 100 trò chơi khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. Người chơi sẽ được trải nghiệm những trò chơi nhẹ nhàng hay cảm giác mạnh với hàng loạt trò chơi thử thách, mạo hiểm.

Fantasy Park là điểm đến hấp dẫn, thư giãn. Tại khu vui chơi khổng lồ này, bạn sẽ “lạc trôi” ở nhiều tầng cảm xúc khác nhau.

Ngôi làng Pháp

Bạn sẽ được trải nghiệm nước Pháp đầy lãng mạn khi đến với ngôi làng Pháp trên Bà Nà Hills Đà Nẵng. Những công trình kiến trúc độc đáo như lâu đài cổ kính, thánh đường St Denis Brittany, làng Apremont sur Allier, quảng trường, thị trường,... sẽ được tái hiện rõ nét và đầy đủ.

Không cần đến Pháp nhưng vẫn có ảnh đẹp mê ly tại Bà Nà Hills Đà Nắng. Ảnh: @just.callme
Không cần đến Pháp nhưng vẫn có ảnh đẹp mê ly tại Bà Nà Hills Đà Nắng. Ảnh: @just.callme

Ngoài ra, tại ngôi làng Pháp xinh xắn này, bạn còn có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích như cafe, quán bar, bể bơi, spa, mua sắm,... Ngôi làng Pháp cổ điển với hàng loại dấu ấn mang đậm chất Pháp sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Tháp Nghinh Phong Tự

Tháp Nghinh Phong Tự cũng là một trong những địa điểm du lịch nhận được sự chú ý của đông đảo du khách khi đến thăm Bà Nà Hills Đà Nẵng. Tòa tháp này được xây dựng mang kiến trúc cổ kính, cao chín tầng. Mỗi tầng tháp đều được đặt bốn chiếc chuông đồng tại bốn góc rất uy nghi.

12_ba_na_hills_da_nang_1.png

Đến với Tháp Nghinh Phong Tự, du khách có thể chiêm ngưỡng cả một trời hùng vĩ với núi non xanh mát. Ngoài ra, không khí trên tháp cũng rất trong lành, mát mẻ. Nơi đây quả là điểm check-in “đáng tiền” khi đến thăm Bà Nà Hills.

Hầm rượu Debay

Công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc được người Pháp xây dựng gần 100 năm - hầm rượu Debay cũng là điểm tham quan được yêu thích. Hầm rượu rộng 2m, dài gần 100m được xây dựng bởi đá núi, vữa. Hầm rượu Debay luôn duy trì mức nhiệt độ lý tưởng dao động dưới 20 độ C nên thích hợp để lưu trữ các loại rượu vang cổ thời xa xưa.

Hầm rượu Debay là nơi lý tưởng để lưu trữ rượu vang cổ xưa. Ảnh: nhuhuynh__

Ngoài ra, khi đến thăm hầm rượu Debay, du khách còn có thể thưởng thức thịt nướng, nhâm nhi rượu vang, mua sắm rượu hảo hạng,... để làm quà.

Du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng nên thưởng thức món ngon gì?

Ẩm thực trên Bà Nà Hills Đà Nẵng cũng rất đa dạng. Bạn có thể dễ dàng chọn những món ngon hợp khẩu vị tại hệ thống nhà hàng trên Bà Nà Hills như: Vườn hoa Le Jardin d’Amour; Quảng trường Du Dome; làng Pháp,...

Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon mang hương vị Á Âu hấp dẫn trên đỉnh Bà Nà cao gần 1.500m. Một vài nhà hàng nổi tiếng tại Bà Nà Hills như:

  • La Lavande - thuộc khu làng Pháp
  • Arapang Buffet Bà Nà
  • Le Jardin - thuộc khu làng Pháp
  • La Crique Café Postal
  • Bà Nà Hill Kavkaz
  • Bà Nà Morin
  • Buffet Club
  • Bà Nà Beer Plaza
  • Little Tokyo
  • Doumer Bà Nà Hill

Nên đi Bà Nà Hills vào thời gian nào lý tưởng?

Bà Nà Hills là điểm đến thu hút nhiều du khách suốt cả năm. Đây là địa điểm đẹp vào cả bốn mùa trong năm. Tuy nhiên, tùy vào sở thích cũng như mong muốn trải nghiệm của bản thân, du khách có thể cân nhắc lựa chọn du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng vào khoảng thời gian sau:

Mỗi mùa, Bà Nà Hills đều mang vẻ đẹp riêng. Ảnh: Da Nang Travel Car
Mỗi mùa, Bà Nà Hills đều mang vẻ đẹp riêng. Ảnh: Da Nang Travel Car
  • Mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 8) để hòa mình vào không khí nhộn nhịp. Thời điểm này, thời tiết tại Bà Nà mát mẻ, có nắng đẹp, du khách có thể trải nghiệm bốn mùa trong ngày.
  • Mùa Xuân (từ tháng 1 đến tháng 3) hoặc mùa thu đông (từ tháng 8-12): thời điểm này, không khí đã có chút lạnh và đặc biệt yên tĩnh bởi không phải dịp nghỉ lễ kéo dài.
Theo dulichhangkhong.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm